Hỏi/Đáp Kỹ Thuật cứu mazda 323 95 em với

Hạng C
5/9/13
548
593
93
em thay 4 cục cao su zinm
mua về y chang 4 cục củ sau đó ép vào khung sắt gắn vào mà vẫn vậy chắc do xe đời này nó vậy rồi làm cách nào cửng ko hết chán thât5
E không biết bác đã test thử chưa mà thay cao su chân máy?
Theo như bác nói thì khẳng định 4 cao su đó không phải là hàng zin vì nếu zin thì phải là nguyên cụm, không bao giờ có cao su rời zin cho bác sẵn, hơn nữa đời 95 mà có nguyên cụm ở thời điểm này là hơi bị ...hiếm, đa phần là ép lại cao su rời vào cụm sắt zin cũ. Bác nên cân nhắc, coi chừng lại có màn 2 nhưng...cảnh cũ...
Dù sao thì bác cũng đã thay rồi, bác có thể cho e biết là sau khi thay thì tình hình vẫn vậy hay có đỡ hơn chút nào không? Nếu có đỡ hơn thì bác nói thợ nới bulon của cả 4 chân máy, nổ máy nhồi ga rồi siết lại (siết lại cùng lúc cả 4 chân). Việc này nhằm loại trừ trường hợp máy bị lệch tâm (không nằm trên cùng mặt phẳng vì thợ thường thay và siết bulon từng chân máy một, dẫn đến tình trạng bị rung dù đã thay 4 chân su mới.
Chúc bác trị hết bệnh của em nó! Cheers!
P/S: cao su rời tuy không bằng hàng zin nhưng cũng không tệ đâu bác, những chiếc đời sâu hơn vẫn ép lại xài ngon choét đó.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
17/10/14
147
64
28
E không biết bác đã test thử chưa mà thay cao su chân máy?
Theo như bác nói thì khẳng định 4 cao su đó không phải là hàng zin vì nếu zin thì phải là nguyên cụm, không bao giờ có cao su rời zin cho bác sẵn, hơn nữa đời 95 mà có nguyên cụm ở thời điểm này là hơi bị ...hiếm, đa phần là ép lại cao su rời vào cụm sắt zin cũ. Bác nên cân nhắc, coi chừng lại có màn 2 nhưng...cảnh cũ...
Dù sao thì bác cũng đã thay rồi, bác có thể cho e biết là sau khi thay thì tình hình vẫn vậy hay có đỡ hơn chút nào không? Nếu có đỡ hơn thì bác nói thợ nới bulon của cả 4 chân máy, nổ máy nhồi ga rồi siết lại (siết lại cùng lúc cả 4 chân). Việc này nhằm loại trừ trường hợp máy bị lệch tâm (không nằm trên cùng mặt phẳng vì thợ thường thay và siết bulon từng chân máy một, dẫn đến tình trạng bị rung dù đã thay 4 chân su mới.
Chúc bác trị hết bệnh của em nó! Cheers!
sau khi thay do hon chut ah bac ma cung ko dang ke van rung bac co cho nao lam dc ko chi gium em voi
 
Hạng B2
17/10/14
147
64
28
chán quá mấy bác ơi xe thay cao su chân máy xong còn rần và ù tay hơn củ nửa khi mở máy lạnh rung chịu không nỏi luôn
 
Hạng C
24/2/08
693
1.013
93
43
xe củ khung sườn đâu còn chuẩn, thay cao su mà ép nữa thì khó chuẩn lắm, chưa nói cách thay của thợ nữa, có thợ đội máy xụp lên xụp xuống, bên cao bên thấp, ép, đẩy cho vô vít rồi siết, có khi còn chênh hơn, khổ lắm, em từng thay ở 1 Gara mà trên OS ai cũng khen và nhắc tới, thế nhưng đám thợ thay caosu mà còn quên siết 1 con ốc, bỏ quên cả khóa 19 trong máy ...
cho nên xe củ thì bác phải còn học hỏi nhiều, có khi 1 lỗi thợ nó vật cho phát ra đến 3 lỗi đấy .... cứ từ từ đi ....!
nếu ko bật máy lạnh mà bình thường, bật máy lạnh rung thì có 2 cái chính : cao su chân máy ( mà nếu cao su thì tới gara bác đội nhẹ máy lên cho nó vững tí, xong nổ máy bật và tắt máy lạnh coi rung ko ?, nếu ko rung mà xả từ từ đội xong mà nó rung mạnh thì cao su thôi ) còn xả đội ra mà tiếng ồn và rung ko thay đồi thì kiểm tra bạc đạn lốc lạnh coi có bị hư làm nặng lốc ko ..! còn bỏ máy hay chết 1 máy này nọ thì chạy nó giật biết liền thôi .
 
Hạng B2
20/12/11
244
33
28
Bệnh nan y của Mazda đây mà. Bệnh này do ralenti thấp mà ra, bác đừng thay cao su chân máy chỉ phí tiền. Chỉ cần chỉnh ralenti lên 750 rpm là ok. Còn chỉnh thế nào thì bác đến gara có kinh nghiệm về dòng xe này or bác chịu khó chạy ra ngã tư bình thái em sẽ làm cho bác.
Bác chịu khó nghiên cứu nhỉ! Em đã làm nhiều em bệnh như vầy mà tư vấn bác ko nghe thay tùm lum làm chi cho tiền mất tật mang.
 
Hạng B2
5/12/14
230
199
43
51
Xe bình thường lúc mới khởi động sẽ có garanti trên 1000v/p để làm nóng máy, sau khoảng 15s gì đấy khi nhiệt độ máy đạt mức 70-80 0C thì vòng tua máy trở về bình thường (xe em ech 3.0 khoảng 800v/p). máy của bác 1.6 mà garanty 500v/p là hơi thấp. bác thử chỉnh garanty lên cao chút xem sao, nếu không hết thì bác thử kiểm tra theo bài báo dưới đây:

Driveline Vibrations and How To Eliminate Them
At Classic Motorsports Group, we often receive calls from customers trying to solve driveline vibration problems they are experiencing with their vehicles. Vibrations can be very difficult to detect and eliminate, but if you follow a few basic detection procedures by process of elimination, you should be able to successfully isolate and solve the problem.


The first step is to isolate where the vibration is coming from, how severe it is and whether it is a speed-related vibration or an RPMrelated vibration.
RPM related vibrations:
1) With car stopped, the transmission in neutral, and your foot
OFF of the clutch rev the engine gradually from idle to about 4000 rpm. This will tell you if the flywheel, pressure plate and disc are in balance.

1) With car stopped, the clutch fully depressed, and the transmission in gear rev the engine as in step 1. Doing this eliminates the clutch disc from rotating with the assembly. If you had a vibration in step 1 and not in step 2, the clutch disc is suspected to be the problem because it’s not turning in step 2.
2) If you have a vibration in step 1 and step 2, the problem could be the flywheel, pressure plate or disc. If the vibration is so severe it could shake the radio out of the dash, STOP THE ENGINE. You could have the wrong flywheel or one with incorrect counter balance weights. Contact us immediately and we will help you determine what the problem is
 
Hạng B2
17/10/14
147
64
28
nói chung xe ko mở máy lạnh thì chấp nhận được , mở máy lạnh lên thì rung hơn nửa nặng máy nửa