Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Đã sở hữu mẫu xe Mitsubishi Xpander nhưng vị người dùng này vẫn sắm thêm một chiếc Kia Sonet bản Premium cao cấp để phục vụ gia đình. Những đánh giá, so sánh và trải nghiệm của chủ xe này như thế nào? Mời các bác cùng theo dõi.

User-bìa.png


Trong tầm giá 600 triệu tại Việt Nam, Kia Sonet là mẫu CUV hạng B có doanh số khá ấn tượng khi lọt top 10 xe bán chạy nhất trong tháng 6/2022 với 887 xe.

Trong số những người mua Kia Sonet, có người mua xe lần đầu, có người đổi từ phân khúc thấp hơn lên. Và có cả người mua Sonet như một chiếc xe thứ 2 trong nhà. Trong đó có anh Quốc Võ dưới đây - người đã sở hữu một chiếc Xpander từ năm 2019.

Dưới đây là những chia sẻ và đánh giá của anh Quốc về “vợ 3” của mình.

User-thông số.png


PV: Vì sao anh lại quyết định mua thêm Kia Sonet là chiếc ô tô thứ 2 trong nhà?

Anh Quốc: Hiện mình đang kinh doanh bất động sản tại Nhà Đất Đắc Lộc. Xe Xpander mình mua với mục đích phục vụ công việc. Vì đặc thù công việc mình thường xuyên đi tỉnh, chở khách đi xem nhà, đất nên cần một mẫu xe bền bỉ, rộng rãi, chi phí nuôi xe hợp lý nên mình chọn Xpander. Hiện xe cũng lăn bánh hơn 60.000km.

Sau 3 năm thì hiện tại công việc ổn định hơn mình muốn có một chiếc xe phục vụ gia đình. Nhà chỉ có 2 vợ chồng và 1 đứa con. Chiều cao cả nhà cũng khiêm tốn nên mình xác định mua xe hạng A+ này là hợp lý. Nhu cầu chính là chở con đi học và linh hoạt trong phố.

tuan4 (1 of 26).JPG


PV: Anh chờ bao lâu mới có xe và xe có “lạc" không?

Anh Quốc: Bản mình chạy là Premium cao cấp nhất. Mình đặt xe từ tháng 1 năm nay đến tháng 5 mới nhận được xe. Các bạn đại lý có giải thích rằng do thiếu linh kiện. Xe mình không bị kèm lạc và đại lý vẫn giữ cho mình giá ký hợp đồng ban đầu 609 triệu.

PV: Vì sao anh lại lựa chọn phiên bản này của Sonet?

Anh Quốc: Mình chọn bản Premium vì nhiều công nghệ và option hơn các bản khác. Vì xác định mua phục vụ gia đình thì nên chọn bản đầy đủ tiện trang bị nhất. Nhiều bác mua bản thấp rồi về độ lên nhưng dễ ảnh hưởng đến hệ thống điện, không được mượt và dễ bị từ chối bảo hành. Tới giờ mình vẫn hài lòng với các option có sẵn. Tầm giá 600-700 triệu như thế này là đủ trải nghiệm.

tuan4 (21 of 26).JPG


PV: Thời gian chờ đợi lâu như vậy anh có từng nghĩ sẽ chuyển sang một thương hiệu khác không?

Anh Quốc: Mình cũng sốt ruột nên có tham khảo thêm Creta, Corolla Cross, Raize. Nhưng mà cũng phải chờ xe mà họ cũng đề nghị có lạc để nhận xe sớm hơn nên mình cũng không thích.

Trước khi mua Sonet mình cũng so sánh với Seltos. Dù xe rộng hơn nhưng tạng người gia đình mình lên ngồi cả 2 thấy cũng không khác mấy. Mà tầm giá đó cũng chỉ mua được bản thấp của Seltos thôi. Cảm quan mình thấy Sonet đẹp và cơ bắp hơn Seltos nên cọc luôn.

tuan4 (7 of 26).JPG


PV: Anh đã có chuyến đi xa nào trên Kia Sonet chưa? Anh đánh giá thế nào về cảm giác lái?

Anh Quốc: Mình có đi cung xa nhất 900km là Sài Gòn - Đà Lạt - Phan Thiết. Xe đi 3 người cộng thêm hành lý.

Mình thử hết đường cao tốc, đường đèo Bảo Lộc, đèo Chuối, đèo Prenn, đèo Lò Xo. Trên cao tốc mình cài Cruise Control tốc độ 100km/h xe giữ khá ổn định. Nếu có thêm giữ làn sẽ tuyệt vời hơn. Trước khi đi mình cũng hỏi ý kiến anh em trên hội, nhiều người tư vấn leo đèo nên về D+/ D- số thấp. Nhưng thực tế mình đi chỉ để D thường chạy vẫn khỏe.

Máy 1.5 chở 3 người mình thấy vậy là ổn. Đừng vượt ẩu thôi chứ còn bám theo xe khác leo thì vẫn ok. Nếu để D+/ D- vòng tua máy lớn nó ồn.

tuan4 (10 of 26).JPG


PV: Di chuyển trong đô thị thường xuyên kẹt xe như TP. Hồ Chí Minh thì tiêu hao nhiên liệu của xe thường rơi vào khoảng bao nhiêu thưa anh?

Anh Quốc: Nếu đi đường trường, cao tốc mở máy lạnh tầm 23-24 độ thì rơi vào khoảng 5,3-5,7 lít/100km. Còn đi thành phố giờ cao điểm thì khoảng 9-10 lít/100km. Mình cũng thấy nhiều anh em trên hội ở tỉnh khoe chạy có 3-4 lít/100km. Do mấy bạn tắt máy lạnh, màn hình và đường dưới quê mật độ dân số cũng thấp hơn trên thành phố.

tuan4 (24 of 26).JPG


PV: Anh thích nhất điều gì trên Kia Sonet?

