Ở ADV có 1 tiệm chuyên về cái này và gầm xe, bác ra xem tiệm tên Quang(có 2 từ mà e nhớ có quang thôi), nguyễn biểu cũng mang ra đây làm đó
cartier M3 nói:Ở ADV có 1 tiệm chuyên về cái này và gầm xe, bác ra xem tiệm tên Quang(có 2 từ mà e nhớ có quang thôi), nguyễn biểu cũng mang ra đây làm đó
Quang Vũ bác ạ.
Kết luận là xe bác chủ thớt rất hay gãy cốt bơm trợ lực, 3T đã thay 1 lần, Bảo hành 1 lần cho bác ấy vào khỏang tháng 7 năm nay.
Khi thay bơm, mặc dù là đồ cũ nên có thỏa thuận là không bảo hành, nhưng sự cố xảy ra gần như ngay sau đó ( trong vòng 1 tuần) nên 3T vẫn tự nguyện bảo hành cho bác ấy. Vấn đề là khi em đang tìm tòi để phát hiện nguyên nhân sao bơm hay hỏng ( đường ống, van chia dầu, cơ cấu cố định góc lái....) thì bác ấy rất gay gắt đòi kéo xe về gấp vì cho rằng em không chịu làm, không làm được hay cố tình dây dưa gì đó....Em phải nói hết lời bác ấy mới đồng ý để em làm tiếp. Sau đó em đã thay 1 bơm mới khác nữa (bảo hành) cho bác ấy và giao xe, khá lâu sau đó thì bác ấy có gọi báo là đang ở Phan rang và tay lái bị nặng, nhưng khi mang tới 3T thì mọi việc lại rất ổn nên thật sự em cũng không biết phải làm gì.
Sau đó bác vẫn mang xe lên làm gầm ( thắng, rutin...) mà em không nghe thấy bác phàn nàn gì về cái bơm cả nên nghĩ là đã OK hết rồi.
Mới ngay chiều Noel đây, xe bác gặp sự cố về bơm - lọc xăng vẫn được em tận tình tư vấn để về nhà an tòan mà không phải gọi cứu hộ vừa tốn kém vừa lỡ việc, em thấy bác vẫn rất vui vẻ nên càng không nghĩ là bác có khúc mắc gì....
Thật sự là em khá bất ngờ khi hôm nay đọc thread này và biết bác không hài lòng về việc cái bơm. Những lần bác thay bơm gần đây em không hề được biết. 3T chỉ thay bơm cho bác 2 lần, 1 lần tính tiền và 1 lần xem như Bảo hành. Bác viết trên đây như vậy rất dễ gây lầm tưởng là 3T đã thay bơm cho bác 3 lần và tính tiền cả 3!
Còn việc tay lái xe bác có lúc nặng có lúc nhẹ nhiều khả năng là bị kẹt van điều áp chứ không phải bứt cốt như trước (cốt đã bứt thì lúc nào cũng rất nặng). Bác đừng thay bơm nữa mà tốn kém. Nếu đúng là vậy thì bác cứ mang xe lên, bọn em sẽ khắc phục dứt điểm cho bác.
Khi thay bơm, mặc dù là đồ cũ nên có thỏa thuận là không bảo hành, nhưng sự cố xảy ra gần như ngay sau đó ( trong vòng 1 tuần) nên 3T vẫn tự nguyện bảo hành cho bác ấy. Vấn đề là khi em đang tìm tòi để phát hiện nguyên nhân sao bơm hay hỏng ( đường ống, van chia dầu, cơ cấu cố định góc lái....) thì bác ấy rất gay gắt đòi kéo xe về gấp vì cho rằng em không chịu làm, không làm được hay cố tình dây dưa gì đó....Em phải nói hết lời bác ấy mới đồng ý để em làm tiếp. Sau đó em đã thay 1 bơm mới khác nữa (bảo hành) cho bác ấy và giao xe, khá lâu sau đó thì bác ấy có gọi báo là đang ở Phan rang và tay lái bị nặng, nhưng khi mang tới 3T thì mọi việc lại rất ổn nên thật sự em cũng không biết phải làm gì.
