Chào Bác chủ thớt!
xe Bác có gắn bộ điều khiển mở và đóng cửa phải không? Nếu có thì hình như giống bệnh tui vừa trãi qua. Do nó sắp hỏng hay sao mà chạm điện kinh khủng, bình accu dùng chỉ được vài ngày là tiêu. Nếu Bác mở cửa bằng chìa khóa, cả 4 chốt cửa đều hoạt động, còn chỉ có 1 cái chốt cửa bên tài thôi thì bình accu hết.
Thứ 2: bác kiểm tra lại đường dây sạc bình từ dinamo vô bình: hôm rồi tui cũng bị luôn( cùng lần với cái điều khiển remote khóa mở cửa nên mò bệnh cho em nó quá mệt). Khi không nổ máy, đo điện trên bình accu thì đủ 12 V, nhưng khi đề máy nổ thì đo lại không đủ 12V, mà nếu bình thường thì đo phải trên 12V, dinamo cấp cho bình accu và accu cấp cho xe. Nếu Bác đo dưới 12V thì 1 là dinamo có vấn đề, 2 là do đường dây từ dinamo vô accu bị cắn, đứt... dòng điện vẫn cung cấp nhưng không đủ. Xe tôi bị như thế, và Bác thợ đã chế bằng cách vẫn giữ bộ dây cũ, và thêm 1 dây từ dinamo vô dây đầu + cửa accu
Bác ktra nhé!
xe Bác có gắn bộ điều khiển mở và đóng cửa phải không? Nếu có thì hình như giống bệnh tui vừa trãi qua. Do nó sắp hỏng hay sao mà chạm điện kinh khủng, bình accu dùng chỉ được vài ngày là tiêu. Nếu Bác mở cửa bằng chìa khóa, cả 4 chốt cửa đều hoạt động, còn chỉ có 1 cái chốt cửa bên tài thôi thì bình accu hết.
Thứ 2: bác kiểm tra lại đường dây sạc bình từ dinamo vô bình: hôm rồi tui cũng bị luôn( cùng lần với cái điều khiển remote khóa mở cửa nên mò bệnh cho em nó quá mệt). Khi không nổ máy, đo điện trên bình accu thì đủ 12 V, nhưng khi đề máy nổ thì đo lại không đủ 12V, mà nếu bình thường thì đo phải trên 12V, dinamo cấp cho bình accu và accu cấp cho xe. Nếu Bác đo dưới 12V thì 1 là dinamo có vấn đề, 2 là do đường dây từ dinamo vô accu bị cắn, đứt... dòng điện vẫn cung cấp nhưng không đủ. Xe tôi bị như thế, và Bác thợ đã chế bằng cách vẫn giữ bộ dây cũ, và thêm 1 dây từ dinamo vô dây đầu + cửa accu
Bác ktra nhé!