Hạng C
26/3/11
501
462
63
Thì cũng là nhằm bảo hộ việc sản xuất và lắp ráp xe nội địa. Với người không quá khó tính, cần 1 cái xe đi thì xe ráp trong nước là lựa chọn hợp lý.
Bảo hộ thì cũng đã bảo hộ 20 năm nay rồi. Cuối cùng các liên doanh lắp ráp có làm được gì cho nền công nghiệp ô tô của VN ngoài việc nhập linh kiện nước ngoài về và ráp lại bán thu tiền lời.
Cái xương sống của nền công nghiệp ô tô là công nghiệp phụ trợ không một hãng nào chịu đầu tư vì đã xây dựng tại Thái và Indo hết rồi. Nếu chính phủ cứ coi chiếc ô tô là mặt hàng xa xỉ và gán thuế tiêu thụ đặc biệt cho nó thì chắc chắn sẽ ko có nền công nghiệp ô tô VN nào cả
Hiệp định Asean quy định một số mặt hàng nội khối được miễn thuế nhập khẩu. Ta có thể xuất khẩu mặt hàng nông nghiệp, hải sản... sang các nước Asean và được miễn thuế nhập khẩu trong khi đó họ xuất khẩu vào ta thì dựng lên hàng rào phi thuế quan để ngăn lại. Ăn gì mà khôn thế?? Khôn nhất thiên hạ rồi còn gì
 
Hạng C
2/3/17
862
718
113
Vung tau
Chẳng có gì mới mẻ! Xe nhập về dễ dàng giá tốt thì mấy ông lắp ráp giải tán hết hay sao?còn ông vinfast nữa. Ai có lúa thì cứ mua xe lắp ráp trong nước thôi. chờ đợi chi cho thêm mòn mỏi. Giá xe cũng giảm nhiều rồi!
 
  • Like
Reactions: batmando
Tập Lái
1/5/13
28
35
13
116 chờ thông tư hướng dẫn và đó là 03. 03 giờ có nhiều điểm mới cần có 1 thông tư khác hướng dẫn tiếp, vậy là sau trời ??? Các sếp nhà mình hình như thích đùa. :D
 
  • Like
Reactions: TOYOTA SÀI GÒN
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
NĐ116, thông tư 03 này và những thông tư tiếp theo hỗ trợ cho NĐ116 có thể bị xem là "hàng rào phi thuế quan" (non-tariff measures) và cái này thì bị cấm triệt để trong "giao kèo" giữa VN và các nước trong ASEAN.

Chương 4 điều 40 của ATIGA qui định chung là không được có "hàng rào phi thuế quan"
Trong khi đó, chương 4 điều 41 của ATIGA còn qui định rõ là phải bỏ "hàng rào phi thuế quan"

Và điều nữa, nếu có "hàng rào phi thuế quan" thì phải qui định, niêm yết, công bố rõ ràng cho các nước khác trong "giao kèo", mà khoản này thì NĐ116 "rớt sấp mặt" vì cho đến giờ mới có mỗi cái thông tư 03 để hướng dẫn thực thi rồi lại không đầy đủ nữa chứ.

"Màn kịch" này chưa hạ màn đâu các bác à :D, sắp tới để coi sao nhe, chưa biết "mèo nào cắn mỉu nào" đâu đấy. ASEAN không phải dạng vừa để cho người ta "xỏ mũi"

Đường dẫn tham khảo nhé: http://www.wipo.int/edocs/trtdocs/en/asean/trt_asean.pdf
 
Hạng C
5/11/17
631
476
63
37
Thật sự là khá khó cho xe nhập khẩu. Nhưng trước sau gì thì xe nhập cũng về được thôi, vì nhu cầu của người dân với xe nhập là khá lớn. Có cầu thì có cung thôi.
Tuy nhiên cái 116 này sẽ khiến giá xe ko giảm nhiều được như lúc đầu dự tính vì mỗi lô xe về phải lấy 1 chiếc đi thử nghiệm khá mất thời gian, trong thời gian đó lô xe phải lưu tại cảng chịu chi phí kho bãi, chi phí lãi vay... Do đó giá xe nhập sẽ ko giảm được nhiều theo kỳ vọng ban đầu. Chỉ khổ cho dân ta thôi..
Hon hay Toy ko thích điều này, thị phần sẽ sụt giảm lớn so với Thaco, Thành Công nếu điều này xảy ra. Thế nên em nghĩ họ cũng ko bó tay chịu trói vậy đâu. Nếu đã có xe rồi thì cứ chờ, em nghĩ xe sẽ giảm. Chỉ khổ những người như em, thích và có ý định làm con Civic nhưng tình hình này phải đợi lâu, ko thì phải mua hàng lắp ráp (đúng tính toán của các ông)
 
Hạng C
29/10/17
739
4.134
93
Biên Hòa
sẽ phải mở ngay sau tết nếu không muốn kinh tế Việt Nam sụp đổ vì cấm vận thưowng mại tới các nước có xe xuất vào VN. Thậm chí có thể bị kiện ra WTO.

Chưa hiểu động cơ là gì để đưa ra một thứ rất bất lợi cho Việt Nam thế này, nếu các nước có xe xuất sang Việt Nam áp dụng tương tự cho các hàng Việt Nam xuất sang họ.
Động cơ là gì hãy hỏi Thaco và vinfast ý, chúng nó mún bảo hộ xe lắp ráp chất lượng kém mà giá ngang ngữa xe nhập khẩu, chúng nó chỉ đưa chính sách có lợi cho tư bản đỏ chứ ko có lợi cho số đông người dân, Dân Vn mình quá hiền, chỉ biết cam chịu, dù cho bọn họ có móc túi nhiều hơn nữa, dân càng khổ, quan càng giàu thì dân tộc mạt kiếp
 
8/10/15
223
149
43
Xe không về được, không thu thuế được, thế lại sửa đổi thôi. Các hãng xe họ xe chờ, vì giờ nhập vẫn lợi hơn rất nhiều so với lắp ráp. Chẳng qua là mấy anh làm chính sách Vn cay cú mà ra