Anh Quốc: Thứ nhất là ở tầm tiền này có Cruise Control nên khi chạy đường trường cảm giác rất khỏe, đỡ mệt khi đi xa. Hàng ghế sau ngồi khá thoải mái nên chuyến đi về vừa rồi mấy mẹ con không bị mệt.

Đặc biệt là xe hạng B nên rất linh hoạt trong phố. Quay đầu cũng gọn, đậu xe cũng nhanh mà ra vào các hẻm bên khu nhà mình cũng không sợ va quẹt.

tuan4 (3 of 26).JPG


PV: Anh nhận xét gì về những tiện nghi trên Kia Sonet?

Anh Quốc: Màn hình lớn, nhạy tương thích Apple CarPlay và Android Auto nên dễ xem bản đồ và nghe nhạc. Loa mình cũng test các âm treble, bass thấy ok nhưng nhiều bác có gu nghe nhạc “cao” hơn thì lại chê dở (cười).

tuan4 (20 of 26).JPG


PV: Điểm gì anh chưa hài lòng trên Kia Sonet?

Anh Quốc: Tầm giá này thì cách âm của Sonet mình thấy tương đương với các xe sedan hạng B. Đạp trên 80km/h sẽ nghe tiếng lốp nhiều. Mình cũng dự tính đến khi bảo dưỡng thay lốp mình sẽ thay Michelin thử.

Nếu xe có thêm phanh tay điện tử hay thắng đĩa phía sau thì thêm 30 triệu nữa mình cũng chấp nhận.

PV: Chọn Xpander vì độ bền bỉ, vậy khi đổi qua dòng xe Hàn anh có ngại quan điểm “xe Hàn kém bền” không?

Anh Quốc: Của bền tại người thôi ạ. Mình không dùng để đi cày thì chắc cũng không đến nỗi (cười). Bây giờ xe Hàn cũng được thị trường Châu Âu và Mỹ đánh giá cao rồi nên chất lượng chắc chắn không thua kém xe Nhật.

tuan4 (9 of 26).JPG


Cảm ơn anh Quốc đã dành thời gian chia sẻ với Otosaigon!
Một số hình ảnh khác Kia Sonet của người dùng:

tuan4 (4 of 26).JPG
tuan4 (5 of 26).JPG
tuan4 (6 of 26).JPG
tuan4 (12 of 26).JPG
tuan4 (13 of 26).JPG
tuan4 (15 of 26).JPG
tuan4 (19 of 26).JPG
tuan4 (17 of 26).JPG
tuan4 (16 of 26).JPG
tuan4 (16 of 26).JPG
tuan4 (18 of 26).JPG
tuan4 (22 of 26).JPG
tuan4 (25 of 26).JPG
tuan4 (26 of 26).JPG


>> Xem thêm:
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/3/17
2.621
4.712
113
Hàng sau con này k đến nỗi chật nhưng lưng ghế đứng hơn nhiều so với seltos....nên đi xa sẽ k dc thoải mái. Ghế mà ngã ra thêm dc 1 nấc nữa thì ngon.
 
Hạng C
17/6/13
508
514
93
Quận 10
Hoặc là bác có một bối cảnh cụ thể để đại diện cho một nhóm khách hàng.
Không thì cũng chỉ là ý kiến cá nhân
 
Hạng D
3/3/16
1.767
3.255
113
40
Bác khen cruise control, chứ mình thấy Adaptive CC thì mới hiệu quả. đường giờ đông quá CC xài nguy hiểm

có Xpander rồi nếu đổi lên Seltos hay Creta cho rộng hơn thì ngon hơn. về độ linh hoạt mình nghĩ không khác mấy với con này
 
Hạng C
18/5/20
770
1.144
93
Em thấy CC hay ACC cũng chỉ là giúp cái chân đỡ phải đạp ga xíu thôi. Hên thì đường vắng còn đỡ chứ đường đông thì cứ như cực hình. Mà có hay không thì cũng chẳng khoẻ hơn khi đi xa. Làm như CC có thể tự lái rồi nằm ngủ ấy.
 
Hạng F
6/9/18
7.368
16.362
113
36
X-pander với xe này chênh lệch cũng đâu có nhiều
Đuờng SG giờ cũng rộng mà
Mua chiếc này đi phố làm gì nhỉ
Thấy Grab Xpander chạy phố hằng hà đó thôi
 
Hạng C
18/3/20
971
927
93
39
có châu lục nào đánh giá xe hàn bền tương đương xe nhật đâu bác, tương lai thì chưa biết chứ hiện tại xe nhật vẫn hơn. Ở châu âu hay mỹ đi mua xe cũ người ta vẫn nghĩ đến nhật đầu tiên. xe mới thì hên xui, do nhiều nhu cầu, làm đẹp, options này nọ
 
Hạng D
22/1/19
4.461
8.240
113
Hàng sau con này k đến nỗi chật nhưng lưng ghế đứng hơn nhiều so với seltos....nên đi xa sẽ k dc thoải mái. Ghế mà ngã ra thêm dc 1 nấc nữa thì ngon.
thấy Thaco hơi sai khi cố tình dựng đứng lưng ghế lên trong khi cái cốp xe thì quá rộng. Người phải ngồi thoải mái trước rồi mới tới đồ đạc chứ nhỉ ...