Bác Hải tháo kính ra nhìn tếu quá !
Còn ông Tú...thợ điện, kkkkk, có thợ ..nổi không đó.
Thanks for pics and good luck all
Còn ông Tú...thợ điện, kkkkk, có thợ ..nổi không đó.
Thanks for pics and good luck all
View attachment 1961021
Chào các bác, em xin giới thiệu em là thành viên lâu năm và vẫn chưa bị khoá nick. Cuối năm ngoái sau khi phục hồi chiếc Toyota Land Cruiser 80 đời 95, em vẫn ấp ủ thực hiện một chuyến hành trình từ onroad đến offroad để có thể thử nghiệm chiếc xe cũ có tuổi đời gần 25 năm.[pagebreak][/pagebreak]
Mua về điểm phấn to son lạiChinh phục cung đường Tây Bắc là một trải nghiệm tuyệt vời sau vô lăng qua các cung đường đồi núi trập trùng và quyến rũ bất kỳ ai bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ trải dài bất tận đến khó tin. Nhân dịp đi tiền trạm cung đường cho chương trình caravan, em đã quyết định vác con Land già với biệt danh “Land Cái Bang” đi hành trình 20 ngày từ Sài Gòn lên Cao Nguyên, Tây Bắc , Đông Bắc và kết thúc tại Hà Nội với đoạn đường dự kiến hơn 4.000 cây số.
Ngạo với nhân gian một nụ cười
Cung đường dự kiến
Phi đội chính anh Hải Hòn Ngọc Viễn Đông trái và anh "Tú Thợ Điện" bên phải
Hành trình ngày đầu gần 500 cây số từ Sài Gòn lên Đắc Nông về Đà Lạt, do xe có 24 tuổi đời vì thế những cảm giác như tăng tốc nhanh vượt mặt có thể xem là khá vất vả, xe vận hành đều đúng tốc độ cho phép ở mọi cung đường. Chính vì xe cũ không chạy được nhanh mặc dù “chân to” nên 20 ngày di chuyển không bị dính lỗi vượt tốc độ. Từ Đắc Nông về Đà Lạt qua cung đường hồ Tà Đùng là đường đèo và dốc sâu, xe đang chạy bỗng nghe cảnh báo từ xe phía sau xe Land đang bốc khói, hoảng hồn cho xe dừng lại và kiểm tra. Thì ra khói từ cụm phanh đĩa bên phụ bị dính nhớt chảy, xe đổ dốc nhanh và phanh gấp liên tục tạo ra nhiệt độ nóng. Xe Land 80 có thiết kế cầu cứng, thay vì sử dụng mỡ bò chịu nhiệt ở 2 đầu láp, nhưng kỹ thuật khi làm xe sơ ý chỉ dùng mỡ bò thường, ma sát lớn vòng quay làm cho mỡ bò nóng chảy thành nhớt vào đĩa phanh nên xe “bốc khói”. Sau sự cố đó xe di chuyển số chậm ở các cung đường đèo.
Clip trên cao tốc Liên Khương
Vãi anh Lơ: gọi anh Tiến là "Tú thợ điện"
Nói về "độ khó" thì "khó" hơn nhiều nhưng cung nào cũng "thú vị riêng" mà, cứ lên đường là happy!Cung Tây Bắc đi từ Điện Biên - Mường Lay - về Sapa đẹp tuyệt vời
Nói chung đọc các bài viết mà có khung cảnh hùng vĩ ở Tây Bắc, Đông Bắc, cung đường đèo là cảm thấy rạo rực, rùng mình,...muốn xách xe lên làm 1 chuyến )