Toyota và thương hiệu hạng sang của hãng là Lexus đã đại thắng trong bảng xếp hạng chỉ số hài lòng tại Mỹ, trở thành những nhãn xe thoả mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
Trong top 5, Toyota là thương hiệu bình dân duy nhất, 4 đại diện còn lại đều là các nhãn hiệu xe sang. Cùng Toyota và Lexus nhận 87 trên thang điểm 100 và dành vị trí số 1 là Cadillac của GM. Bám đuổi sát nút có Lincoln của Ford Motor và Mercedes-Benz của Daimler AG, cùng được 86 điểm. BMW ngậm ngủi nhận vị trí số 11 với 83 điểm. Nếu so với thời điểm đen tối nhất của BMW vào năm 1997(được 80 điểm) thì nỗ lực sau nhiều năm vẫn chưa thể cải thiện rõ nét vị trí cho nhãn hiệu này.
Theo đánh giá của Claes Fornell, người sáng lập ra chỉ số hài lòng khách hàng từ năm 1994, sự xuất hiện của cái tên Toyota trong top 5 là một điều bất ngờ. Chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn, ông nhận định: "Toyota đã cân bằng được chất lượng và giá thành. Đối với họ, vị trí số 1 thật sự ấn tượng, nhất là khi họ còn đánh bại cả những nhãn hiệu hạng sang, tiêu biểu như BMW."
Chỉ số này dựa trên kết quả phỏng vấn khoảng 70.000 khách hàng về mức độ hài lòng cả trong chất lượng hàng hoá lẫn dịch vụ. Thứ hạng thường niên của các nhãn xe còn dựa trên dữ liệu phân tích khoảng 5.000 khảo sát. Nghiên cứu để đưa ra bảng xếp hạng chỉ số được thực hiện vào quý 2 hàng năm.
Trong bảng đánh giá chỉ số hài lòng, nhãn hiệu Chrysler của Chrysler Group có số điểm thấp nhất (76 điểm). Các hãng xe châu Á vẫn chưa có được sự bứt phá ngoạn mục ngoài Toyota. Hyundai 83 điểm còn Mazda 79 điểm. 87/100 cũng là điểm số cao nhất mà Toyota từng giành được kể từ năm 2006 đến nay.
Trích: Auto.net.