Hạng C
6/8/17
911
745
103
bốn bể
Quan trọng là ai sẽ là Cơ Quan trung lập điều tra và xử đám QLĐB, Cục QLĐB .... chứ chung xuồng chung team thì giờ họ nói gì chả xong.

cơ chế phân lập giám sát lẫn nhau này chưa có nhe bác, đấy là mong ước của bao người dân
 
Hạng D
26/6/05
2.614
303
83
Vũng Tàu
Vụ này đã gia cố móng trụ rồi nha bác, còn cách gia cố ntn em ko rõ, nhưng ko nên đưa thông tin phiến diện như vậy! Cái hố trụ như hình thì cầu này cũng vậy cả!


Cái câu trọng tài 18 tấn có vẻ ko đúng (cái tải 18 tấn này có thể do xe 2 trục, còn xe hơn 2 trục thì theo HL93 sẽ cao hơn), vì em lượm lặt cõi fb thấy tiêu chuẩn thiết kế cầu này là HL93, ko tính theo tấn mà phân theo số trục, cũng theo cõi mạng thì trụ giữa này thiết kế ko đồng nhất so với các trụ còn lại (nông hơn hẳn), ko rõ trong quá trình khảo sát địa chất ban đầu xác định vị trí này là nền đá cứng hay gì đó nên chỉ sâu vậy, em ko dám bàn!

Em chỉ thắc mắc tại sao các trụ cầu trên những sông thường có lũ như sông hồng lại ko làm cái mũi nhọn, để giảm áp lực nước lên trụ, tránh hổng hố móng dẫn đến mất trụ rớt cầu như thế này!

Dạ em ko phải dân xd, em phán vậy thôi nhà :D


Tham khảo tiêu chuẩn HL93
Chính xác là e cũng ko hiểu tại sao chân đế trụ cầu ko phải là hình thoi mà lại là hình chữ nhật. Em dân ngoại đạo, chỉ suy luận như bác thôi :))