Sau đó bác vẫn mang xe lên làm gầm ( thắng, rutin...) mà em không nghe thấy bác phàn nàn gì về cái bơm cả nên nghĩ là đã OK hết rồi.
Mới ngay chiều Noel đây, xe bác gặp sự cố về bơm - lọc xăng vẫn được em tận tình tư vấn để về nhà an tòan mà không phải gọi cứu hộ vừa tốn kém vừa lỡ việc, em thấy bác vẫn rất vui vẻ nên càng không nghĩ là bác có khúc mắc gì....
Thật sự là em khá bất ngờ khi hôm nay đọc thread này và biết bác không hài lòng về việc cái bơm. Những lần bác thay bơm gần đây em không hề được biết. 3T chỉ thay bơm cho bác 2 lần, 1 lần tính tiền và 1 lần xem như Bảo hành. Bác viết trên đây như vậy rất dễ gây lầm tưởng là 3T đã thay bơm cho bác 3 lần và tính tiền cả 3!
Còn việc tay lái xe bác có lúc nặng có lúc nhẹ nhiều khả năng là bị kẹt van điều áp chứ không phải bứt cốt như trước (cốt đã bứt thì lúc nào cũng rất nặng). Bác đừng thay bơm nữa mà tốn kém. Nếu đúng là vậy thì bác cứ mang xe lên, bọn em sẽ khắc phục dứt điểm cho bác.
Oài , em đã bảo bác cùi bắp phải hết sức bình tĩnh mà
Công nhận bác ghi vậy cũng dễ gây hiểu lầm lắm , mất uy tín bác sĩ hoa súng
Công nhận bác ghi vậy cũng dễ gây hiểu lầm lắm , mất uy tín bác sĩ hoa súng
Thôi, em không dám than vãn nữa. Xe em quăng vào Nguyễn Biễu rồi, số 8386 đấy.
Tình trạng xe :
Gãy bơm trợ lực tay lái, thước lái xì dầu quá nhiều, ống cao áp gì đó kế bên xì dầu luôn --- cho nên bơm lúc nào cũng phải chạy hết công suất để giữ áp (theo giải thích) ---- Bơm chạy kiểu đó không die mới lạ. Dầu trợ lực óng ánh bột nhôm hay mạt kim loại gì đó, chắc bị mài hoặc ma sát dữ quá, giống như hồi trước em đôn zên con 81, thay nhớt toàn thấy bột nhôm của piston
. Toàn bộ phải thay, trừ thước lái đang xem có thể làm lại không!
Bơm xăng chắc cũng die, lọc xăng chưa thay lần nào. Theo khuyến cáo thì nên thay lọc xăng sau 20-30 ngàn cây để bảo vệ bơm xăng. Các bác chạy Bim nhớ kiểm tra thay nhé, kg hỏng bơm xăng thì rách viêc.
[UL][/UL] Đấy là tình trạng xe em.
Tình trạng xe :
Gãy bơm trợ lực tay lái, thước lái xì dầu quá nhiều, ống cao áp gì đó kế bên xì dầu luôn --- cho nên bơm lúc nào cũng phải chạy hết công suất để giữ áp (theo giải thích) ---- Bơm chạy kiểu đó không die mới lạ. Dầu trợ lực óng ánh bột nhôm hay mạt kim loại gì đó, chắc bị mài hoặc ma sát dữ quá, giống như hồi trước em đôn zên con 81, thay nhớt toàn thấy bột nhôm của piston
Bơm xăng chắc cũng die, lọc xăng chưa thay lần nào. Theo khuyến cáo thì nên thay lọc xăng sau 20-30 ngàn cây để bảo vệ bơm xăng. Các bác chạy Bim nhớ kiểm tra thay nhé, kg hỏng bơm xăng thì rách viêc.
[UL][/UL] Đấy là tình trạng xe em.
Last edited by a moderator: