Một dạng Ala PhanThông báo tin buồn cho mợ, là bà ấy lập ra gần 10 FB nhưng bị đồng minh AK47 của mợ đánh sập hết, vì lột tả nền kinh tế của VN ko như tuyên giáo viết. có một FB có gần 500k người follow up, Hiện giờ bà ấy chỉ post trên blogspot thôi, nhưng cũng lâu rồi bà ấy ko phân tích gì thêm, nhưng bà ấy có hứa rằng bà ấy sẽ cảnh báo trước 6 tháng nếu nền kinh tế toàn cầu có dấu hiệu khủng khoảng
Haha, người tài, việc thật, và tài sản gần 1 tỷ USD, ngay cả China còn sợ bà ấy một phép vì sợ bà ấy giật sập cả cái thị trường CK của nó, đâu chém gió như mợ hay các chuyên giá VN đi lo từng bữa đâu mợ. Nếu mợ ko phải red bull hay AK47 thì link này có ích cho mợ mở mang đầu óc về kinh tế, theo em nhận xét thì 4 năm ngồi học đại học ko bằng đọc hết blog này của bà ấy, hehe, Chúc mợ đủ bình tĩnh lĩnh hội chân kinh nhen.Một dạng Ala Phan
http://morganstanleyphuongtho.blogspot.com/
Mình chân đất mắt toét đoc có hiểu đâu mà thím đưa link làm gì cho rối.... đang cho con bú tíHaha, người tài, việc thật, và tài sản gần 1 tỷ USD, ngay cả China còn sợ bà ấy một phép vì sợ bà ấy giật sập cả cái thị trường CK của nó, đâu chém gió như mợ hay các chuyên giá VN đi lo từng bữa đâu mợ. Nếu mợ ko phải red bull hay AK47 thì link này có ích cho mợ mở mang đầu óc về kinh tế, theo em nhận xét thì 4 năm ngồi học đại học ko bằng đọc hết blog này của bà ấy, hehe, Chúc mợ đủ bình tĩnh lĩnh hội chân kinh nhen.
http://morganstanleyphuongtho.blogspot.com/
SÂN BAY QUỐC TẾ LONG THÀNH VÀ SÂN BAY QUỐC TẾ HARTSFIELD-JACKSON ATLANTA, USA (ĐAU LÒNG)
Trong ngày này tại VN người ta tiếc nuối vô bờ bến là khi lật đật tung ra 20.000 tỷ VND để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất. Thực tế nó đã quá muộn màng, mà xưa kia tôi phê phán họ lệch lạc về cái sân bay quốc tế Long Thành thời ông Đinh La Thăng còn làm Bộ trưởng Bộ GTVT.
Thực tế bây giờ chính quyền VN đang bất ổn và hoang mang về cái sân bay quốc tế Long Thành, nó sẽ là đống sắt vụn và tốn kém. Dự án Sân bay quốc tế Long Thành ông Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng từng khẳng định như đinh đóng cột là khi đưa vào khai thác sẽ đạt mức công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Đúng là vĩ cuồng, và cuồng dại, hay cuồng ngôn của những người mắc chúng bệnh hoang tưởng. Trước đó ông Đinh La Thăng còn khoe rằng Tập đoàn Aéroports de Paris -- Pháp quốc, cùng ngân hàng Thụy Sĩ -- Credit Suisse, rồi chính phủ Nhật của Thủ tướng Shinzo Abe sẽ giải ngân vốn cũng như xin góp vốn đầu tư nên đến hàng tỷ $, cũng may là không nói là có ngân hàng đầu tư Morgan Stanley tham gia đầu tư chứ không thì thật mỉa mai.
Điều mia mai là sau đó các công ty của Pháp, Thụy Sĩ, và cả Thủ tướng Shinzo Abe phủ nhận và bác bỏ thông tin của Bộ trưởng Bộ GTVT, khiến bộ này lật đật đích chính xin lỗi vì tưởng quen lừa và mị dân. Các công ty, tập đoàn ngân hàng quốc tế họ không phải trẻ con đến mức để rót vốn vào cái dự án đắt đỏ rất kinh ngạc và kém hiệu quả này vì sẽ bị lỗ nặng như những dự án bỏ hoang sắt thép và lọc dầu thôi.
Lý do họ vẽ ra con số 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm để làm hoa mắt giới đầu tư là họ sẽ thu hồi vốn nhanh khi đưa vào khai thác bay của Sân bay quốc tế Long Thành, vì Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta -- Hartsfield-Jackson Atlanta International Airport, Mỹ đón 101.491.106 lượt khách trong năm 2015, là sân bay đón nhiều khách nhất thế giới, và sân bay quốc tế Long Thành sẽ xếp thứ 2 của thế giới với 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm, sẽ lớn hơn toàn bộ sân bay quốc tế lớn nhất thế giới.
