Thông số nhớt như nhau, mình nhớ thế nhưng đk làm việc xe máy cao hơn oto nên số km để thay ít hơnMình nghe nói không nên dùng nhớt ô tô cho xe tay ga, xe ga vòng quay rất là lớn, ở chế độ idol đã là 1700 đến 1900v/p. Chế độ hoạt động lúc nào cũng 4-7.000 khác biệt với ô tô
Xe e tay ga 125cc Phun xăng điện tử, xác nặng ko tải 130kg. Thông số công suất 7.3kw/8500rpm. Thực tế e chạy là luôn ở mức 5000rpm - 7000rpm:
Đi 1 mình tốc độ 40kmh: 4700rpm
Chở thêm 2 đứa nhóc (~60kg nữa) 40kmh: 5500rpm
Đi cả nhà thêm (~53kg nữa) 40kmh: 6000rpm
- Tags
- castrol thay nhớt ô tô
Ko đúng, HDSD các xe nhật đều cho sd nhớt từ 0-50Chắc tại đặc quá mái chại hông nỗi
Nhớt đặc quá. Trong hàng xe, với sự chỉ đạo của người quản lý (khác với câtloge yêu cầu) các xe vào bảo hành họ thay cho Thoòng số 15w-40, 20W-50, đều hơn 15, kinh nghiệm được rút ra. Còn các chủ xe thì đi... rút tiền... để có con xe mới (sau vài năm dùng con xeSao vậy anh
Chỗ này ko thuyết phục, su, toi, maz đều cho phép dầu thay thế tới 50, chỉ khuyến cáo dầu đặc thì hiệu suất kém do tốn xăng. Chỉ nói là chỉ số nhớt ko đúng với nhiệt độ môi trường hoạt động thì gây hai động cơ 10w40, 30w50 đều ok cho từ 0-40 độNhớt đặc quá. Trong hàng xe, với sự chỉ đạo của người quản lý (khác với câtloge yêu cầu) các xe vào bảo hành họ thay cho Thoòng số 15w-40, 20W-50, đều hơn 15, kinh nghiệm được rút ra. Còn các chủ xe thì đi... rút tiền... để có con xe mới (sau vài năm dùng con xe
A nói không sai, vì theo câtloge lúc xe sx có thể nhớt hay xăng chỉ đến cấp đó, ngày nay nsx nhớt họ nâng cấp cao hơn (loảng hơn) xe cũng Sài nhớt loảng hơn.tôi đã nghiên cú và thử nghiệm rất nhiều xe, máy,... nay cũng trên dưới 20 năm, nên ít nhất cũng rút ra được kinh nghiệm nhất định, củ thể con xe máy từ lúc đập hộp đến nay 16 năm xe chỉ xăng và nhớt (máy chưa hư thứ gì), còn ô tô thì. Cũng gần 10 năm tự bảo trì, con xe đó đến nay 19 năm cũng chỉ xăng, nhớt, nước, dù xe đó đã qua 1 đời chủ, máy cũng chưa bung!. Đây là quan điểm cá nhân, có thể người khác họ nghiên cú và có kinh nghiệm hay hơn nửa, mình cũng cần học hỏi nhưng.... biết tìm ở đâu và có còn kịp để rút không!!!!Chỗ này ko thuyết phục, su, toi, maz đều cho phép dầu thay thế tới 50, chỉ khuyến cáo dầu đặc thì hiệu suất kém do tốn xăng. Chỉ nói là chỉ số nhớt ko đúng với nhiệt độ môi trường hoạt động thì gây hai động cơ 10w40, 30w50 đều ok cho từ 0-40 độ
Giành cho xe 2022 đây anhA nói không sai, vì theo câtloge lúc xe sx có thể nhớt hay xăng chỉ đến cấp đó, ngày nay nsx nhớt họ nâng cấp cao hơn (loảng hơn) xe cũng Sài nhớt loảng hơn.tôi đã nghiên cú và thử nghiệm rất nhiều xe, máy,... nay cũng trên dưới 20 năm, nên ít nhất cũng rút ra được kinh nghiệm nhất định, củ thể con xe máy từ lúc đập hộp đến nay 16 năm xe chỉ xăng và nhớt (máy chưa hư thứ gì), còn ô tô thì. Cũng gần 10 năm tự bảo trì, con xe đó đến nay 19 năm cũng chỉ xăng, nhớt, nước, dù xe đó đã qua 1 đời chủ, máy cũng chưa bung!. Đây là quan điểm cá nhân, có thể người khác họ nghiên cú và có kinh nghiệm hay hơn nửa, mình cũng cần học hỏi nhưng.... biết tìm ở đâu và có còn kịp để rút không!!!!
