...
À, nhắc đến sự cố này của đoàn tàu làm em chợt nhớ đến một trục trặc "nhỏ mà lớn" trong chuyến du xuân:
Tại điểm tham quan Nhà thờ Domain de Marie, khi quay ra xe thì thấy một nhóm người đứng bên v2 mình chỉ chỏ xì xào gì đó. Đến gần thì một bác tài vừa chỉ vào dòng xăng đang chảy ra ở hốc bánh sau bên phụ của xe em vừa nói: "trời ơi, xe của ông hả? sao mà xăng nó chảy thành vòi như vầy làm các xe khác không ai dám bén mảng đậu gần?!
"
Em nhìn quanh thì đúng vậy: chỉ có xe mình hiên ngang chiếm trọn một khoảng sân lớn ở bãi đậu. Em lật đật chui xuống kiểm tra đường ống xem có nứt tét gì không. Dò lần lên trên, mở chổ vòng tròn đậy nắp xăng bên hông xe thì phát hiện xăng trào ra rất nhiều từ bên trong nắp.
Hiểu rồi: sau khi đổ xăng đầy bình, em vặn nắp bình nhưng quên vặn cho miếng ron cao su tròn áp chặt và khít vào vai nắp, nên khi đậu xe lưng chừng dốc, xăng bị nghiêng nhiều và trào ra như thế.
... Lập tức các bác tài xe khác cùng xúm lại, người thì cùng kiểm tra mặt ron caosu, người thì nhìn xuống gầm xe. Chợt một bác lên tiếng: mẹ ơi, cái ống pô xe ông nó dính chặt một bao ni lông to tướng ở dưới gầm nè! chui xuống gỡ ra nhanh kẻo cháy xe đó!
Mọi người bu lại, em cũng hơi lúng túng vội mở cốp sau lấy miếng ron caosu nắp xăng dự phòng lắp vào
, lấy bình nhựa 2l mang theo xe hút bớt xăng ra rồi tặng luôn cho 1 bác xe ôm gần đó cho nó lành, sau đó chui gầm gỡ cái túi ni lông to đùng bị cháy dính chặt vào ống pô. Kiểm tra lại nắp xăng thấy không còn chảy nữa, êm rồi!
Ngoảnh mặt lại cám ơn các bác tài tốt bụng đã phát hiện và nhiệt tình giúp đỡ, em thầm nghỉ : gặp những vụ này mới biết phần nào sự đồng cảm và chia sẻ, hỗ trợ nhau của giới tài xế dù là gia đình hay chuyên nghiệp. Họ rất nhiệt tình giúp đỡ bạn đồng hành khi gặp sự cố trên đường
.