Nhưng để làm được việc này, thì về quản trị thì Sân bay quốc tế Long Thành phải xây dựng mạng lưới liên kết với các hãng hàng không, các sân bay dày đặc khắp châu lục, vùng lãnh thổ của thế giới, thậm chí ngay Sân bay quốc tế Los Angeles (Los Angeles International Airport), chỉ có tiếp nhận được 74.937.004 lượt khách trong năm 2015, xếp thứ 7 các sân bay lớn của thế giới, và Sân bay quốc tế Los Angeles này có lịch trình xây dựng mạng lưới khắp châu lục từ Bắc Mỹ, Mỹ Latin, châu Á và châu Đại Dương, liên kết với các thành phố cũng như các hãng hàng không quốc tế như Air Berlin, Air Canada, Air China, Air France, All Nippon Airways,...cả mấy chục năm, vậy mà chỉ mới đón được bằng ấy khách.
Đối với cái Sân bay quốc tế Long Thành, khi đi vào khai thác mà thất vọng thì thât bẽ bàng 18 tỷ $, sau này còn hạ giá xuống thì cũng chỉ là đống sắt vụn, vì thành phố lớn thì không thể thiếu sân bay quốc tế, còn cái Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đất thì dư thừa bị chiếm dụng, thay vì người ta mở rộng và cải tạo nó đưa vào khai thác nhanh, nó vẫn đáp ứng được lượng khách không kém gì cái sân bay Changi của Singapore đâu. Chả có ai ngu đến mức đi bay đến Long Thành rồi đón xe về TP.HCM cách đấy cả 30 km -- 40 km cả.
Thứ nữa cái sân bay quốc tế Long Thành kia đã có danh sách mạng lưới tiếp thị đường bay và liên kết với các thành phố, hay các hãng hàng không quốc tế bao nhiêu chưa mà đón khách ổn định cả 100 triệu lượt một năm để thu hồi vốn nhanh hay là đón chim trời bay hoang đáp xuống,....
Hiện nay mỗi ngày VN tổn thất nặng nề về nguồn thu đủ lĩnh vực vì sân bay Tân Sơn Nhất vỡ trận và quá tải, dẫn đến mất khách tới VN, nhà đầu tư thì chán nản. Cái sân bay quốc tế Long Thành kia đến bao giờ mới đi vào hoạt động. Trên dưới 18 tỷ $ thì đúng là họ xem tiền như giấy. Đó là hơn 1/2 khối dự trữ ngoại tệ của VN tích lũy rất tốn kém này.
Trong ngày này tại VN người ta tiếc nuối vô bờ bến là khi lật đật tung ra 20.000 tỷ VND để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất. Thực tế nó đã quá muộn màng, mà xưa kia tôi phê phán họ lệch lạc về cái sân bay quốc tế Long Thành thời ông Đinh La Thăng còn làm Bộ trưởng Bộ GTVT.
Thực tế bây giờ chính quyền VN đang bất ổn và hoang mang về cái sân bay quốc tế Long Thành, nó sẽ là đống sắt vụn và tốn kém. Dự án Sân bay quốc tế Long Thành ông Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng từng khẳng định như đinh đóng cột là khi đưa vào khai thác sẽ đạt mức công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm.
Đúng là vĩ cuồng, và cuồng dại, hay cuồng ngôn của những người mắc chúng bệnh hoang tưởng. Trước đó ông Đinh La Thăng còn khoe rằng Tập đoàn Aéroports de Paris -- Pháp quốc, cùng ngân hàng Thụy Sĩ -- Credit Suisse, rồi chính phủ Nhật của Thủ tướng Shinzo Abe sẽ giải ngân vốn cũng như xin góp vốn đầu tư nên đến hàng tỷ $, cũng may là không nói là có ngân hàng đầu tư Morgan Stanley tham gia đầu tư chứ không thì thật mỉa mai.
Điều mia mai là sau đó các công ty của Pháp, Thụy Sĩ, và cả Thủ tướng Shinzo Abe phủ nhận và bác bỏ thông tin của Bộ trưởng Bộ GTVT, khiến bộ này lật đật đích chính xin lỗi vì tưởng quen lừa và mị dân. Các công ty, tập đoàn ngân hàng quốc tế họ không phải trẻ con đến mức để rót vốn vào cái dự án đắt đỏ rất kinh ngạc và kém hiệu quả này vì sẽ bị lỗ nặng như những dự án bỏ hoang sắt thép và lọc dầu thôi.