Cứ Thông số từ câtloge xe đưa ra mà dùng. Tuy nhiên cũng phải dùng loại nhớt sx tại ”xứ” mà cái xe đó ra (hảng sx mẹ). Còn áo dụng tại nước mà chiếc xe đang lăn bánh như Việt Nam cần phải tham khảo thêm... mình không phải chuyên da xe hay nhớt. Kể từ 1993- đến nay đã và đang dùng, tự quyết cho máy (tất cả các loại máy nổ, máy xe, máy phát điện,..) dù máy chạy hết ga liên tục, tần suất cao,... kết quả thì.... Sài cái củ Hoài!!!!!Giành cho xe 2022 đây anhView attachment 2840747View attachment 2840747
Người ta thử nghiệm lâm sàng là phải trên diện rộng, mẫu lớn, đa dạng, anh mới test trên hai xe nhà anh thì có ý nghĩa gìCứ Thông số từ câtloge xe đưa ra mà dùng. Tuy nhiên cũng phải dùng loại nhớt sx tại ”xứ” mà cái xe đó ra (hảng sx mẹ). Còn áo dụng tại nước mà chiếc xe đang lăn bánh như Việt Nam cần phải tham khảo thêm... mình không phải chuyên da xe hay nhớt. Kể từ 1993- đến nay đã và đang dùng, tự quyết cho máy (tất cả các loại máy nổ, máy xe, máy phát điện,..) dù máy chạy hết ga liên tục, tần suất cao,... kết quả thì.... Sài cái củ Hoài!!!!!
Đúng, tôi chỉ thử trên 2 loại xe là : 2 bánh và 4 bánh, nhưng với thời gian tầm 20năm, các loại đường, xe máy chạy liên tục 500km, ô tô hàng trăm ngàn km liên tục. Và tôi đã làm trong hảng xe , chưa thấy hàng xe nào sx ra con xe mà họ dùng 15-20- năm với chi phí thấp nhất hoặc ít hư nhất hoặc người mua con xe chạy được với thời gian ấy mà tốn kém ít nhất!Người ta thử nghiệm lâm sàng là phải trên diện rộng, mẫu lớn, đa dạng, anh mới test trên hai xe nhà anh thì có ý nghĩa gì
anh nên nghĩ thị trg chính của nhà sx là ô tô hay xe máy, tiêu chuẩn nhớt ko phân biệt động cơ ô tô hay xe máy nhé anh. Chỉ có nhớt xài ly hợp chung trong máy thì phải thêm phụ gia phù hợp là đúng thôi.Mình nghe nói không nên dùng nhớt ô tô cho xe tay ga, xe ga vòng quay rất là lớn, ở chế độ idol đã là 1700 đến 1900v/p. Chế độ hoạt động lúc nào cũng 4-7.000 khác biệt với ô tô
Xe e tay ga 125cc Phun xăng điện tử, xác nặng ko tải 130kg. Thông số công suất 7.3kw/8500rpm. Thực tế e chạy là luôn ở mức 5000rpm - 7000rpm:
Đi 1 mình tốc độ 40kmh: 4700rpm
Chở thêm 2 đứa nhóc (~60kg nữa) 40kmh: 5500rpm
Đi cả nhà thêm (~53kg nữa) 40kmh: 6000rpm