không lễ không có cách nào giúp bác chủ ta xe em cùng đời xe bác nhưng chưa gặp trường hợp như bác bao giờ
Hôm nay tháo lọc nhớt ra chảy thêm được miếng nữa, xong nổ máy luôn cho nhớt từ lổ lọc nhớt và lổ xả nhớt bắn tung tóe trong 10s, đóng ốc và gắn lọc nhớt mới vào . Hồi hộp chế nhớt vào .... nhớt đến mức max trên thăm nhớt thì trong bình nhớt mới mua còn khoảng 1l nhớt .
Nghĩa là trong máy còn 1lít không ra được . thôi em để vậy luôn.
Không biết lần sau em đem ra tiệm hút dc không ?
Nghĩa là trong máy còn 1lít không ra được . thôi em để vậy luôn.
Không biết lần sau em đem ra tiệm hút dc không ?
Xe em còn ngon , máy mạnh và không ra khói hay ăn nhớt gì cả. Ah cho em hỏi luôn, khi bật máy lạnh thì dây ga bị căng cứng đạp rất khó chịu, không biết xử lý = cách nào, trên forum cũng có người hỏi nhưng không thấy ai trả lời. Xe jolie 2003CHK. Em cũng đem ra gara Minh Thành hỏi thì nói là máy lạnh đâu liên quan gì dây ga!!!!
Nhiều chuyện phải quan sát trực tiếp mới nói chính xác được.
Có thể cái dù lạnh làm kẹt, nặng dây ga. Bác đổi sang Isamco hay lên Sóng thần một lần xem.
Có thể cái dù lạnh làm kẹt, nặng dây ga. Bác đổi sang Isamco hay lên Sóng thần một lần xem.
Chiều nay em coi lại xe em vẫn ko thấy đèn này.trihtv nói:TO anhhung: đèn báo áp lực nhớt ấy, hình cây đèn thần trên tapplo.
Khi nhớt ở cac-te, cốt máy xoay làm văng nhớt lên bôi trơn cho bạc đạn ngay chỗ tiếp xúc với "cây" dên nên hiện tượng thiếu nhớt cac-te của bác chủ phải xử lý nhanh chứ không thôi sẽ bị thiếu nhớt bôi trơn mà chạy quảng đường dài coi chừng bị "lột dên" rồi nằm đường chứ chẳng chơi.
Hiện tượng thiều nhớt này có nhiều nguyên nhân nhưng cơ bản là có 2 nguyên nhân sau:
-1. Nghẹt lọc nhớt (lọc không đảm bảo) --> nhớt máy sẽ hồi về rất chậm hoặc không thể hồi về cac-te --> Triệu chứng là khi chạy máy rất nóng, có thể bị sôi nước -->> chắc không phải tình huống của bác chủ.
2. Lỗ ra nhớt trong lòng xi lanh (bôi trơn cho bạc đạn) bị tạp chất (bao gồm mụi than, kim loại...) bít lại làm tăng áp lực âm trong hệ thống "cống" dẫn nhớt khi xe đứng yên (nếu chạy thì bơm nhớt sẽ hoạt động, nhớt vẫn hồi về nên sẽ không thấy bất thường) làm nhớt khu trú trong block máy không thể quay về cac-te được --> có thể bác chủ bị trường hợp này.
---- Nguyên nhân: Do lòng xi-lanh và bạc đạn pit-ton bị mài mòi với nhau làm bột kim loại bít vào lỗ nhớt trong lòng xi-lanh cộng thêm việc nhiên liệu đốt không hết trộn lẫn vào bột kim loại này làm cho nó giống như cái van một chiều chỉ cho nhớt đi theo 1 hướng cố định chứ không thể hồi về theo hướng ngược lại nên khi chạy thì không thấy hiện tượng gì bất thường nhưng khi thay nhớt thì nó giống bác chủ mô tả.
---Khắc phục: Có thể xe của bác chủ đã đi rất lâu rồi (rất nhiều km trên ODO) mà chưa từng hạ máy để đại tu (thay bạt, lòng xi-lanh...) --> cần hạ máy để kiểm tra tổng thể và thay bạt hoặc đóng lại lòng xi-lanh (dân chuyên nghiệp gọi là ép sơ-mi)
### Nếu xe bác chủ đi mà thấy máy bị yếu hoạc hao xăng hơn bình thường thì em đã chẩn bệnh đúng rồi. Nếu bác chủ có thắc mắc gì nữa thì Chủ Nhật tới off cafe ROSE sẽ còn nhiều cao thủ nữa giải thích cặn kẽ hơn cho bác.
Hẹn gặp bác....
Hiện tượng thiều nhớt này có nhiều nguyên nhân nhưng cơ bản là có 2 nguyên nhân sau:
-1. Nghẹt lọc nhớt (lọc không đảm bảo) --> nhớt máy sẽ hồi về rất chậm hoặc không thể hồi về cac-te --> Triệu chứng là khi chạy máy rất nóng, có thể bị sôi nước -->> chắc không phải tình huống của bác chủ.
2. Lỗ ra nhớt trong lòng xi lanh (bôi trơn cho bạc đạn) bị tạp chất (bao gồm mụi than, kim loại...) bít lại làm tăng áp lực âm trong hệ thống "cống" dẫn nhớt khi xe đứng yên (nếu chạy thì bơm nhớt sẽ hoạt động, nhớt vẫn hồi về nên sẽ không thấy bất thường) làm nhớt khu trú trong block máy không thể quay về cac-te được --> có thể bác chủ bị trường hợp này.
---- Nguyên nhân: Do lòng xi-lanh và bạc đạn pit-ton bị mài mòi với nhau làm bột kim loại bít vào lỗ nhớt trong lòng xi-lanh cộng thêm việc nhiên liệu đốt không hết trộn lẫn vào bột kim loại này làm cho nó giống như cái van một chiều chỉ cho nhớt đi theo 1 hướng cố định chứ không thể hồi về theo hướng ngược lại nên khi chạy thì không thấy hiện tượng gì bất thường nhưng khi thay nhớt thì nó giống bác chủ mô tả.
---Khắc phục: Có thể xe của bác chủ đã đi rất lâu rồi (rất nhiều km trên ODO) mà chưa từng hạ máy để đại tu (thay bạt, lòng xi-lanh...) --> cần hạ máy để kiểm tra tổng thể và thay bạt hoặc đóng lại lòng xi-lanh (dân chuyên nghiệp gọi là ép sơ-mi)
### Nếu xe bác chủ đi mà thấy máy bị yếu hoạc hao xăng hơn bình thường thì em đã chẩn bệnh đúng rồi. Nếu bác chủ có thắc mắc gì nữa thì Chủ Nhật tới off cafe ROSE sẽ còn nhiều cao thủ nữa giải thích cặn kẽ hơn cho bác.
Hẹn gặp bác....
Last edited by a moderator: