Bác hiểu sai ý của em rồi ! Vấn đề em đề cập ở đây là mức độ tiêu thụ nhiên liệu của CX5 và CRV, chứ ko có bàn về vấn đề sự lựa chọn loại xe của mọi người!!! Ở đây em quan tâm đến sự chia sẻ thông tin về mức độ tiêu thụ nhiên liệu của các loại xe, để mọi ng có thêm thông tin thực tế sử dụng của các sp đó !KMP nói:Chuyện sales hay ko sales thì anh em chạy CX-5 biết rất rọ bác ợ. Còn bằng chứng thi chụp 1 quả hình đưa lên thì cũng ko nói dc điều gì vì cách tính xăng ko phải là dựa vào đồng hồ đo mà em tính từ TRIP mà ra.nhulong nói:Toàn giọng điệu của mấy đồng chí sales vào nghe hơi nồi chõ ! Tiết kiệm thế nào thì phải có con số cụ thể khách quan chứ ko phải kiểu nâng bi cái công nghệ skyactive ! Lúc đầu em nghĩ Skyactive tiết kiệm hơn này nọ, nhưng sau khi so sánh thực tế giữa CRV của em và CX5 FWD của thằng bạn thì thấy chả hơn )
Còn chuyện xăng cộ, tụi em cũng ko cần phải so sánh gì với CRV vì mua xe em đã cân nhắc rất nhiều yếu tố (option, kiểu dáng,..) chứ ko phải vì cái máy ko. Tui em chia sẽ ở đây để biết được cách chạy của mỗi người để điều chỉnh lại cách chạy của mình chứ ko phải "nâng bi" ai cả nhé bác!
Còn các đồng chí sales thì cứ ra rả chê bôi công nghệ các hãng với nhau, tuy nhiên công nghệ mới hay cũ thì cũng chỉ nhằm đạt đc 1 mục tiêu duy nhất đó là sức mạnh và sự tiết kiệm nhiên liệu, kế đến là độ bền của động cơ ! Tóm váy lại đến giờ này, cái công nghệ "mới" skyactive cũng chưa ăn đc cái công nghệ "cũ" iVTEC !!!
Cụ nói rất chuẩn xác,e đồg ý với ý kiến của cụdaria nói:cách tốt nhất để tiết kiệm xăng là đừng nghĩ quá nhiều về nóđể dành thời gian kiếm tiền đổ xăng thôi các bác ạ
Chào bác, ngay từ đầu e có thấy ai so sánh với CRV đâu, tự nhiên bác show hình CRV của bác rồi chỉ trích người ta "nâng bi", "ra rả chê bôi công nghệ các hãng.." Mà bác cũng chưa hiểu hết công nghệ Skyactive đã vội kết luận "cái công nghệ "mới" skyactive cũng chưa ăn đc cái công nghệ "cũ" iVTEC". Bác nên tìm hiểu thêm công nghệ Skyactive là sự cải tiến tổng hợp từ piston, hộp số, khung sườn, tỷ số nén, ... nhằm đem lại cho người lái cảm giác lái tốt hơn, khả năng tái tạo nhiên liệu nhiều hơn nhằm giảm thiểu những chất thải có hại cho môi trường và tiết kiệm nhiên liệu cũng chỉ là một trong những hạng mục của gói công nghệ này thôi. Thêm 1 điều nữa, mỗi khi công nghệ mới ra đời thì thường cải thiện được 1-2% so với cái cũ đã là thành công của 1 tập thể kỹ sư rồi, nếu mỗi lần ra đời cải thiện được 10-20% thì bây giờ chắc chúng ta đâu sợ xăng lên giá. Vậy thì bác cứ vui với vợ mới của mình và để anh em trên box Mazda vui với CX5 nhé. Thân chào.nhulong nói:Bác hiểu sai ý của em rồi ! Vấn đề em đề cập ở đây là mức độ tiêu thụ nhiên liệu của CX5 và CRV, chứ ko có bàn về vấn đề sự lựa chọn loại xe của mọi người!!! Ở đây em quan tâm đến sự chia sẻ thông tin về mức độ tiêu thụ nhiên liệu của các loại xe, để mọi ng có thêm thông tin thực tế sử dụng của các sp đó !KMP nói:Chuyện sales hay ko sales thì anh em chạy CX-5 biết rất rọ bác ợ. Còn bằng chứng thi chụp 1 quả hình đưa lên thì cũng ko nói dc điều gì vì cách tính xăng ko phải là dựa vào đồng hồ đo mà em tính từ TRIP mà ra.nhulong nói:Toàn giọng điệu của mấy đồng chí sales vào nghe hơi nồi chõ ! Tiết kiệm thế nào thì phải có con số cụ thể khách quan chứ ko phải kiểu nâng bi cái công nghệ skyactive ! Lúc đầu em nghĩ Skyactive tiết kiệm hơn này nọ, nhưng sau khi so sánh thực tế giữa CRV của em và CX5 FWD của thằng bạn thì thấy chả hơn )
Còn chuyện xăng cộ, tụi em cũng ko cần phải so sánh gì với CRV vì mua xe em đã cân nhắc rất nhiều yếu tố (option, kiểu dáng,..) chứ ko phải vì cái máy ko. Tui em chia sẽ ở đây để biết được cách chạy của mỗi người để điều chỉnh lại cách chạy của mình chứ ko phải "nâng bi" ai cả nhé bác!
