Hạng D
RE: Cứu con SHi

Trích đoạn: Kombat

Thấy chưa lại có thêm bác nữa chạy như điên 25k mà có sao đâu,hic.
Hị hị, chết thật, sao bác nói em chạy như điên thế?? Hehe, trong Tp em ko dám kéo, em chỉ kéo xa lộ chỗ nào thẳng 1 khúc dài mà ko có con lươn cắt thui... Em nhát gan lắm :)
 
Hạng D
27/10/04
1.532
50
48
TP Bac Ho
RE: Cứu con SHi

he he PSi của e cung có thời gian bị rần rần nồi mỗi khi đềpa...lì lì máy...giờ ngày nào cung nốc 80 là xe êm ru hẳn...bác chạy chậm hai xe lắm đấy:D
 
Hạng B2
8/8/06
456
18
28
RE: Cứu con SHi

Bác Kid: Là sao hả bác? Trước đây xe bác chạy lỳ lỳ, có phải làm lại k mà bây giờ êm ru?
 
Hạng D
RE: Cứu con SHi

Trích đoạn: Sông Cầu

Bác Kid: Là sao hả bác? Trước đây xe bác chạy lỳ lỳ, có phải làm lại k mà bây giờ êm ru?
Hiện tượng lỳ lỳ là do xe mới, dây culoa mới thay,... nói chung là chưa "mòn đều" ăn khớp với nhau, chạy 1 thời gian nó mòn đều sẽ tự hết. Không phải khuyên bác lúc nào cũng chạy nhanh, nhưng thỉnh thoảng kiếm chỗ nào đường rộng kéo 1 phát. Em ko biết nói theo kiểu kỹ thuật, nhưng nói nôm na bình dân là: Thường thì xe ga chạy chậm, nồi trước (vai trò như nhông xe dẫn động = xích) vẫn bung ra (chu vi dây culoa tiếp xúc với nồi trước nhỏ nhất) và nồi sau (như đĩa xe xích) vẫn bị kẹp lại (chu vi tiếp xúc lớn nhất) để đảm bảo xe có gia tốc lớn nhất có thể khi vặn ga. Lâu ngày các bộ phận này mòn đúng cái chỗ đó, khi tăng ga dây culoa xe bị ép chạy ra (ở phía trước) và chạy vào (ở phía sau), khi qua những chỗ ko mòn đều nó sẽ có hiện tượng hơi sượng sượng... Xe chị em phụ nữ đi trong Tp hay bị hiện tượng này (dân sửa xe gọi là lì máy) Đại loại là thế. Nên thỉnh thoảng kiếm đường rộng rộng 1 tẹo vút ga 1 đoạn cho dây culoa và 2 cái nồi chuyển động nhịp nhàng ăn khớp với nhau.