Trong xe bác vẫn còn tí nhớt củ mà.Với lại máy dầu nhớt mau dơ lắm bác à.Mr Putin nói:Cảm ơn bác đã tư vấn, nhớt cũ em kiêu thợ giữ lại để tặng cho chú em ở nhà chạy xe tải nên cũng không hoan phí gì lại, được cái an tâm.
À sao nhớt máy dầu vừa thay chiều hôm qua sáng nay xả ra đen xì như nhớt cũ đã chạy nhiều.
Chạy bình thường bác ui , chỉ có là xe máy nặng hơn thuiMr Putin nói:Xả ra để thay nhớt mới vào vì em thay lộn nhớt dành cho xe tải.
bác dùng nhớt đó thì càng tốt.ko gì phải lo..Mr Putin nói:Chào các bác, số là em mới lấy Santa Fe 2010 SXL máy dầu 2.0 (xe cũ), em thấy trong hướng dẫn bảo dùng nhớt cấp độ 10W-40, em mới chạy ra cửa hàng quất 2 bình "CASTROL RX FUEL SAVER 10W-40" mỗi bình 5L về cho tụi rửa xe nó thay, thay xong còn dư nữa thùng nhớt em mang về, về đến nhà mới lấy ra xem thì trên thùng bảo nhớt dùng cho xe tải hạng nặng.
em thay loại này
Vậy bây giờ em phải làm sao, nhớt này có dùng cho Santa fe được không, nếu không được thì xả bỏ rồi thay loại nào vào, mong các bác tư vấn giúp em.
Thông số của thùng nhớt là:
API CF
Độ nhớt SAE 10W-40
Cảm ơn các bác!
Sau lần này thì em có tiềm hiểu thêm về nhớt, những nhớt có API CG-4 (chữ màu đỏ trong hình) trở xuống được xếp vào sản phẩm lạc hậu và có một số nước không dùng, động cơ Diesel của Hyundai Santa Fe là công nghệ mới và hãng cũng chỉ định dùng nhớt API CH-4 trở lên, không lý do gì xe cả tỷ mà lại tiếc tiền thay bình nhớt, một số bác bảo nhớt API thấp thì thay nhớt sớm hơn nhưng không phải vậy vì trong đó có rất nhiều phụ gia chống bào mòn, chống đốt cháy...
Thông thường động cơ bị tổn hại khi máy để qua đêm và nhớt đã lắng xuống và những nhong cam nằm phía trên mức nhớt bị khô và khi ta khởi động thì những chi tiết không có nhớt sẽ bị bào mòn, còn đối với những nhớt có API cao điều có chất phụ gia để nhớt lúc nào cũng có (không bị khô) ở những chi tiết cao hơn mức nhớt khi ta để qua đêm.
Ví dụ nhớt em vừa thay vô là của hãng Conoco của Mỹ, 15W-40 API CJ-4 full Sys, tuy xe đã để qua một đêm nhưng sáng đậy rút que thăm nhớt xem thì nhớt vẫn cò ướt cả phần phía trên mức nhớt đang có, còn những nhớt API thấp sẽ không có chuyện đó sảy ra và chỉ ướt đúng vớt mức nhớt đang có.
Thông thường động cơ bị tổn hại khi máy để qua đêm và nhớt đã lắng xuống và những nhong cam nằm phía trên mức nhớt bị khô và khi ta khởi động thì những chi tiết không có nhớt sẽ bị bào mòn, còn đối với những nhớt có API cao điều có chất phụ gia để nhớt lúc nào cũng có (không bị khô) ở những chi tiết cao hơn mức nhớt khi ta để qua đêm.
Ví dụ nhớt em vừa thay vô là của hãng Conoco của Mỹ, 15W-40 API CJ-4 full Sys, tuy xe đã để qua một đêm nhưng sáng đậy rút que thăm nhớt xem thì nhớt vẫn cò ướt cả phần phía trên mức nhớt đang có, còn những nhớt API thấp sẽ không có chuyện đó sảy ra và chỉ ướt đúng vớt mức nhớt đang có.