Tags
ql14
Hạng B2
16/10/20
108
591
93
32
Nhắc tới Tây Nguyên thì chắc nhiều bác sẽ nhớ tới QL14 đi Buôn Mê Thuột nào là đường đẹp dễ chạy này nọ. Chục năm trước còn bụi bặm, gổ gà ổ voi, đi đường mà như đi đánh trận tới nơi thì người không ra người, ngợm không ra ngợm.

"Đặc sản" QL14: Các đoàn xe nối đuôi "chạy như bò" ở các con dốc


Nhưng đó là quá khứ rồi, giờ đường nào là được trải nhựa, vừa rộng, vừa êm. Đường láng mịn như da em bé, góc cua thì như đường cong chữ S, 2 bên đường đồi, vườn tiêu,... vừa đẹp vừa nên thơ.

Nhưng đó là chắc không phải với anh em lái xe đi đường này rồi, với các bác tài đi QL14 lên các tỉnh tây Nguyên thì ối dồi ơi, nó phải gọi là sợ cái cảnh phải bò trên này.


Xe tải, xe rau mà đi tốc độ 20-30km/h cái là cho cả đoàn phía sau bò theo với tốc độ 10km/h, ai biết rồi thì không dám vượt cứ tà tà chạy theo sau, ai mà không đủ kiên nhẫn vượt lên cái thì khả năng cao là dính chắc. Không thể vượt vì vạch kẻ đường, chủ yếu toàn vạch vàng nét liền, hoặc vạch vàng nét đứt chưa kịp vượt thì có biển cấm vượt. Mà vượt quá tốc độ cho phép của đoạn đường cái là như y cũng rút bao liền

Anh em tài xế hay đùa rằng đặc sản Tây Nguyên là chim mồi là công an giao thông, bắn tốc độ và cán vạch, lẩu thập cẩm là lấn làn và bắn tốc độ. Em nghĩ ai đi lần đầu rất dễ dính, đặc biệt nếu đi thêm để tới Pleiku sẽ ngang qua Ea HLeo, đoạn đấy mà lớ ngớ tí thì mất bánh mì liền.

Nhưng mà chắc chắn lên trên này chỉ sợ nhất là đi trúng lúc các xe tải nặng lên dốc, lúc đó là coi như chết trân đằng sau luôn. :D :D Được một cái là xe máy ở đây cũng rất sợ công an nên đi đúng luật lắm, đi vào đúng lane.
 
Hạng B2
6/1/08
399
2.014
93
52
Người không đi quen thì không dám manh động đâu,đoạn đứt đó cũng ko an toàn
 
Hạng C
5/3/13
588
1.215
93
Người ta sản xuất cái xe mà không leo nổi dốc thì sao gọi là xe tải . Chẳng qua xe 30t chở 50 - 100 tấn nó mới thế. Hay cái là cả đoàn đi liên tỉnh không thấy ai phạt... xe du lịch , xe vãng lai cán vạch liền là lên thớt rồi. Chưa kể đặc sạn Dacnong bắn tốc độ ngoài khu dân cư xong mang ra hù dọa quá tốc độ trong khu dân cư, lái mới lên đây chết chắc........
 
Hạng C
31/5/07
927
7.106
93
Đaknông vs Đăk Lak thì bắt tất cả cả các lỗi còn Glai ktum hầu như k bắt vụ lấn vạch, chỉ bắn tốc độ.
 
  • Like
Reactions: motorocar
Hạng D
9/5/16
1.185
3.854
113
124
Trước tôi làm ở BMT gần 1 năm, tuần nào cũng về SG nên cảnh gặp xe tải nặng hoặc xe đầu kéo ở dốc cũng nhiều. Có lần đúng là bò theo nó chỉ 5-10km/h, oải bà cố mà không giám vượt. Đắk Lắk và Đắk Nông thì chuyên tốc độ, vạch kẻ và xi nhan. Mất dạy nhất là đoạn mũi dùi chỗ bến xe phía nam, chúng quay phim xi nhan, lên gần cầu 14 nó có trạm canh bắt.
 
Hạng F
29/10/14
8.712
11.610
113
Trong clip. Có đoạn được vượt. Do tài xế không dám thôi. Chứ cái xe đầu kéo. Tải trọng 30t. Thì lên dốc cũng bò như vậy thôi.
Đi ql14 ko thể chỉ nhìn vạch kẻ đường được. Tới vạch liền có biển cấm vượt. Hết vạch liền vài trăm m mới tới biển hết cấm vượt. Nóng vội chưa thấy biển hết cấm vượt mà chỉ nhìn vạch kẻ đường là rớt bánh ngay
 
Hạng B2
6/11/12
185
94
28
Người ta sản xuất cái xe mà không leo nổi dốc thì sao gọi là xe tải . Chẳng qua xe 30t chở 50 - 100 tấn nó mới thế. Hay cái là cả đoàn đi liên tỉnh không thấy ai phạt... xe du lịch , xe vãng lai cán vạch liền là lên thớt rồi. Chưa kể đặc sạn Dacnong bắn tốc độ ngoài khu dân cư xong mang ra hù dọa quá tốc độ trong khu dân cư, lái mới lên đây chết chắc........
Đặc sản này em bị dính, chạy từ SG lên Đ-Nông cẩn thận nhìn bảng+Vietmap mà cũng dính.
 
  • Like
Reactions: lanviet
Hạng D
22/1/19
4.528
8.406
113
Chắc chỉ khi nào mở rộng như QL1A hoặc thêm cao tốc Bắc-Nam phía Tây thì mới hết chuyện này. Mỗi lần search GG map đường về quê miền Trung, nó chỉ nếu đi QL14 thì rút ngắn quãng đường tới 15-20% mà nói thật là không dám đi ...