Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Cup-pen phanh!

Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Cup-pen phanh!

Nắp cốc dầu thắng Asia của mình có ghi " Chỉ được dùng dầu DOT3". Mà thứ này rất phổ thông và có sẵn trên thị trường.
30k/chai 333 :

dscn1297tw7.jpg
 
Hạng B2
24/4/08
147
52
28
Saigon
RE: Cup-pen phanh!

Trích đoạn: Mr.Thiet

Nắp cốc dầu thắng Asia của mình có ghi " Chỉ được dùng dầu DOT3". Mà thứ này rất phổ thông và có sẵn trên thị trường.
30k/chai 333 :

Bac Thiết cho em hỏi tí. ASIA cốc dầu thắng nằm bên gốc trái sát cửa bên tài phải không Bác ? nó còn lại mấy phần của cốc thì mình phải châm thêm dầu ? Cám ơn Bác nhiều.
 
Tập Lái
10/6/08
21
0
0
RE: Cup-pen phanh!

bac cu thay muc dau trong coc dau no tuot xuong qua chu max thi cham them cho den bang chu max thi thoi.:)ah san tien xa gio phanh luon nhe bac;)
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
10/6/08
21
0
0
RE: Cup-pen phanh!

Trích đoạn: maiquang

Chào các bác, em mới cưới vợ hai Nisan SE Saloon 2.0, các bác tư vấn hộ dùm em nên sử dụng loại dầu thắng nào, có bao nhiêu loại, phân biệt thế nào, em mở nắp capo thấy đang xài dầu màu vàng và thợ nói cứ hết thì ra tiệm mua chai dầu thắng châm thêm chứ ko nói phải xài đúng loại ghi trên nắp như các bác nói, vậy đúng là như thế nào ? em mới có xe nên còn gà lắm, mong các bác chỉ dẫn. Xin cám ơn nhiều.
bac coi tren nap cho cham dau ay, nhung da phan dot 3 or dot 4 co do nhot la 10 deu dung duoc, co deu bac dang xai mau vang thi khi mua nho mua loai mau vang ko duoc xai loai mau do
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Cup-pen phanh!

Trích đoạn: Mr.Loc

Bac Thiết cho em hỏi tí. ASIA cốc dầu thắng nằm bên gốc trái sát cửa bên tài phải không Bác ? nó còn lại mấy phần của cốc thì mình phải châm thêm dầu ? Cám ơn Bác nhiều.
Cốc dầu thắng của Asia Towner đây. Châm dầu đến vạch MAX. Bên dưới còn có vạch MIN,nhưng theo mình,không nên để dầu cạn đến mức đó. (Nếu hệ thống thắng tốt,dầu xuống rất ít. Chỉ vài mm/năm,do bố thắng mòn dần).
Cũng có điều nên biết,"dầu thắng" không phải là "nhớt".Nó có nguồn gốc từ dầu thực vật nhưng ăn sơn và tẩy sét lại rất bạo..!

dscn1298tu7.jpg
 
Hạng B2
24/4/08
147
52
28
Saigon
RE: Cup-pen phanh!

Trích đoạn: Mr.Thiet
Cốc dầu thắng của Asia Towner đây.
Cám ơn Bác Thiết tận tình chụp hình hướng dẫn em, Xe Bác nhiều công tắc nhìn thấy khoái quá. Hôm trước em định làm công tắc cho cái mồi thuốc để khi nào cần lấy điện thì mới bật lên dò vào bảng cầu chì thì không thấy cái nào có điện. Khi nào Bác rảnh chỉ em cách nào lấy điện (trước công tắc khóa xe) cho cái mồi thuốc qua 1 công tắc và cầu chì nhé.
Sẳn tiện em hỏi Bác Thiết chổ này luôn mong Admin đừng xóa bài em, Cém ơn.

Cám ơn Bác ferdinandporsche cái đã quan tâm trả lời thắc mắc của em.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Cup-pen phanh!

Cái mồi thuốc không đấu qua khóa đâu bác. Nó chỉ lấy điện sau cầu chì tổng là ổn rồi. Thật ra,rất đơn giản: dây ngoài vỏ nối Mass (sườn xe) ,dây giữa đấu vào đường nhánh sau cầu chì tổng (dưới khoang ghế phụ). Nếu cẩn thận thì thêm 1 cầu chì 25A nữa cũng tốt..!
Hình dạng cái cầu chì tổng (vị trí có thể thay đổi,xe mình cho "tòong teng" rồi):

dscn1070zt6.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/4/08
147
52
28
Saigon
RE: Cup-pen phanh!

Cám ơn Bác Thiết trả lời nhanh chóng. Em se làm theo hướng dẫn của Bac. Cái mồi thuốc xe em sét đen thui và kô có điện từ khi mua đến giờ, Em vừa mua cái mới (vỏ và nắp mồi thuốc 35k vnd) lắp vào cho đẹp thui vẫn ko có điện, em đang tìm chổ câu điện cho nó.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
16/2/08
336
4
18
44
RE: Cup-pen phanh!

Mấy bác ơi xe em là : Jeep Beijing.
Hiện hệ thống thắng có vấn đề em đa tháo ra xem thi được thợ báo là heo dầu xước hết rồi, em thì quan niệm cái gì bèo cũng được chứ thắng là phải tốt, tính thay mới heo dầu bánh cho cả 4 chân vợ hai.
Mấy bác chỉ em chỗ mua heo dầu với, con xe em chắc hiếm đây, nếu độ thì lắp được của thàng đời mới nào không?
Cảm ơn các bác
PM hay reply hay call điều được dạ em Lộc 0908511545
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.895
113
RE: Cup-pen phanh!

Nhân tiện các bác cho em hỏi:
Trong xi lanh chính có tổng cộng 4 cúp pen: Trong đó có 2 cúp pen có khía (mỗi cúppen có 4 khía) để cho dầu hồi về và 2 cúp pen không có khía.
Vậy thứ tự lắp ráp của có khía và không có khía như thế nào?
Nếu tính từ phía trong xe (chổ người ngồi lái) trở ra thì thứ tự có phải là 2 cúp pen không có khía rồi mới đến 2 cúp pen có khía phải không ạ?
Xe em thỉnh thoảng (rất hiếm): khi rà phanh - nhấn từ từ chân phanh thì có tình trạng đạp rất sâu chân phanh . Nhưng từ cái đạp thứ hai thì không xảy ra.
Có sao không các bác?
Em thêm: Kiểm tra bình chứa dầu thì không hao 1 chút nào. 4 bánh thì khô ráo không có hiện tượng rò rỉ dầu.
 
Last edited by a moderator: