Giao Thông
22/3/19
1.052
2.525
131
34
Ngay sau khi chủ đầu tư BOT QL51 ra thông báo sẽ ngừng duy tu bảo dưỡng thường xuyên và bảo trì trên QL51 do bị dừng thu phí. Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu chủ đầu tư BOT quốc lộ 51 qua Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục bảo trì đường, không được dừng lại như thông báo.

QL51 dừng thu phí


Vào ngày 15/2, Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) - cho biết, BVEC đã có văn bản gửi Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) thông báo: Kể từ ngày 1/2, BVEC ngừng công tác duy tu bảo dưỡng thường xuyên và bảo trì công trình đối với tất cả các hạng mục thuộc dự án BOT đầu tư xây dựng mở rộng quốc lộ 51.

Nhà đầu tư BOT này cho rằng việc Cục Đường bộ yêu cầu tạm dừng thu phí dự án QL51 là vi phạm hợp đồng được ký kết giữa Bộ GTVT và BVEC vào năm 2009.

Ngày 16/2, Cục Đường bộ Việt Nam đã ra thông báo hồi đáp văn bản của BVEC về việc dừng bảo dưỡng QL51 như sau:

Theo đại diện Cục Đường bộ Việt Nam, hợp đồng BOT quy định BVEC có trách nhiệm quản lý, duy tu, bảo dưỡng đường và đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến cho đến khi chuyển giao cho cơ quan nhà nước tiếp nhận.

Hiện nay, dự án BOT quốc lộ 51 chưa được bàn giao, Cục Đường bộ Việt Nam đã chỉ đạo các cơ quan trực thuộc phối hợp với đơn vị dự án hoàn thiện các thủ tục tiếp nhận tài sản công trình.

BOT QL51


Giải thích về việc nhà đầu tư "tố" vi phạm hợp đồng, đại diện Cục Đường bộ cho biết trong quá trình thực hiện dự án, một số điều kiện thay đổi như chi phí đầu tư quyết toán, lãi suất tiền vay, mức thu, số thu, lưu lượng phân lưu.

Các vướng mắc nảy sinh do chưa có quy định cụ thể về điều chỉnh hợp đồng và chưa có hướng dẫn về lãi bảo toàn vốn, tính lãi cho phần vốn khác nhà đầu tư huy động, thời gian thu phí tạo lợi nhuận.

Cục Đường bộ đã tiến hành 18 phiên đàm phán với nhà đầu tư, các ngân hàng tài trợ để giải quyết vướng mắc, song chưa đi đến đồng thuận.

Do vấn đề của dự án BOT quốc lộ 51 vượt thẩm quyền và tránh việc thu phí quá thời hạn, ảnh hưởng đến quyền lợi của nhà nước và người dân, Cục Đường bộ Việt Nam đã tạm dừng thu phí dự án vào 7h sáng ngày 13/1/2023 để tiếp tục đàm phán.

Khi dừng thu phí, cơ quan quản lý đường bộ cũng yêu cầu BVEC tiếp tục công tác quản lý, bảo trì công trình, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn đến thời điểm bàn giao công trình.

Xem thêm:
 
  • Haha
Reactions: minhhai00
Hạng F
3/10/15
9.869
12.159
113
Thôi đừng đừng yêu cầu nó làm nữa.
Tội nó lắm.
Yêu cầu nó làm rồi nó đi bộ 3 bước ra con đường xong về xin 10 xu tiền công mệt lắm.
Xin đừng nhờ vả, xin xỏ, yêu cầu, lạy lục thằng nào trên đời để làm bất kỳ việc gì cả.
 
7/9/16
1.028
2.631
113
33
BQL dự án QL 51 và Cục Đường Bộ giống 2 vợ chồng nhà Đ Di Băng vậy á, kiểu kẻ tung người hứng.
Con đường chạy thì tưng lên tưng xuống vì vệt đắp vá con đường, vạch kẻ đường và sơn phản quang trên con lươn bê tông thì mờ, vậy duy tu bảo dưỡng ở đây là gì, hay đó là cái cớ để thu phí trên QL 51? Ngay cả cái vấn đề vừa ngưng thu phí là lại bày vẽ biển báo giảm tốc độ và lùa csgt ra đứng canh để bắt xe vi phạm rồi! Nói thiệt chứ cái QL 51 giống như cái nùi giẻ rách, sắp tới cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết mà xong thì chẳng ai đi QL51 nữa đâu! Toàn là mấy trò mèo vờn chuột! Một là bỏ thu phí BOT bất hợp lý, 2 là bỏ phí sử dụng đường bộ và thu phí BOT công khai minh bạch cho từng dự án (chỉ đường cao tốc hoặc đường mới mở)
 
Hạng C
9/6/10
870
992
103
Ajinomoto Việt Nam
BQL dự án QL 51 và Cục Đường Bộ giống 2 vợ chồng nhà Đ Di Băng vậy á, kiểu kẻ tung người hứng.
Con đường chạy thì tưng lên tưng xuống vì vệt đắp vá con đường, vạch kẻ đường và sơn phản quang trên con lươn bê tông thì mờ, vậy duy tu bảo dưỡng ở đây là gì, hay đó là cái cớ để thu phí trên QL 51? Ngay cả cái vấn đề vừa ngưng thu phí là lại bày vẽ biển báo giảm tốc độ và lùa csgt ra đứng canh để bắt xe vi phạm rồi! Nói thiệt chứ cái QL 51 giống như cái nùi giẻ rách, sắp tới cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết mà xong thì chẳng ai đi QL51 nữa đâu! Toàn là mấy trò mèo vờn chuột! Một là bỏ thu phí BOT bất hợp lý, 2 là bỏ phí sử dụng đường bộ và thu phí BOT công khai minh bạch cho từng dự án (chỉ đường cao tốc hoặc đường mới mở)
Xe du lịch thì ít đi nhiều nhưng xe công vẫn đông vui lắm anh. Do nhiều kcn dọc đường và cảng biển
 
Hạng B2
18/2/21
282
2.668
93
Cái đường bé tẹo mà mãi không giải quyết được, thế mà các anh miền Nam vẫn còn mơ mộng cao tốc mãi. :D
 
  • Like
Reactions: dnt6012
Hạng B2
18/10/11
210
198
43
Tố nhau đi cho lòi cái đuôi "Việt Á 2" ra đi. Tay k bắt giặc, mượn hoa cúng phật.
Làm đéo gì có chuyện đưa cả lãi vay vào phương án tài chính. Bố láo ăn cắp nó quen thói
Nói hay quá a
 
  • Like
Reactions: Matiz19