“Trăm hay không bằng tay quen” bác @Solit ui.
Theo em bác cứ phải ra đường mà chạy. Những tình huống thực tế trên đường là kinh nghiệm quý nhất mà không phải chính bác lái, chính bác trải nghiệm thì cũng bằng không. Vả lại, đâu có ai học lái xong chỉ để chạy những chỗ vắng, chỗ rộng rãi.
Lái xe nào lần đầu ra đường cũng lo hết bác ợ. Nếu bác chưa tự tin thì tìm một người quen nào đó đã lái thuần thục chở bác đi vài vòng trước. Lúc đó bác nên ngồi ở ghế phụ để xem thao tác lái và cách xử lý tình huống của người lái cho quen.
Bác cần tập thuần thục các thao tác trong xe trước (côn-số, thắng, ga, xi nhan, đèn, gạt nước…), sau đó là chỉnh gương chiếu hậu (cả ngoài lẫn trong xe) sao cho tầm quan sát của bác thoải mái nhất. Xoay vô lăng sao cho vừa phải, đừng nên quá nhiều dễ làm bác hoảng.
Tốt nhất lúc chưa quen thì đi chậm cho dễ xử lý các tình huống bác ợ.
Chúc bác mau làm chủ và điều khiển vợ hai như ý.
(nhưng đừng cố làm như vậy với vợ Cả nhé. Hậu quả e rằng khó lường )
Theo em bác cứ phải ra đường mà chạy. Những tình huống thực tế trên đường là kinh nghiệm quý nhất mà không phải chính bác lái, chính bác trải nghiệm thì cũng bằng không. Vả lại, đâu có ai học lái xong chỉ để chạy những chỗ vắng, chỗ rộng rãi.
Lái xe nào lần đầu ra đường cũng lo hết bác ợ. Nếu bác chưa tự tin thì tìm một người quen nào đó đã lái thuần thục chở bác đi vài vòng trước. Lúc đó bác nên ngồi ở ghế phụ để xem thao tác lái và cách xử lý tình huống của người lái cho quen.
Bác cần tập thuần thục các thao tác trong xe trước (côn-số, thắng, ga, xi nhan, đèn, gạt nước…), sau đó là chỉnh gương chiếu hậu (cả ngoài lẫn trong xe) sao cho tầm quan sát của bác thoải mái nhất. Xoay vô lăng sao cho vừa phải, đừng nên quá nhiều dễ làm bác hoảng.
Tốt nhất lúc chưa quen thì đi chậm cho dễ xử lý các tình huống bác ợ.
Chúc bác mau làm chủ và điều khiển vợ hai như ý.