Lý do họ vẽ ra con số 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm để làm hoa mắt giới đầu tư là họ sẽ thu hồi vốn nhanh khi đưa vào khai thác bay của Sân bay quốc tế Long Thành, vì Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta -- Hartsfield-Jackson Atlanta International Airport, Mỹ đón 101.491.106 lượt khách trong năm 2015, là sân bay đón nhiều khách nhất thế giới, và sân bay quốc tế Long Thành sẽ xếp thứ 2 của thế giới với 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm, sẽ lớn hơn toàn bộ sân bay quốc tế lớn nhất thế giới.
Nhưng để làm được việc này, thì về quản trị thì Sân bay quốc tế Long Thành phải xây dựng mạng lưới liên kết với các hãng hàng không, các sân bay dày đặc khắp châu lục, vùng lãnh thổ của thế giới, thậm chí ngay Sân bay quốc tế Los Angeles (Los Angeles International Airport), chỉ có tiếp nhận được 74.937.004 lượt khách trong năm 2015, xếp thứ 7 các sân bay lớn của thế giới, và Sân bay quốc tế Los Angeles này có lịch trình xây dựng mạng lưới khắp châu lục từ Bắc Mỹ, Mỹ Latin, châu Á và châu Đại Dương, liên kết với các thành phố cũng như các hãng hàng không quốc tế như Air Berlin, Air Canada, Air China, Air France, All Nippon Airways,...cả mấy chục năm, vậy mà chỉ mới đón được bằng ấy khách.
Đối với cái Sân bay quốc tế Long Thành, khi đi vào khai thác mà thất vọng thì thât bẽ bàng 18 tỷ $, sau này còn hạ giá xuống thì cũng chỉ là đống sắt vụn, vì thành phố lớn thì không thể thiếu sân bay quốc tế, còn cái Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đất thì dư thừa bị chiếm dụng, thay vì người ta mở rộng và cải tạo nó đưa vào khai thác nhanh, nó vẫn đáp ứng được lượng khách không kém gì cái sân bay Changi của Singapore đâu. Chả có ai ngu đến mức đi bay đến Long Thành rồi đón xe về TP.HCM cách đấy cả 30 km -- 40 km cả.
Thứ nữa cái sân bay quốc tế Long Thành kia đã có danh sách mạng lưới tiếp thị đường bay và liên kết với các thành phố, hay các hãng hàng không quốc tế bao nhiêu chưa mà đón khách ổn định cả 100 triệu lượt một năm để thu hồi vốn nhanh hay là đón chim trời bay hoang đáp xuống,....
Hiện nay mỗi ngày VN tổn thất nặng nề về nguồn thu đủ lĩnh vực vì sân bay Tân Sơn Nhất vỡ trận và quá tải, dẫn đến mất khách tới VN, nhà đầu tư thì chán nản. Cái sân bay quốc tế Long Thành kia đến bao giờ mới đi vào hoạt động. Trên dưới 18 tỷ $ thì đúng là họ xem tiền như giấy. Đó là hơn 1/2 khối dự trữ ngoại tệ của VN tích lũy rất tốn kém này.
Mình chân đất mắt toét đoc có hiểu đâu mà thím đưa link làm gì cho rối.... đang cho con bú tí
Đọc đi mới choảng đk bà ấy chứ mợ, chứ choảng mà không cùng level chán phèo àăn thua gì...cứ cho FB bà ấy đi. mềnh choảng cho.
Đã nói chân đất mắt toét mà...đọc có hiểu gì đâu. Thôi thím về Nguyễn Xiển lấy cái bơm bơm tiếp đi...xẹp lép rồi kìa Về trễ a Vượn ảnh lấy roi tét rách mông bây chừĐọc đi mới choảng đk bà ấy chứ mợ, chứ choảng mà không cùng level chán phèo à
Xem, Nghĩ xa xuôi vậy. Cứ có hình thành khu TDC là có sóng lớn, lúc đó ta lại bán cho mọi người lập sàn bán qua bán lại. Không chừng tụi nó lập ra chỉ số đất nên LT bán qua bán lại cái chỉ số ấy chứ.
