Hạng B2
16/4/11
133
70
28
@ Bác adsl, bác thanh truong :
- Về thay bóng tăng sáng sẽ ok với điều kiện : chóa đèn lớp xi còn sáng, vỏ mặt đèn nhựa còn trong chưa bị oxy hóa - đục --> chóa của đèn xi không còn sáng, mặt đèn bị đục thì thay bóng tăng sáng cũng không sáng được; thay bóng phải đúng công suất của dây điện đèn --> không đúng sẽ bị cháy đuôi đèn, dây, ...
- Về thay đèn : đèn estima là đèn zin sản xuất cho xe estima # previa (loại vỏ mặt đèn bằng kính - một vài bác trong hội đã và đang sử dụng) hay depo thì về hình dáng, kiểu dáng, cấu tạo như đèn zin của previa (chỉ khác độ chụm, chất lượng khi so với đèn zin theo xe còn mới).
Đăng kiểm làm khó dễ khi mình gắn đèn không zin là đèn chế, độ thay đổi cấu tạo, lên bi, ... --> TH này thì tùy nơi đăng kiểm và sử dụng quyền trợ giúp.
 
  • Like
Reactions: tamtany
Hạng B2
16/4/11
133
70
28
Dưới em chỉ có 1 chổ đăng kiểm thôi bác, mà chổ này ai cũng biết em nên đâu có dám nhận bánh mì, cái vụ dây belt mà chạy rồi thắng mới có tác dụng thì làm sao nói để mấy ông đăng kiểm chịu đây (xe em đời 91, không biết có tính năng đó không nữa)? chắc em nhờ dịch vụ đi đăng dùm luôn quá
- Phương án giải quyết trước mắt nên như bác nói : dịch vụ.
- Kiểm tra belt : khi nào rãnh bác lấy xe thử ở đoạn đường hay khu đất trống, chạy tốc độ bình thường - không cần nhanh hoặc khi đề pa rồi bất ngờ đạp thắng gấp xem dây belt có siết giữ lại khi người mình chồm về trước không.
- Về đèn : nếu đèn không đủ sáng thì bác cũng nên sửa hoặc thay để đi đêm cho an toàn.
 
Hạng C
6/4/14
915
2.086
93
Hôm nay em đi đăng kiểm, xe em bị rớt đèn với belt. Bác thanh_trương bị bắt đèn bi xenon, xe em đèn zin thì kg đủ sáng, vậy làm sao đây mấy bác ơi. Chán ơi là chán :3dkhoc:
Xe bác :3dgian:Bình kiểm cũng cho rớt nói chi mấy anh đăng kiểm
 
Hạng C
6/4/14
915
2.086
93
Dưới em chỉ có 1 chổ đăng kiểm thôi bác, mà chổ này ai cũng biết em nên đâu có dám nhận bánh mì, cái vụ dây belt mà chạy rồi thắng mới có tác dụng thì làm sao nói để mấy ông đăng kiểm chịu đây (xe em đời 91, không biết có tính năng đó không nữa)? chắc em nhờ dịch vụ đi đăng dùm luôn quá
Ai biểu COCC chi giờ tụi nó không dám ăn bính mì. Đem lên xì phố dân đen như Bình đi xét cho, qua tuốt tuồn tuột
 
Hạng C
26/9/12
504
641
93
Ai biểu COCC chi giờ tụi nó không dám ăn bính mì. Đem lên xì phố dân đen như Bình đi xét cho, qua tuốt tuồn tuột
Không phải COCC bác ơi, em là dân đen, tại tỉnh em nhỏ xíu à, mà em ăn nhậu hơi nhiều nên ai cũng biết, khe khe khe :3dcuoi:
 
Hạng C
6/4/14
915
2.086
93
Không phải COCC bác ơi, em là dân đen, tại tỉnh em nhỏ xíu à, mà em ăn nhậu hơi nhiều nên ai cũng biết, khe khe khe :3dcuoi:
Vậy bác đừng bỏ bánh mì, bơ nữa mà để vào đó 1 can rượu là qua tuốt:3duongbiahutthuoc:
 
