tào lao, chẳng bao giờ có chuyện đường hẹp mà mở đường cống ra giữa đường, đường có cống 2 bên nhưng các nhà TK cầu đường VN vẫn muốn làm thêm cống ở giữa đường, ko ai cấm nhưng hố ga phải để trong lề đường. Cái hình chẳng ý nghĩa gì vì thực tế nếu đi đường ven kênh nhiêu lộc, đường NTT, đường... hầu hết xe tưng tưng vì đường ra đường, nắp cống ra nắp cống mà nó cách nhau chỉ vài mét .Chuẩn! Cả bài viết dài, chê bai đủ kiểu, kiếm không ra cái hình minh họa cho ra hồn. Đường đang cải tạo, chờ lớp nhựa thì thụt xuống vài cm là đúng rồi. Đường hẹp, cống nằm 2 bên, mở rộng đường ra, đường cống sẽ nằm giữa đường nếu không có ngân sách đi dời cả đường cống bên dưới ...
Bình thường mà anh, chuyện mở đường lấn lề và không di dời cống rất phổ biến.tào lao, chẳng bao giờ có chuyện đường hẹp mà mở đường cống ra giữa đường, đường có cống 2 bên nhưng các nhà TK cầu đường VN vẫn muốn làm thêm cống ở giữa đường, ko ai cấm nhưng hố ga phải để trong lề đường. Cái hình chẳng ý nghĩa gì vì thực tế nếu đi đường ven kênh nhiêu lộc, đường NTT, đường... hầu hết xe tưng tưng vì đường ra đường, nắp cống ra nắp cống mà nó cách nhau chỉ vài mét .
Còn chuyện thiết kế cống giữa đường chủ yếu là đường hẻm vì 2 bên là nhà dân rồi.
Nói về thiết kế cầu đường ở VN, hãy xem các bảng vẽ mặt cắt các tuyến đường xây mới các khu quy hoạch mở rộng đường, mở tuyến đường mới, ... công bố công khai ở đó thì sẽ rõ ai tào lao thế nàotào lao, chẳng bao giờ có chuyện đường hẹp mà mở đường cống ra giữa đường, đường có cống 2 bên nhưng các nhà TK cầu đường VN vẫn muốn làm thêm cống ở giữa đường, ko ai cấm nhưng hố ga phải để trong lề đường. Cái hình chẳng ý nghĩa gì vì thực tế nếu đi đường ven kênh nhiêu lộc, đường NTT, đường... hầu hết xe tưng tưng vì đường ra đường, nắp cống ra nắp cống mà nó cách nhau chỉ vài mét .
Về 2 tuyến HS, TS đọc kênh Nhiêu Lộc, phát biểu như vậy là chẳng biết gì về quá khứ của các tuyến đường này, mặt bằng xây dựng trước đây ra sao, hệ thống cống, hố thứ, bơm nước ngăn triều cường thế nào, tại sao có vòng xoay nhỏ xíu gần chân cầu ĐBP mà nhiều2b và cả 4b cứ hay đi tắt, đón đầu xe chạy ngược lại!
Bác nói vậy cũng oan cho người ta.Bữa có đi chung với mấy ng nước ngoài , họ nhận xét trình độ KS do các trường VN đào tạo kém , nên thiết kế cống trên đường nhiều nắp vậy, ngta có thể tk đường cống trên đường nhưng hố ga phải vô vỉa hè , nên đường đi êm ra làm việc với máy Laptop vô tư trên xe , ngoài nắp cống trên đường còn chỗ cầu với đường nếu ko giảm tốc độ đầu đụng nóc xe
KS VN có ngu cỡ nào cũng không thể làm trái các TCVN liên quan (ngu gì ở tù)
Vậy nên có trách, mình nghĩ nên trách mấy ông trên Bộ trên Cục Đường bộ, cơ quan/người có trách nhiệm ban hành các TCVN liên quan việc thiết kế, xây dựng đường và các công trình liên quan.
Cũng nhân thread này, mong được các bác KS có liên quan thiết kế/xây dựng đường xá góp tiếng nói để dân đen tụi em được hiểu hơn về cv cũng như những khó khăn của các bác. Chứ thật tình ô tô tụi em đóng phí đường bộ hằng năm cộng các loại phí tá lả nữa mà các bác Đường Bộ cho tụi em xài chất lượng như hiện nay là QUÁ KÉM, KHÔNG THỂ CHẤP NHẬN ĐƯỢC!
Cái đường to phạt và thu phí suốt tuyến như QL13 mà nắp cống suốt tuyến...chạy mà cứ phải rón rén