Mọi người đều nói vấn đề SBLT là vốn, là tiền để xây nhưng riêng SBLT không giống các dự án khác ở chỗ nhà nước có một bảo bối lợi hại ngay tại đây đó chính là "Quỹ đất". Trước khi có SB khu này chỉ là đất cao su, bán đấu giá 5000ha chưa chắc xây được cái mái SB. Nhưng Bác nghĩ xem nhà nước bỏ 23,000 tỷ giải toả cả 5000ha trong đó đã bao gôm chi phi xây dựng 5000 nền tái định cư. Chỉ 3000 nền sẽ được bán cho dân giải toả, gần 2000 nền còn lại vẫn thuộc ông nhà nước. Nhờ cái SB giá trị đất ở đây tăng lên cả trăm (từ 2-3 tỷ/ha lên 2-3 tỷ/100m2), lúc đó chính phủ có trong tay cả ngàn Hecta xung quanh sân bay chính ( cả 3 giai đoạn đến 2030 cũng chỉ làm hết 2000 ha) thì nếu đấu giá cho tư nhân phát triển địa ốc, khu thương mai.. sẽ được bao nhiêu tiền. Bán sĩ 1000 hecta cũng sẽ phải được 100,000 tỷ(4 tỷ đo). Đó là chưa tính đến quy hoạch 20,000 ha quanh sân bay. Nhiêu đó đủ cơ sở cho nước ngoài bơm vốn làm sân bay rồi vì họ biết chắc sẽ thu lại được vì đây là cuộc chơi ai cũng muốn tham gia mà ông nhà nước là người làm cái, làm luật. Vài dòng chia sẻTôi thấy rất buồn cười cho ông Đinh La Thăng này khi xây dựng cái sân bay Long Thành là ông này vẫn hồ hởi lạc quạn là cứ nghĩ rằng xây sân bay Long Thành sẽ có vốn không thiếu, đó là ông này tưởng rằng vốn đó là vay ODA trình lên WB, ADB,… là sẽ có tiền tài trợ từ các tổ chức tài chính quốc tế này như trươc đây họ tài trợ vốn rẻ nâng cấp hạ tầng giao thông cho VN, vì tưởng quen xài ODA rồi, rốt cuộc các tổ chức tài chính này từ chối là họ không có trách nhiệm hay nghiệp vụ để tài trợ các dự án mà họ không có hồ sơ rõ ràng hay họ tham gia thẩm định rủi ro. Và cái sân bay Long Thành này vỡ trận là thiếu tiền đầu tư. Và sau ấy cái Bộ GTVT của Đinh La Thăng này đi phát thiệp mời gọi vốn đầu tư quốc tế và nhiều lần khoe là có rất nhiều nhà đầu tư mong muốn bơm vốn góp vào, thực chất đó là tin vịt
Có mợ lo rồi, mợ bơm nước trong hay nước đục thôi, em giờ quan tâm tới cái khác và stock thôi.Đã nói chân đất mắt toét mà...đọc có hiểu gì đâu. Thôi thím về Nguyễn Xiển lấy cái bơm bơm tiếp đi...xẹp lép rồi kìa Về trễ a Vượn ảnh lấy roi tét rách mông bây chừ
chuẩn. Cái này ô Thứ trưởng bộ TNMT Trần Hùng Võ cũng đã nêu nhiều lần... tiền từ đó mà ra chứ đâu. Nên tôi buồn cười cho cái bà Phương Thảo gì đó, ngồi trong phòng lạnh, méo nắm thực tế VN phán cứ như đúng rồi. Bằng cấp gián đầy người lôi ba cái lý thuyết Havard , MIT ở đẩu ở đâu ra khè rồi phán tào lao. Lại 1 đám ăn theo hô hào nữa....Mọi người đều nói vấn đề SBLT là vốn, là tiền để xây nhưng riêng SBLT không giống các dự án khác ở chỗ nhà nước có một bảo bối lợi hại ngay tại đây đó chính là "Quỹ đất". Trước khi có SB khu này chỉ là đất cao su, bán đấu giá 5000ha chưa chắc xây được cái mái SB. Nhưng Bác nghĩ xem nhà nước bỏ 23,000 tỷ giải toả cả 5000ha trong đó đã bao gôm chi phi xây dựng 5000 nền tái định cư. Chỉ 3000 nền sẽ được bán cho dân giải toả, gần 2000 nền còn lại vẫn thuộc ông nhà nước. Nhờ cái SB giá trị đất ở đây tăng lên cả trăm (từ 2-3 tỷ/ha lên 2-3 tỷ/100m2), lúc đó chính phủ có trong tay cả ngàn Hecta xung quanh sân bay chính ( cả 3 giai đoạn đến 2030 cũng chỉ làm hết 2000 ha) thì nếu đấu giá cho tư nhân phát triển địa ốc, khu thương mai.. sẽ được bao nhiêu tiền. Bán sĩ 1000 hecta cũng sẽ phải được 100,000 tỷ(4 tỷ đo). Đó là chưa tính đến quy hoạch 20,000 ha quanh sân bay. Nhiêu đó đủ cơ sở cho nước ngoài bơm vốn làm sân bay rồi vì họ biết chắc sẽ thu lại được vì đây là cuộc chơi ai cũng muốn tham gia mà ông nhà nước là người làm cái, làm luật. Vài dòng chia sẻ