Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
Đã có thông tư hướng dẫn cụ thể thực hiện NĐ 116 với xe nhập khẩu
Bộ Giao Thông Vận Tải vừa có Thông tư 03/2018/TT-BGTVT quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với ô tô nhập khẩu thuộc Nghị định số 116/2017/NĐ-CP. Thông tư 03/2018/TT-BGTVT có hiệu lực từ ngày 01/3/2018.[pagebreak][/pagebreak]
Thông tư 03 mới đã quy định về kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe ô tô nhập khẩu bao gồm: Các loại hồ sơ đăng ký kiểm tra và nội dung kiểm tra, thử nghiệm ô tô nhập khẩu, trình tự, cách thức thực hiện...​
Đã có thông tư hướng dẫn cụ thể thực hiện NĐ 116 với xe nhập khẩu
Theo đó, quy định 07 loại giấy tờ trong hồ sơ mà doanh nghiệp nhập khẩu cần có để đăng ký kiểm tra đối với 01 xe ô tô nhập khẩu đã qua sử dụng như sau:​
- Bản đăng ký kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo mẫu tại phụ lục I.​
- Bản sao GCN đăng ký lưu hành còn hiệu lực đến trước khi xuất khẩu được cấp bởi cơ quan có thẩm quyền nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị tương đương;​
- Bản sao hóa đơn thương mại;​
- Bản sao bản giải mã số VIN của nhà sản xuất xe (cho kiểu loại chứng nhận lần đầu);​
- Bản chính bản thông tin xe cơ giới nhập khẩu theo mẫu tại Phụ lục III;​
- Bản sao tài liệu giới thiệu tính năng và thông số kỹ thuật xe của nhà sản xuất;​
- Bản sao tờ khai hàng hóa nhập khẩu đối với hồ sơ giấy; số ngày, tháng, năm của Tờ khai đối với hồ sơ điện tử.​
Đối với ô tô nhập mới (chưa qua sử dụng) doanh nghiệp nhập khẩu tự đưa mẫu ô tô đại diện cho từng kiểu loại xe ô tô trong lô xe nhập khẩu về nước để cơ quan kiểm tra đã lấy mẫu đến cơ sở thử nghiệm để thử nghiệm về khí thải và chất lượng an toàn kỹ thuật của xe theo quy định để cơ quan kiểm tra cấp chứng chỉ chất lượng với thời gian không quá 04 ngày, sau đó cơ quan chức năng sẽ cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn và kỹ thuật, bảo vệ môi trường đối với từng xe trong toàn bộ lô xe được nhập khẩu.​
Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục khẳng định việc kiểm tra thực tế số khung/số máy trong từng xe trong lô nhập khẩu theo hồ sơ đăng kí, và cơ quan kiểm tra sẽ lấy ngẫu nhiên 1 xe mẫu (hoặc 2, theo đề xuất cụ thể của doanh nghiệp) đại diện cho từng kiểu loại ôtô trong lô xe nhập khẩu.​
Đã có thông tư hướng dẫn cụ thể thực hiện NĐ 116 với xe nhập khẩu
Ngoài ra, còn có thêm một yêu cầu đối với hồ sơ đăng kí kiểm tra đối với ôtô được nhập khẩu mới nguyên chiếc còn phải có “bản sao giấy chứng nhận kiểu loại linh kiện của lốp, gương chiếu hậu, đèn chiếu sáng trước, kính được cấp bởi cơ quan, tổ chức có thẩm quyền” - Đây là một yêu cầu mới và đại diện một số thương hiệu xe tại Việt Nam cho biết: Sẽ phải cần thêm hướng dẫn cho Thông tư 03/2018/TT-BGTVT này.​
Hướng dẫn cụ thể của Nghị định 116/2017/NĐ-CP bởi Thông tư 03/2018/TT-BGTVT cần có thêm các hướng dẫn thực hiện, đặc biệt là Giấy chứng nhận đảm bảo chất lượng của doanh nghiệp sản xuất, một trong thủ tục sẽ và chứng nhận kiểu loại đèn pha, gương chiếu hậu… sẽ là những loại giấy tờ hoàn toàn mới mà các doanh nghiệp cần bổ sung.​
Thông tư 03/2018/TT-BGTVT mới sắp siết chặt về quy định nhập khẩu xe ô tô, làm ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp đang nhập khẩu xe từ các khu vực: Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản và ngay cả khu vực ASEAN vốn được hứa hẹn miễn thuế nhập khẩu khi về Việt Nam đến nay toàn bộ sẽ bị chậm lại. Xe nhập khẩu sẽ thêm ''vạn lần khó'' để về nước. Các bác nghĩ gì về THÔNG TƯ 03/2018/TT-BGTVT mới này?
Đã có thông tư hướng dẫn cụ thể thực hiện NĐ 116 với xe nhập khẩu

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
28/10/17
339
318
63
41
Em nghĩ làm khó người ta cái này thì người ta làm khó mình cái khác thôi, “lợi bất cập hại”
 
22/1/18
1
0
1
27
Trước đó đã từng đặt hi vọng rất nhiều vào việc giảm thuế nhập khẩu xe từ các nước trong khu vực Asean. Người dân Việt sẽ có thể dễ dàng sở hữu xe hơn, đồng ý là việc nếu không có rào cản nào thì việc gia tăng một cách nhanh chóng số lượng xe oto là điều nguy hiểm tại đất nước ta khi mà việc đi xe máy cũng đã bị kẹt thì đến oto thì sẽ ntn. Theo ý kiến cá nhân tôi thì chúng ta nên có một lộ trình và biện pháp có thể xem là rào cản có chức năng như thuế và dùng số tiền đó nâng cấp hệ thống giao thông. Khi hệ thống giao thông dần hoàn thiện thì giảm thuế dần dần cho người dân.
 
Hạng D
6/5/04
2.812
1.917
113
Vietnam
sẽ phải mở ngay sau tết nếu không muốn kinh tế Việt Nam sụp đổ vì cấm vận thưowng mại tới các nước có xe xuất vào VN. Thậm chí có thể bị kiện ra WTO.

Chưa hiểu động cơ là gì để đưa ra một thứ rất bất lợi cho Việt Nam thế này, nếu các nước có xe xuất sang Việt Nam áp dụng tương tự cho các hàng Việt Nam xuất sang họ.
 
Hạng B2
28/4/15
279
227
43
Quận 7
sẽ phải mở ngay sau tết nếu không muốn kinh tế Việt Nam sụp đổ vì cấm vận thưowng mại tới các nước có xe xuất vào VN. Thậm chí có thể bị kiện ra WTO.

Chưa hiểu động cơ là gì để đưa ra một thứ rất bất lợi cho Việt Nam thế này, nếu các nước có xe xuất sang Việt Nam áp dụng tương tự cho các hàng Việt Nam xuất sang họ.
trả thù mec, bmw vụ txt cho bõ ghét. có gì thì a t chống lưng ko lo
 
Hạng B2
5/3/17
287
716
93
39
6 tháng đầu năm 2018 đủ dài cho Thaco và Thành Công tăng thị phần tại Việt Nam.

Sau 6 tháng cuối năm thì 2 cty Việt Nam vẫn tăng tiếp thị phần vì với nghị định 116 & thông tư 03 này thì khó có hy vọng xe nhập khẩu Asean giá tốt.

Em vẫn ủng hộ nghị định 116 cho máy cty căng me nhập khẩu hưởng lợi mà không chịu đầu tư sản xuất tại Việt Nam sẽ nản lòng mà lắp ráp trong nước, tạo công ăn việc làm cho người dân Việt Nam.

P/s: E vẫn chưa có xe đi, các Bác đừng ném đá tội nghiệp E.
 
15/12/14
1.975
2.012
113
tphcm
Ở việt nam khi nào đủ tiền và có nhu cầu thì mua xe ngay. Chứ ngồi đấy mà đợi các bác ấy giảm giá thì chắc khi ấy thế giới người ta đi máy bay hết rồi.
 
  • Like
Reactions: Flowers hải
Hạng B2
9/4/16
243
291
63
36
Dòng cuối cảu thông tư ghi rõ vậy mà:
"Các doanh nghiệp đừng có kiếm giấy nhập xe cho tốn công."
kiếm được giấy này thì tháng sau yêu cầu phải có giấy khác