Còn các đồng chí sales thì cứ ra rả chê bôi công nghệ các hãng với nhau, tuy nhiên công nghệ mới hay cũ thì cũng chỉ nhằm đạt đc 1 mục tiêu duy nhất đó là sức mạnh và sự tiết kiệm nhiên liệu, kế đến là độ bền của động cơ ! Tóm váy lại đến giờ này, cái công nghệ "mới" skyactive cũng chưa ăn đc cái công nghệ "cũ" iVTEC !!!
Hi các bác,
em nhận xét theo thực tế em đi làm mỗi ngày trên cùng một com đường đi lúc 6h30Am và về lúc 7hPM.
Em đi focus 1.8at 3y trung bình khoảng 13l/100km. Bây giờ đi CX5 2.0 khoảng 11l/100km. Với xe nặng hơn, phân khối lớn hơn vaậy là tốt hơn rồi.
Theo em ai kinh doanh dv thì mới nên tính toán xaăng, đi bt thì cũng ko cần tińh làm gì, miễn sao đi thích là dc.
Tks các bác
em nhận xét theo thực tế em đi làm mỗi ngày trên cùng một com đường đi lúc 6h30Am và về lúc 7hPM.
Em đi focus 1.8at 3y trung bình khoảng 13l/100km. Bây giờ đi CX5 2.0 khoảng 11l/100km. Với xe nặng hơn, phân khối lớn hơn vaậy là tốt hơn rồi.
Theo em ai kinh doanh dv thì mới nên tính toán xaăng, đi bt thì cũng ko cần tińh làm gì, miễn sao đi thích là dc.
Tks các bác
Bác nói chính xác. Lên xe thì tận hưởng là chính, 1 vài lit xăng không đáng để suy nghĩ. Lâu lâu mới có cơ hội đạp thì cứ đạp, bình thường có cố gắng mấy cũng chẳng tiết kiệm hơn bao nhiêu.focus5door nói:Hi các bác,
em nhận xét theo thực tế em đi làm mỗi ngày trên cùng một com đường đi lúc 6h30Am và về lúc 7hPM.
Em đi focus 1.8at 3y trung bình khoảng 13l/100km. Bây giờ đi CX5 2.0 khoảng 11l/100km. Với xe nặng hơn, phân khối lớn hơn vaậy là tốt hơn rồi.
Theo em ai kinh doanh dv thì mới nên tính toán xaăng, đi bt thì cũng ko cần tińh làm gì, miễn sao đi thích là dc.
Tks các bác
Hao xăng hay ko là một định nghĩa mang tính chủ quan. Vì mỗi người mỗi cách chạy, mỗi loại địa hình,... Nhưng em biết, một khi các bác lên xe, cầm lái một chiếc xe có cảm giác tốt thì ko bao h nghĩ đến xăng đâu...kekekeXomngheo nói:Bác nói chính xác. Lên xe thì tận hưởng là chính, 1 vài lit xăng không đáng để suy nghĩ. Lâu lâu mới có cơ hội đạp thì cứ đạp, bình thường có cố gắng mấy cũng chẳng tiết kiệm hơn bao nhiêu.focus5door nói:Hi các bác,
em nhận xét theo thực tế em đi làm mỗi ngày trên cùng một com đường đi lúc 6h30Am và về lúc 7hPM.
Em đi focus 1.8at 3y trung bình khoảng 13l/100km. Bây giờ đi CX5 2.0 khoảng 11l/100km. Với xe nặng hơn, phân khối lớn hơn vaậy là tốt hơn rồi.
Theo em ai kinh doanh dv thì mới nên tính toán xaăng, đi bt thì cũng ko cần tińh làm gì, miễn sao đi thích là dc.
Tks các bác
Chào các bác.
Em ở Tây Ninh, đường cũng tương đối thoáng, thường xe em đi điều hòa suốt và chỉ có 2 vợ chồng, xe em chạy được gần 5.000km. em cũng thường kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu (theo cách đổ đầy bình xăng và đi khoảng 500km thì đổ đầy bình lại, cùng 1 cây xăng, cùng 1 loại xăng A95). tốc độ trung bình chạy thường khoảng 50 - 60 km/h nhưng em thấy tiêu hao khoảng 7 lit đến 7,2 lit cho 100km thôi. xe em mẫu 2WD
Chúc hội Mazda ngày càng lớn mạnh.
Em ở Tây Ninh, đường cũng tương đối thoáng, thường xe em đi điều hòa suốt và chỉ có 2 vợ chồng, xe em chạy được gần 5.000km. em cũng thường kiểm tra mức tiêu hao nhiên liệu (theo cách đổ đầy bình xăng và đi khoảng 500km thì đổ đầy bình lại, cùng 1 cây xăng, cùng 1 loại xăng A95). tốc độ trung bình chạy thường khoảng 50 - 60 km/h nhưng em thấy tiêu hao khoảng 7 lit đến 7,2 lit cho 100km thôi. xe em mẫu 2WD
Chúc hội Mazda ngày càng lớn mạnh.
Last edited by a moderator:
Nghe bác kể, giống một anh lúc trước em bán, ảnh cũng đổi Focus lên CX-5..^^focus5door nói:Hi các bác,
em nhận xét theo thực tế em đi làm mỗi ngày trên cùng một com đường đi lúc 6h30Am và về lúc 7hPM.
Em đi focus 1.8at 3y trung bình khoảng 13l/100km. Bây giờ đi CX5 2.0 khoảng 11l/100km. Với xe nặng hơn, phân khối lớn hơn vaậy là tốt hơn rồi.
Theo em ai kinh doanh dv thì mới nên tính toán xaăng, đi bt thì cũng ko cần tińh làm gì, miễn sao đi thích là dc.
Tks các bác