Hạng F
22/12/08
5.349
227
63
Trong hệ thống dây an toàn bình thường, một dải vải được nối với một cơ cấu căng dây. Yếu tố trung tâm của cơ cấu căng dây là một ống xoay gắn với đầu cuối của sợi dây. Bên trong của bộ căng dây là một lò xo cung cấp một lực để xoay ống xoay. Nhờ vậy, ống xoay lập tức cuộn cho sợi dây căng lại bất cứ khi nào dây trùng đi.

daydaiantoan_05.gif


Khi bạn kéo dây ra để thắt vào người, ống xoay sẽ quay ngược chiều kim đồng hồ và nó sẽ làm quay lò xo hồi vị xoay đi cùng chiều. Thực tế, ống xoay làm việc để giải phóng sức căng của lò xo. Lò xo thì luôn muốn giữ lại hình dạng lúc đầu của nó, vì vậy nó chống lại chuyển động xoắn vào. Nếu bạn giải phóng sợi dây vải, lò xo sẽ kéo chặt lại, xoay ống xoay cùng chiều kim đồng hồ đến khi dây an toàn đạt đến một độ căng nào đó. Bộ căng dây có một cơ cấu khoá để không cho ống xoay bị xoay đi khi chiếc xe va chạm. Hiện nay, có hai hệ thống khoá thông thường:

- Hệ thống được kích hoạt bằng chuyển động của chiếc xe.
- Hệ thống được kích hoạt bằng chuyển động của dây an toàn.


daydaiantoan_06.gif


Hệ thống thứ nhất sẽ khoá ống xoay khi chiếc xe giảm tốc đột ngột (khi đâm phải chướng ngại vật chẳng hạn). Sơ đồ dưới đây cho biết kiểu đơn giản nhất của thiết kế này. Nhân tố làm việc trung tâm của cơ cấu này là một quả nặng. Khi chiếc xe dừng lại đột ngột, quán tính của vật nặng làm nó lắc về trước. Một vấu nằm ở đầu kia của vật nặng lập tức chèn vào các răng của bánh răng kết nối với ống xoay. Vì bị vấu cam giữ lại nên bánh răng không thể xoay theo ngược chiều kim đồng hồ nên không thể làm cho ống xoay xoay theo được. Khi dây an toàn bị lỏng ra sau va chạm, bánh răng lại xoay cùng chiều kim đồng hồ và vấu cam được giải phóng ra khỏi bánh răng.
daydaiantoan_07.jpg


Hệ thống thứ hai khoá ống xoay khi có vật gì đó giật mạnh sợi dây. Yếu tố làm việc
chính của thiết kế này là một ly hợp ly tâm – đòn bẩy (1) có chốt xoay được lắp đặt với ống xoay. Khi ống xoay quay chậm, đòn bẩy không quay quanh trục của nó. Một lò xo giữ nó ở nguyên vị trí. Thế nhưng, nếu dây an toàn bị giật đột ngột, làm xoay mạnh ống xoay, lực ly tâm làm cho vật nặng cuối đòn bẩy bắn ra ngoài. Đòn bẩy văng ra đẩy một vấu cam (5) vào một không gian của cơ cấu căng. Cam này được nối với một chốt hãm bởi một chốt trượt trong rãnh nhỏ (4). Khi cam di chuyển sang trái, chiếc chốt di chuyển dọc theo đường rãnh của chốt hãm. Điều này đã kéo chốt hãm vào một bánh răng cóc (2) ăn khớp với ống xoay. Chốt hãm lập tức khoá các răng của bánh cóc không cho nó quay ngược chiều kim đồng hồ, giữ ống xoay không cho dây trùng đi.
 
