RE: Đã có ai chạy KIA Morning chưa?
Sáng nay em vừa làm một vòng thử cho ông bạn. Cảm nhận thế này:
Ngoại thất: Hình thức đẹp hơn Matiz nhưng cũng chả ấn tượng mấy với em. Điểm đáng chú ý là cách gió phía trên cửa sau khiến chiếc xe trong hài hoà và cân đối. Có hai loại, loại số tự động thiết kế đầu xe với lỗ hút gió to, các thanh ngang mạ kền sáng loáng liền với logo hình oval, chữ KIA ở giữa khá đẹp. Xe này có tay nắm cũng mạ kền. Loại số sàn thì lỗ hút gió đầu xe nhỏ hơn, trên có các các nan dọc và logo hình tròn giống như cái bác kuang2 post ở trên. Về hình thức thì em thấy thích loại số tự động hơn. Vỏ xe khá dày, cứng. Em lấy gân ấn mạnh tay vào cũng chả hề hấn gì, ăn đứt Matiz. Thế nhưng tiếng đóng cửa lại tỏ ra không ấn tượng, cũng xạch xạch lắm, chả phịch phịch tý nào.
Nội thất: Thiết kế nội thất đẹp hơn Matiz, nhưng cũng không gây ấn tượng gì với em. Cái điều chỉnh nguồn gió của điều hoà loại cần gạt chả ăn nhập gì với các núm điều khiển tròn cả. Về chất liệu làm nội thất thì có tay lái, cần số (MT) là bọc da chất lượng tàm tạm. Vật liệu làm táp lô là nhựa cứng, có cảm giác rẻ tiền, tương đương với loại của Zace, nhỉnh hơn Matiz VN chút. Xe có gương, kính điều chỉnh điện nhưng gập gương thì bằng tay. Không gian trong xe tạm ổn, không có cảm giác quá chật chội và nhất là không có hiện tượng "đụng chạm tế nhị" giữa tay phải của tài xế với... đùi của khách ngồi ghế trước mỗi khi vào số như Matiz. Thế nhưng cốp xe lại rất nhỏ, cái này thì không bằng Matiz, chắc chỉ chứa được 1 cái túi tennis loại 3 khoang là hết.
Động cơ: 1.1L, sử dụng bình xăng con (cái này em không chắc lắm vì không thạo về cấu tạo, nhưng khi mở nắp lên em thấy cái dây ga rút ra rút vào chỗ cổ một cái bộ phận dài và tròn như cái chai trông giống như bộ chế hoà khí nên đoán thế, nếu sai các bác đừng cười). Khoang máy gọn gàng nhưng nhìn tuột từ trên xuống thấy mặt đường luôn, hoá ra là không có tấm che gầm động cơ.
Vận hành: Khả năng đề pa theo em thì với động cơ 1.1l là được. Em chở 4 người lớn nhưng khả năng tăng tốc vẫn khá tốt, xe chạy năng động. Mức độ trợ lực lái vừa phải, chân côn, ga, phanh nhạy và nhẹ nhàng là điểm em ưng ý nhất. Tầm nhìn tốt, kết hợp với độ chính xác của tay lái khiến cho việc điều khiển xe hết sức dễ dàng. Tuy thế độ bám đường của xe khi vào cua thì lại không tốt, khi đó em thấy tay lái có cảm giác không thật lắm. Xe được cách âm khá tốt, tiếng vọng từ bên ngoài, từ gầm xe nhỏ (tương đương với Altis hoặc Maz3 LD) nhưng tiếng động cơ thì lại to, chắc chống ồn vách động cơ chưa đạt.
Nhìn chung em thấy với mức giá trên 15K thì em Morning MT là đáng tiền, chủ yếu vì có cái mác xe nhập. Nhưng được biết hiện Mitsu 1.6 cũ cũng tầm giá này, nếu là em thì sẽ chọn Mitsu.
Sáng nay em vừa làm một vòng thử cho ông bạn. Cảm nhận thế này:
Ngoại thất: Hình thức đẹp hơn Matiz nhưng cũng chả ấn tượng mấy với em. Điểm đáng chú ý là cách gió phía trên cửa sau khiến chiếc xe trong hài hoà và cân đối. Có hai loại, loại số tự động thiết kế đầu xe với lỗ hút gió to, các thanh ngang mạ kền sáng loáng liền với logo hình oval, chữ KIA ở giữa khá đẹp. Xe này có tay nắm cũng mạ kền. Loại số sàn thì lỗ hút gió đầu xe nhỏ hơn, trên có các các nan dọc và logo hình tròn giống như cái bác kuang2 post ở trên. Về hình thức thì em thấy thích loại số tự động hơn. Vỏ xe khá dày, cứng. Em lấy gân ấn mạnh tay vào cũng chả hề hấn gì, ăn đứt Matiz. Thế nhưng tiếng đóng cửa lại tỏ ra không ấn tượng, cũng xạch xạch lắm, chả phịch phịch tý nào.
Nội thất: Thiết kế nội thất đẹp hơn Matiz, nhưng cũng không gây ấn tượng gì với em. Cái điều chỉnh nguồn gió của điều hoà loại cần gạt chả ăn nhập gì với các núm điều khiển tròn cả. Về chất liệu làm nội thất thì có tay lái, cần số (MT) là bọc da chất lượng tàm tạm. Vật liệu làm táp lô là nhựa cứng, có cảm giác rẻ tiền, tương đương với loại của Zace, nhỉnh hơn Matiz VN chút. Xe có gương, kính điều chỉnh điện nhưng gập gương thì bằng tay. Không gian trong xe tạm ổn, không có cảm giác quá chật chội và nhất là không có hiện tượng "đụng chạm tế nhị" giữa tay phải của tài xế với... đùi của khách ngồi ghế trước mỗi khi vào số như Matiz. Thế nhưng cốp xe lại rất nhỏ, cái này thì không bằng Matiz, chắc chỉ chứa được 1 cái túi tennis loại 3 khoang là hết.
Động cơ: 1.1L, sử dụng bình xăng con (cái này em không chắc lắm vì không thạo về cấu tạo, nhưng khi mở nắp lên em thấy cái dây ga rút ra rút vào chỗ cổ một cái bộ phận dài và tròn như cái chai trông giống như bộ chế hoà khí nên đoán thế, nếu sai các bác đừng cười). Khoang máy gọn gàng nhưng nhìn tuột từ trên xuống thấy mặt đường luôn, hoá ra là không có tấm che gầm động cơ.
Vận hành: Khả năng đề pa theo em thì với động cơ 1.1l là được. Em chở 4 người lớn nhưng khả năng tăng tốc vẫn khá tốt, xe chạy năng động. Mức độ trợ lực lái vừa phải, chân côn, ga, phanh nhạy và nhẹ nhàng là điểm em ưng ý nhất. Tầm nhìn tốt, kết hợp với độ chính xác của tay lái khiến cho việc điều khiển xe hết sức dễ dàng. Tuy thế độ bám đường của xe khi vào cua thì lại không tốt, khi đó em thấy tay lái có cảm giác không thật lắm. Xe được cách âm khá tốt, tiếng vọng từ bên ngoài, từ gầm xe nhỏ (tương đương với Altis hoặc Maz3 LD) nhưng tiếng động cơ thì lại to, chắc chống ồn vách động cơ chưa đạt.
Nhìn chung em thấy với mức giá trên 15K thì em Morning MT là đáng tiền, chủ yếu vì có cái mác xe nhập. Nhưng được biết hiện Mitsu 1.6 cũ cũng tầm giá này, nếu là em thì sẽ chọn Mitsu.