RE: CHAO SAN CHOI MOI
hình như đúng như lời bác xmencpx nói. hôm nay em định tháo nhớt ra thì em nhìn kỹ thấy có 1 vạch cứa nhẹ trên que thăm nhớt. mực nhớt đúng vạch này vậy là vì một lý do nào đó bác chủ cũ dã thay rồi.
tự nhiên đi xa về côn tự nhiên hết trường. bây giờ chỉ cần nhả nhẹ là chạy rồi ko phải đệm thêm ga nữa. (ko biết do mình quen xe hay là xe hết bệnh nữa).
@corolla95:em sẽ coi lượng nhớt lại 4 lít là em đoán thế thôi. thanks bác
hình như đúng như lời bác xmencpx nói. hôm nay em định tháo nhớt ra thì em nhìn kỹ thấy có 1 vạch cứa nhẹ trên que thăm nhớt. mực nhớt đúng vạch này vậy là vì một lý do nào đó bác chủ cũ dã thay rồi.
tự nhiên đi xa về côn tự nhiên hết trường. bây giờ chỉ cần nhả nhẹ là chạy rồi ko phải đệm thêm ga nữa. (ko biết do mình quen xe hay là xe hết bệnh nữa).
@corolla95:em sẽ coi lượng nhớt lại 4 lít là em đoán thế thôi. thanks bác
RE: CHAO SAN CHOI MOI
Mình đoán bác chủ cũ mua bình nhớt 4l,đổ hết vô mới đầy quá vậy. Nếu Nissan 3.5l (như ý kiến của Corolla 95) thì khi thay nhớt chỉ đổ 3l là dư rồi ,vì không thể xã hết nhớt cũ,kể cả thay luôn lọc nhớt. Anit cũng cần chú ý rằng mức nhớt cao quá cũng không có lợi cho máy đâu. Có lẽ nên xã hết ra, hứng lại rồi đổ vô. Từ trên 2,5l là chú ý nhìn mức nhớt ở cây thăm được rồi..!
Mình đoán bác chủ cũ mua bình nhớt 4l,đổ hết vô mới đầy quá vậy. Nếu Nissan 3.5l (như ý kiến của Corolla 95) thì khi thay nhớt chỉ đổ 3l là dư rồi ,vì không thể xã hết nhớt cũ,kể cả thay luôn lọc nhớt. Anit cũng cần chú ý rằng mức nhớt cao quá cũng không có lợi cho máy đâu. Có lẽ nên xã hết ra, hứng lại rồi đổ vô. Từ trên 2,5l là chú ý nhìn mức nhớt ở cây thăm được rồi..!
RE: CHAO SAN CHOI MOI
Do bác thôi , lúc mua bác ko kiểm tra nhớt ( cái này rất quan trọng )...
Bác vẫn còn may đấy ,nếu là xe cũ nhiều tiền họ còn loại nhớt đặc quánh vào ( loại nhớt này vào máy êm ru và ko có khói )
Lần sau mua xe khác bác phải chú ý điều này
Do bác thôi , lúc mua bác ko kiểm tra nhớt ( cái này rất quan trọng )...
Bác vẫn còn may đấy ,nếu là xe cũ nhiều tiền họ còn loại nhớt đặc quánh vào ( loại nhớt này vào máy êm ru và ko có khói )
Lần sau mua xe khác bác phải chú ý điều này
RE: CHAO SAN CHOI MOI
Do họ chỉnh quá tay 1chút để máy bốc nhanh hơn , vọt hơntự nhiên đi xa về côn tự nhiên hết trường. bây giờ chỉ cần nhả nhẹ là chạy rồi ko phải đệm thêm ga nữa. (ko biết do mình quen xe hay là xe hết bệnh nữa).
RE: CHAO SAN CHOI MOI
Chẳng cần nhiều $ đâu bác, thậm chí lái còn đổ cả nhớt 90 mua cây xăng vào cho êm đó. các bác lưu ý nhénếu là xe cũ nhiều tiền họ còn loại nhớt đặc quánh vào
RE: CHAO SAN CHOI MOI
lúc mua em có kiểm tra nhớt máy. thấy còn tốt đúng loại nhớt nhưng em không để ý mực nhớt (sơ ý). với lại của chính chủ chứ ko phải lái nên em cũng sơ ý ko kiểm tra kỹ. (rút kinh nghiêm lần sau). chứ chủ xe nào ko cho coi máy ko cho em lái thử thì em ko dám lấy đâu. thấy xe còn cứng, giá bèo với lại sắp tối rồi nên em hơi vội. lúc em lấy xe về thì trời tối rồi. cái dụ pha nhớt đặc vô xe thì em nghe nói rồi thậm chí còn vò vài cục mở bò bỏ vào cho êm máy nữa kìa. nhât là vespa. tác hại khôn lường.
các bác tư vấn thêm cho em cái đèn brake này sáng khi nào: khi kéo thắng tay, khi thắng , hay báo hỏng thắng (không phải đèn ABS à nha) để em đấu nó lại
em nghĩ chắc là đèn thắng tay không biết đúng không.
