Mấy cái bác đưa bên nước ngoài k lẽ họ k đọc
Trong khi nó lại là tiếng Anh thì k lẽ dân Mỹ mù chữ hết hay sao, đánh giá thì đánh giá cho vui còn ăn thua được hay k cứ nhìn vào doanh số, mức độ hài lòng của khách hàng và mức độ trung thành với thương hiệu họ chọn.
Cứ cho như CX-5 ráp tốt đi dậy nó có bằng CX-5 nhập Mỹ k? Bên Mỹ 2 con giá tương đương đều ~ 24.9xx USD cho phiên bản thấp nhất dậy bác k tự nghĩ nếu chất lượng bằng nhau, giá cả như nhau tại sao họ k mua CX-5 mà cắm đầu mua CR-V hoặc RAV4/Rogue. Con Civic mà bác cho là bị đánh giá "poor" nhưng nó vừa ra mắt chỉ vài tháng doanh số gần như đã đuổi kịp các đối thủ khác.
Cho nên xin lỗi bác chứ có đưa tới các cơ sở đánh giá như IIHS, CR, Top Gear...thì cũng chỉ là do 1 cá nhân, 1 tổ chức đại diện test, còn chất lượng thật sự thì nó lại được kiểm chứng ở khách hàng, còn bằng chứng là doanh số. Khi giá xe gần như quá rẻ thì họ đổi xe ở phân khúc ngang nhau dễ như thay áo thôi chẳng qua họ k thích thì làm sao họ đổi đúng k? (nhưng e đảm bảo với bác mấy người mua xe dạng bình dân này sở thích chả phải nhiều)
Quay trở lại thị trường VN nếu như Honda tập trung vào các sản phẩm ô tô thay vì xe máy với đại lý nhiều hơn, giá xe tốt như Mazda/KIA thì CX-5 cho dù k phải tàu hay gì đó thì có chắc doanh số CR-V thua CX-5 k
Coi doanh số xe bán ra mấy tháng trước khi CX-5 giảm giá tốt như thế này thì số lượng CR-V & CX-5 gần như ngang nhau thôi, còn hiện tại CX-5 giá tốt quá thì nói thật e cũng đang đi Honda nhưng e cũng sẽ mua CX-5 nếu phải chọn giữa CR-V & CX-5 đơn giản CX-5 2.5 AWD rẻ hơn (1 tỉ 158 & 990 triệu) thì có thích Honda cỡ nào đã đi gầm cao là phải đi AWD và full option mới sướng lại rẻ hơn cả trăm triệu.