Cảm ơn bạnBác lên fb sợt Toyota Zace Club trong đó có nhiều người bán phụ tùng, có thể hỗ trợ bác được.
Cảm ơn bạn.xài xe cổ này phải có hội nha bác;
bác tham khảo trên group chính thức này!TOYOTA ZACE CLUB | Facebook
"TOYOTA ZACE CLUB" trên facebook này là một sân chơi được phát triển và thành lập bởi những người sử dụng xe TOYOTA ZACE tạo ra nhằm mục đích giao lưu, học hỏi về kinh nghiệm sử dụng xe TOYOTA ZACE...www.facebook.com
nếu chưa có garage quen, thì tìm hiểu 01 garage ở Long Khánh, hẹn trước khi xuống, tiệm uy tín nhất nhì hội!
View attachment 2870252
Em nghĩ nó như thế nầy ..., đại loại là thế
Nó đây các bác, nó là ống về nước mát phía dưới kétView attachment 2870252
Em nghĩ nó như thế nầy ..., đại loại là thế
Attachments
-
1,4 MB Đọc: 0
Nhìn không rỏ lắm, nhưng đoán là cục đó gắn vào máy nhôm chăng??? thường có thể tháo ra và gắn (đóng vào ống mới bằng sắt)Nó đây các bác, nó là ống về nước mát phía dưới két
Tưởng cái gì khó, cái này không cần thiết phải mua chính hãng hay đồ gì cho lâu. bác ra thợ tiện, họ làm cho 1 cái bằng đồng, xài thiên thu đến khi xe hư cút chưa hư, chi phí thì 1-200k thôi. bao ngon.Nó đây các bác, nó là ống về nước mát phía dưới két
Mình ở tỉnh lẽ, không dễ có thợ gia công cho cái đoạn ống này.Tưởng cái gì khó, cái này không cần thiết phải mua chính hãng hay đồ gì cho lâu. bác ra thợ tiện, họ làm cho 1 cái bằng đồng, xài thiên thu đến khi xe hư cút chưa hư, chi phí thì 1-200k thôi. bao ngon.
Tỉnh lẽ là ở đâu bác? giờ thợ tiện ở đâu mà không có.Mình ở tỉnh lẽ, không dễ có thợ gia công cho cái đoạn ống này.
Em nghĩ là không làm bằng ống đồng được đâu bác, vì nơi cổ nầy có áp suất nước hơi mạnh thường là một khối (nhôm) hay thường nó đóng bằng sắt, theo em nghĩ là nó đóng vào lốc nhôm của máy vá từ đó nó nối bằng ống cao su đi ra và siết bằng vòng lực (collier de serrage) để tránh rò rỉ nước làm mát. (theo chủ thớt là nó bằng sắt) ...còn chế thì em nghĩ đồng có độ dẽo và mềm hơn, sợ khi siết với nhiệt độ sẽ biến dạng và rò rỉ thêm, mặc dầu biết nó ít tác động về oxy hoáTưởng cái gì khó, cái này không cần thiết phải mua chính hãng hay đồ gì cho lâu. bác ra thợ tiện, họ làm cho 1 cái bằng đồng, xài thiên thu đến khi xe hư cút chưa hư, chi phí thì 1-200k thôi. bao ngon.
đồng thau là một loại kim loại được sử dụng rộng rãi trong các đường ống chịu áp lực, nhất là nước, nó chịu được áp lực cực lớn cũng như dễ gia công và không bị ăn mòn. Tuy nhiên, thằng toyota nó không sử dụng đồng thau trong trường hợp này mục đích không phải là để chịu áp lực hay cái quái quỷ gì, mà mục đích của nó là giảm chi phí, dùng cái ống sắt có nó rẽ.Em nghĩ là không làm bằng ống đồng được đâu bác, vì nơi cổ nầy có áp suất nước hơi mạnh thường là một khối (nhôm) hay thường nó đóng bằng sắt, theo em nghĩ là nó đóng vào lốc nhôm của máy vá từ đó nó nối bằng ống cao su đi ra và siết bằng vòng lực (collier de serrage) để tránh rò rỉ nước làm mát. (theo chủ thớt là nó bằng sắt) ...còn chế thì em nghĩ đồng có độ dẽo và mềm hơn, sợ khi siết với nhiệt độ sẽ biến dạng và rò rỉ thêm, mặc dầu biết nó ít tác động về oxy hoá