@các bác: đừng cười em nha.trước giờ em đi xe ghẻ không à không để ý tới mấy cái đèn này. con sunny này là con đời mới thất mà em từng có đó nên có nhiều cái hỏng biết mong các bác tư vấn dùm à cho em hỏi thêm. em định súc két nước thấy mấy bác có lon nước súc két cho em hỏi tên gọi của nó và giá cả. thanks các bác.
lúc mua em có kiểm tra nhớt máy. thấy còn tốt đúng loại nhớt nhưng em không để ý mực nhớt (sơ ý). với lại của chính chủ chứ ko phải lái nên em cũng sơ ý ko kiểm tra kỹ. (rút kinh nghiêm lần sau). chứ chủ xe nào ko cho coi máy ko cho em lái thử thì em ko dám lấy đâu. thấy xe còn cứng, giá bèo với lại sắp tối rồi nên em hơi vội. lúc em lấy xe về thì trời tối rồi. cái dụ pha nhớt đặc vô xe thì em nghe nói rồi thậm chí còn vò vài cục mở bò bỏ vào cho êm máy nữa kìa. nhât là vespa. tác hại khôn lường.
các bác tư vấn thêm cho em cái đèn brake này sáng khi nào: khi kéo thắng tay, khi thắng , hay báo hỏng thắng (không phải đèn ABS à nha) để em đấu nó lại
em nghĩ chắc là đèn thắng tay không biết đúng không.
@các bác: đừng cười em nha.trước giờ em đi xe ghẻ không à không để ý tới mấy cái đèn này. con sunny này là con đời mới thất mà em từng có đó nên có nhiều cái hỏng biết mong các bác tư vấn dùm à cho em hỏi thêm. em định súc két nước thấy mấy bác có lon nước súc két cho em hỏi tên gọi của nó và giá cả. thanks các bác.
RE: CHAO SAN CHOI MOI
Thường đèn "brake", (có khi là ký hiệu (O)),để báo thắng tay đang kéo. Nó giúp tài xế đỡ quên nhả thắng tay khi khởi hành...ấy vậy mà thỉnh thoảng vấn có người quên ! Thắng chân cũng có công tắc (lắp chỗ bơm cái hoặc chân thắng) để đóng đèn thắng phía đuôi xe,nhưng ở taplô thường không có ).
Việc súc két thì xe bác đang chạy mát,chỉ cần dùng nước máy mà súc cho trôi mùn bẩn trong két và block máy...chưa nên dùng lon chất tẩy để súc đâu..!
Thường đèn "brake", (có khi là ký hiệu (O)),để báo thắng tay đang kéo. Nó giúp tài xế đỡ quên nhả thắng tay khi khởi hành...ấy vậy mà thỉnh thoảng vấn có người quên ! Thắng chân cũng có công tắc (lắp chỗ bơm cái hoặc chân thắng) để đóng đèn thắng phía đuôi xe,nhưng ở taplô thường không có ).
Việc súc két thì xe bác đang chạy mát,chỉ cần dùng nước máy mà súc cho trôi mùn bẩn trong két và block máy...chưa nên dùng lon chất tẩy để súc đâu..!
RE: CHAO SAN CHOI MOI
@hcivic: một ngày nào đó có dịp em sẽ diện liến bác để học hỏi kinh nghiệm.
thank bác Mr.Thiet về cái đèn brake nha.
có bác nào biết chổ xi chóa đèn không chỉ em với. em bở bình dương nên không rành thành phố lắm. có ở bình dương thì càng tốt. thank các bác.
@hcivic: một ngày nào đó có dịp em sẽ diện liến bác để học hỏi kinh nghiệm.
thank bác Mr.Thiet về cái đèn brake nha.
có bác nào biết chổ xi chóa đèn không chỉ em với. em bở bình dương nên không rành thành phố lắm. có ở bình dương thì càng tốt. thank các bác.