Hạng B2
9/10/07
326
0
16
53
jungle nói:
Em nghỉ cuộn dây mà bác nói là Clock Spring, nó có tác dụng như một chổi than ép vào một mặt của dây đồng hình tròn dọc theo volang, dùng để tiếp xúc với tiếp điểm của còi, và các phím chỉnh âm thanh trên volang. Cái cuộn dây màu vàng đó nhiêu lúa vậy bác? Bác chụp hình bên trong cuộn dây cho em coi thử với? xem nó bị làm sao?

đây là sợi dây bên trong
Cuộn dây kèn xe I30, ai biết chỉ e với.
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
quyen3819 nói:
jungle nói:
Em nghỉ cuộn dây mà bác nói là Clock Spring, nó có tác dụng như một chổi than ép vào một mặt của dây đồng hình tròn dọc theo volang, dùng để tiếp xúc với tiếp điểm của còi, và các phím chỉnh âm thanh trên volang. Cái cuộn dây màu vàng đó nhiêu lúa vậy bác? Bác chụp hình bên trong cuộn dây cho em coi thử với? xem nó bị làm sao?

đây là sợi dây bên trong
Cuộn dây kèn xe I30, ai biết chỉ e với.
Ấy chà, em hiểu nguyên lý của nó rồi, nó dùng sợi dây dài ngoằng này thay cho tiếp điểm bằng đồng kiểu xưa, do đó phải cần dài như vậy thì Volang mới quay được 2.5 vòng chứ. Do chất lượng sợi dây bẹ này dỡm quá, nên sài một thời gian ngắn đã đứt dây bên trong, do volang phải quay liên tục ấy mà. Sao không chế lai dây đồng loại dẽo thay cho cái này? hoặc dùng điều khiển bằng vô tuyến cho bền hơn?
 
Hạng B2
9/10/07
326
0
16
53
jungle nói:
quyen3819 nói:
jungle nói:
Em nghỉ cuộn dây mà bác nói là Clock Spring, nó có tác dụng như một chổi than ép vào một mặt của dây đồng hình tròn dọc theo volang, dùng để tiếp xúc với tiếp điểm của còi, và các phím chỉnh âm thanh trên volang. Cái cuộn dây màu vàng đó nhiêu lúa vậy bác? Bác chụp hình bên trong cuộn dây cho em coi thử với? xem nó bị làm sao?

đây là sợi dây bên trong
Cuộn dây kèn xe I30, ai biết chỉ e với.
Ấy chà, em hiểu nguyên lý của nó rồi, nó dùng sợi dây dài ngoằng này thay cho tiếp điểm bằng đồng kiểu xưa, do đó phải cần dài như vậy thì Volang mới quay được 2.5 vòng chứ. Do chất lượng sợi dây bẹ này dỡm quá, nên sài một thời gian ngắn đã đứt dây bên trong, do volang phải quay liên tục ấy mà. Sao không chế lai dây đồng loại dẽo thay cho cái này? hoặc dùng điều khiển bằng vô tuyến cho bền hơn?
mình nghi có thể do quá trình lắp ráp không đúng kỹ thuật nên mới xảy ra sự cố đó, và đấu dây cho các thiết bị ngoài không phù hợp nên dễ bị cháy dây do dòng quá cao, dây dạng đấy thường gặp trong các thiết bị điện tử, dể thấy nhất là trong máy in phun, bình mực chạy qua chạy lại rất là nhanh. Cho nên mình nghĩ sơi dây dó không có vấn đề gì. Các bác xem hình lại và vấn đề hình như là ....vì sao người ta cắm cái lẫy màu vàng vào
các bác cho y kien nhe
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Nó bị cháy hay bị đứt hả bác? Nếu bị cháy thì có lắp dây mới vào cũng cháy nữa thôi, do dòng điện từ cuộn dây của relay horn làm cháy dây, cách khắc phục này cũng dễ ợt.
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
mần răng mà i30 cũng nhanh hỏng cái này nhỉ? cuộn này innova xe nào cũng chết sau 7-8 vạn, tưởng innova đểu lắm rồi, thế mà anh i 3 chục này cũng chả kém nhẩy :))
 
Hạng B2
22/5/09
480
8
18
40
@Quyền: cái lẫy vàng trước e thay ở Tiên Phong thì nhân viên nói để cố định xong mới thao ra, nó dùng như cái thước để cân bằng cho tay lái của xe ấy. Bác post hình vậy  e ko dịch đc tiếng nên cũng ko biết thế nào nữa. Rất cảm ơn bác Quyền đã nhiệt tình giúp e.
@jungle: xe e có lắp thêm thiết bị âm thanh nên khả năng do điện là nhiều. E đi hỏi thì I30 ít bị lắm nhưng chắc số e xiu wa thôi. Mới thay đc 1 tháng là lại hỏng. Bác nói khắc phục dễ bác mách e với. Tks
Hiện h e chưa lắp vào xe vì sợ lắp vào lại cháy tiếp. Mà đồ thay thì e đặt tận Hàn Quốc về mới có. Bác nào biết tư vấn e nhé.
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
tuan_SOS nói:
@Quyền: cái lẫy vàng trước e thay ở Tiên Phong thì nhân viên nói để cố định xong mới thao ra, nó dùng như cái thước để cân bằng cho tay lái của xe ấy. Bác post hình vậy  e ko dịch đc tiếng nên cũng ko biết thế nào nữa. Rất cảm ơn bác Quyền đã nhiệt tình giúp e.
@jungle: xe e có lắp thêm thiết bị âm thanh nên khả năng do điện là nhiều. E đi hỏi thì I30 ít bị lắm nhưng chắc số e xiu wa thôi. Mới thay đc 1 tháng là lại hỏng. Bác nói khắc phục dễ bác mách e với. Tks
Hiện h e chưa lắp vào xe vì sợ lắp vào lại cháy tiếp. Mà đồ thay thì e đặt tận Hàn Quốc về mới có. Bác nào biết tư vấn e nhé.
Trước khi khắc phục vụ này, em cần bác xác định rõ là chỉ có còi bị liệt bấm không kêu? còn các nút chỉnh âm thanh tất cả đều hoạt động tốt hết, hay có nút nào hư không?
 
Hạng B2
22/5/09
480
8
18
40
ủa bác Jungle đâu rồi, bác biết tư vấn giúp e với