Hạng D
2/12/03
2.034
4.788
113
Vietnam
Cục Đường bộ Việt Nam sẽ kiểm tra, giám sát 17 trạm thu phí BOT về quản lý vận hành trạm thu, thu tiền phí của chủ xe trong năm 2025.

Việc kiểm tra sẽ diễn ra từ tháng 4 đến tháng 10. Các Khu quản lý đường bộ được giao lập đoàn, xây dựng đề cương kiểm tra, tổ chức thực hiện đảm bảo công khai, minh bạch; báo cáo về Cục Đường bộ Việt Nam 10 ngày trước khi kiểm tra.

7 ngày sau khi kết thúc kiểm tra, các Khu quản lý đường bộ sẽ ban hành thông báo kết quả.

Các trạm được kiểm tra, giám sát tại phía Bắc gồm: BOT Thái Nguyên - Chợ Mới trên quốc lộ 3; trạm trên quốc lộ 38; trạm cầu Việt Trì - Ba Vì (cầu Văn Lang) tại Phú Thọ; trạm cầu Thái Hà tại tỉnh Thái Bình; trạm thu phí Bắc Thăng Long - Nội Bài tại Hà Nội.

Miền Trung, Tây Nguyên có các trạm Tasco Quảng Bình trên quốc lộ 1 tỉnh Quảng Bình; trạm Bến Thủy và Bến Thủy 2 tại Nghệ An; trạm trên quốc lộ 1 tỉnh Bình Định; trạm trên quốc lộ 1 tỉnh Quảng Nam; trạm quốc lộ 1 tỉnh Quảng Ngãi; trạm quốc lộ 1 tỉnh Khánh Hòa; trạm trên đường Hồ Chí Minh qua tỉnh Gia Lai.

Cục Đường bộ Việt Nam sẽ kiểm tra 17 trạm thu phí BOT

Trạm thu phí BOT cầu Thái Hà (Thái Bình) đang bị giảm doanh thu. Ảnh: Phương Linh

Phía Nam có các trạm trên quốc lộ 1 tỉnh Sóc Trăng; trạm Cà Ná trên quốc lộ 1 tỉnh Ninh Thuận; trạm Liên Đầm trên quốc lộ 20, tỉnh Lâm Đồng; trạm cầu Cổ Chiên ở quốc lộ 60, tỉnh Trà Vinh; trạm cầu Mỹ Lợi, quốc lộ 50, tỉnh Tiền Giang.

Trong số các trạm BOT được giám sát, có nhiều trạm đang được chủ đầu tư báo cáo thua lỗ, giảm doanh thu sau nhiều năm vận hành.

Giai đoạn 2005-2020, trong bối cảnh ngân sách nhà nước khó khăn, các tuyến quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh hư hỏng, Bộ Giao thông Vận tải đã huy động khoảng 247.570 tỷ đồng đầu tư 72 dự án hạ tầng theo phương thức PPP. Nguồn vốn chủ yếu do nhà đầu tư huy động, hoàn vốn thông qua nguồn thu phí, chưa có cơ chế nhà nước chia sẻ rủi ro về doanh thu.

Hiện nay có 8 dự án BOT do Bộ Giao thông Vận tải quản lý bị giảm doanh thu do thay đổi quy hoạch, người dân phản đối... gây thua lỗ, khó khăn cho các doanh nghiệp dự án trong nhiều năm qua.

Các bác có thể xem tại đây:

>>>> Xem thêm:
 
Hạng D
18/2/10
3.533
3.682
113
Rồi dữ liệu thu phí ko dừng ko nắm à ? Mắc gì phải đi kiểm tra!!!
 
Hạng B2
10/5/13
129
113
43
Ngay và luôn đi mấy sếp: BOT cao tốc Long Thành, có kẹt cỡ nào cũng k bao giờ thấy nó xả, coi thường phép vua.
 
Hạng D
3/3/16
1.885
3.528
113
40
Ngay và luôn đi mấy sếp: BOT cao tốc Long Thành, có kẹt cỡ nào cũng k bao giờ thấy nó xả, coi thường phép vua.
bác đọc lại định nghĩa "kẹt xe" đi rồi nói tiếp :D

Theo tôi, các BOT đã thu đủ thì giao cho 1 cty vận hành thu tiếp để lấy tiền đó duy tu và làm tiếp các đường khác (tất nhiên chỉ những đường có doanh thu lớn). Như ct HCM-TL nếu vẫn tiếp tục thu thì giờ dám đủ chi phí để mở rộng lên 8 làn xe

p/s: các bác đừng nói ém tiền mất, giờ thu tự động nên không ém được gì nữa đâu
 
Hạng D
16/11/20
3.114
10.107
113
38
Ngay và luôn đi mấy sếp: BOT cao tốc Long Thành, có kẹt cỡ nào cũng k bao giờ thấy nó xả, coi thường phép vua.
Cái CT này chưa kịp kẹt là nó alo chặn hết các ngã vào CT rồi nên chỉ đổi thành ùn ứ, lưu thông chậm thôi. Cái CT độc đạo này từ trước giờ làm gì biết xả, nhờ năm nào chưa có ETC, kẹt xe kéo dài, CA yêu cầu xả trạm nó còn không xả mà.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
3/8/16
570
1.229
93
Cái CT này chưa kịp kẹt là nó alo chặn hết các ngã vào CT rồi nên chỉ đổi thành ùn ứ, lưu thông chậm thôi. Cái CT độc đạo này từ trước giờ làm gì biết xả, nhờ năm nào chưa có ETC, kẹt xe kéo dài, CA yêu cầu xả trạm nó còn không xả mà.
Nó quá khôn luôn
 
Hạng C
29/10/17
809
4.426
93
Biên Hòa
BoT mỹ lợi giá vé thì cao, thời gian thu phí gần hết 1 đời người, nhưng không lắp ETC để kiểm soát, nhiều khi xem vé thì vé được in trước đó cả tuần :)
 
Hạng F
12/10/16
7.823
6.780
113
Ngay và luôn đi mấy sếp: BOT cao tốc Long Thành, có kẹt cỡ nào cũng k bao giờ thấy nó xả, coi thường phép vua.
Cứ làm BOT như CT Cam Lâm - Nha Trang ấy, đi qua trạm thu phí mà ko biết vì tưởng nó là giá long môn. Bị trừ tiền mới biết á sao mà kẹt trạm dc.