Bình thường mà bác nặng hơn 200kg thì thua là đúng, như porche thông số kém, tăng tốc thua nhiều siêu xe nhưng đua ở Numbergring toàn nắm giữ kỷ lục, đua các cuộc đua khác cũng vô địch nhiều nhất ở các cuộc đua nó góp mặt. Có gì ghê gớm mà phải chê bai nhauThần tượng xe sang Đức nên có một số bác ko thể chấp nhận dù đó là sự thật.
bác nói ngược mất tiêu rồi. HP là để chạy nhanh chứ ai nói bác là để tải nặng vậy? Nm mới là để tải nặng bác ơi.
cả 2 cùng bổ trợ cho nhau bác ơi, Nm em thấy hữu hiệu lúc đe pa còn lấy được gia tốc thì HP chiếm uu thế hơn
Chắc bác chạy xe xịn quen rồi. Nhà em chỉ mua nổi xe bình dân dưới 180HP mà chạy 4 người lên cao tốc vẫn thấy thoải mái. Với nữa là em chỉ đi đúng luật nên khi vượt cũng không chạy quá 120km/h, có khi nhờ thế mà thấy ổn với 180HP chăng?
em chạy xe thương thôi bác dưới 200Hp, bác chạy thoải mái vì bác đã quen xe chứ thử mượn chiếc nào bốc hơn chạy thử, xong loi xe nhà chạy ngay và luôn sẽ thấy khác biệt rõ rệt. Chạy duòng dài mà bác nảo 100% ko vượt em cũng nể
Đồng ý, nhường anh lái con bmwSao không test 2 con chại 30kmh (ba mươi) đụng trực diện nhao ? Xài dây kéo cũng được nếu thấy lái thiệc quá nguy hỉm.
Bác nói ko sai chỗ trọng lượng xe vì một trong những yếu tố quan trọng nhất với xe chạy Drag là tỉ lệ công suất/trọng lượng.Hóng các bác test tại VN.
Mà em nhìn cũng có cái thắc mắc nhỏ chỗ này:
Ở 5200v/p BMW đã đạt 248 HP, nhưng với cùng 5200v/p thì chưa chắc Accord đã tới dc 248HP ( 6500v/p thì mới dc 252 mà có lẽ tầm 5200v/p thì cũng same same 248HP )
Ở 1450v/p BMW đạt 350Nm, nhưng với cùng 1450v/p thì Accord thì 1450v chắc cũng cỡ tầm 350Nm thôi.
Tương quan công suất và moment xoắn là như nhau rồi.
Ngoài ra so về cân nặng, BMW 530i 1760kg Accord 1532kg mấy anh review xe VN hay so sánh chỉ số công suất/cân nặng nếu vậy thì Accord nó nhẹ hơn 530i tới gần 230kg ( là ~ 4 ông to béo ). Vậy khả năng Accord nó chạy nhanh hơn vẫn có đúng ko các anh?
Anh nào rành chứng mình em xem chứ em cũng ko tin là BMW 530i nó thua dù clip là vậy và thông số nó vậy.
Nguồn thông số: https://www.guideautoweb.com
Nhưng còn một yếu tố quan trọng ko kém, ít ng để ý, đó là hệ thống dẫn động.
Accord dẫn động cầu trước sẽ ít hao hụt công suất hơn so với cầu sau của Bim. Về lý thuyết xe cầu sau hao hụt tới 20% công suất. Cầu trước chỉ hao hụt 15% mà thôi.
Chưa kể tỉ số truyền của hộp số khác nhau. Acc 10 cấp thì khả năng lớn là tỉ số truyển ở cấp số thấp: 1,2,3... Sẽ lớn hơn Bim.
Mặc dù cầu sau có lợi thế về cân bằng xe, nhất là khi xuất phát nhưng nếu độ phuộc sau cứng hơn chút thì cầu trước vẫn ăn cầu sau.
Chuẩn luôn bác ạ. Xưa em chạy con accord v6 3.0 hybrid 256hp xong qua con lexus gs400 300hp cũng đã thấy 1 trời 1 vực. Kiểu xác nặng máy khoẻ chạy 100k/h cảm giác như 40 mà lại rất an tâm, còn honda 100 đã phải tập trung tay lái.em chạy xe thương thôi bác dưới 200Hp, bác chạy thoải mái vì bác đã quen xe chứ thử mượn chiếc nào bốc hơn chạy thử, xong loi xe nhà chạy ngay và luôn sẽ thấy khác biệt rõ rệt. Chạy duòng dài mà bác nảo 100% ko vượt em cũng nể
Về vn chạy wildtrak 3.2 200 ngựa xong chở thêm 3 khách nữa là đã ì xe rồi chứ nói gì đến mấy con ngựa thấp
Vậy là Accord ăn BIM 530i là bình thường đúng ko bác.Bác nói ko sai chỗ trọng lượng xe vì một trong những yếu tố quan trọng nhất với xe chạy Drag là tỉ lệ công suất/trọng lượng.
Nhưng còn một yếu tố quan trọng ko kém, ít ng để ý, đó là hệ thống dẫn động.
Accord dẫn động cầu trước sẽ ít hao hụt công suất hơn so với cầu sau của Bim. Về lý thuyết xe cầu sau hao hụt tới 20% công suất. Cầu trước chỉ hao hụt 15% mà thôi.
Chưa kể tỉ số truyền của hộp số khác nhau. Acc 10 cấp thì khả năng lớn là tỉ số truyển ở cấp số thấp: 1,2,3... Sẽ lớn hơn Bim.
Mặc dù cầu sau có lợi thế về cân bằng xe, nhất là khi xuất phát nhưng nếu độ phuộc sau cứng hơn chút thì cầu trước vẫn ăn cầu sau.
Em cũng biết vụ hao hụt cầu trước cầu sau và công nhận với bác thêm vụ hộp số TD 10 cấp.
Vậy là fan boy của BIM cứ nhặng lên.