Hạng C
26/9/12
504
641
93
Em cám ơn bác Chieu Cương, bác UPO đã hướng dẫn, hôm qua về nhà mới nhớ lại, dây belt xe em khi em đang chạy xe mà chồm ra phía trước lấy đồ là không lấy được, vậy có nghĩa là nó vẫn còn tác dụng giữ lại, thế mà khi đăng kiểm thì giật giật lại không dính
 
Hạng D
10/3/06
1.727
346
83
Trong hệ thống dây an toàn bình thường, một dải vải được nối với một cơ cấu căng dây. Yếu tố trung tâm của cơ cấu căng dây là một ống xoay gắn với đầu cuối của sợi dây. Bên trong của bộ căng dây là một lò xo cung cấp một lực để xoay ống xoay. Nhờ vậy, ống xoay lập tức cuộn cho sợi dây căng lại bất cứ khi nào dây trùng đi.

daydaiantoan_05.gif


Khi bạn kéo dây ra để thắt vào người, ống xoay sẽ quay ngược chiều kim đồng hồ và nó sẽ làm quay lò xo hồi vị xoay đi cùng chiều. Thực tế, ống xoay làm việc để giải phóng sức căng của lò xo. Lò xo thì luôn muốn giữ lại hình dạng lúc đầu của nó, vì vậy nó chống lại chuyển động xoắn vào. Nếu bạn giải phóng sợi dây vải, lò xo sẽ kéo chặt lại, xoay ống xoay cùng chiều kim đồng hồ đến khi dây an toàn đạt đến một độ căng nào đó. Bộ căng dây có một cơ cấu khoá để không cho ống xoay bị xoay đi khi chiếc xe va chạm. Hiện nay, có hai hệ thống khoá thông thường:

- Hệ thống được kích hoạt bằng chuyển động của chiếc xe.
- Hệ thống được kích hoạt bằng chuyển động của dây an toàn.


daydaiantoan_06.gif


Hệ thống thứ nhất sẽ khoá ống xoay khi chiếc xe giảm tốc đột ngột (khi đâm phải chướng ngại vật chẳng hạn). Sơ đồ dưới đây cho biết kiểu đơn giản nhất của thiết kế này. Nhân tố làm việc trung tâm của cơ cấu này là một quả nặng. Khi chiếc xe dừng lại đột ngột, quán tính của vật nặng làm nó lắc về trước. Một vấu nằm ở đầu kia của vật nặng lập tức chèn vào các răng của bánh răng kết nối với ống xoay. Vì bị vấu cam giữ lại nên bánh răng không thể xoay theo ngược chiều kim đồng hồ nên không thể làm cho ống xoay xoay theo được. Khi dây an toàn bị lỏng ra sau va chạm, bánh răng lại xoay cùng chiều kim đồng hồ và vấu cam được giải phóng ra khỏi bánh răng.
daydaiantoan_07.jpg


Hệ thống thứ hai khoá ống xoay khi có vật gì đó giật mạnh sợi dây. Yếu tố làm việc
chính của thiết kế này là một ly hợp ly tâm – đòn bẩy (1) có chốt xoay được lắp đặt với ống xoay. Khi ống xoay quay chậm, đòn bẩy không quay quanh trục của nó. Một lò xo giữ nó ở nguyên vị trí. Thế nhưng, nếu dây an toàn bị giật đột ngột, làm xoay mạnh ống xoay, lực ly tâm làm cho vật nặng cuối đòn bẩy bắn ra ngoài. Đòn bẩy văng ra đẩy một vấu cam (5) vào một không gian của cơ cấu căng. Cam này được nối với một chốt hãm bởi một chốt trượt trong rãnh nhỏ (4). Khi cam di chuyển sang trái, chiếc chốt di chuyển dọc theo đường rãnh của chốt hãm. Điều này đã kéo chốt hãm vào một bánh răng cóc (2) ăn khớp với ống xoay. Chốt hãm lập tức khoá các răng của bánh cóc không cho nó quay ngược chiều kim đồng hồ, giữ ống xoay không cho dây trùng đi.

Vậy Previa của mình thuộc hệ thống 1 hay 2 vậy bác CC. Dây an toàn của xe mình giật , lúc ăn lúc không ăn. Bộ phận này có tháo ra bảo trì được không bác CC??