Re: RE: magma 125
Hello các bro,
Em là newbie, đang xài VS bạc 2007, mua xe hàng thùng,
1) đã lên cot 1, do thợ kêu lên, cũng không rành.
2) đã xài vỏ liên danh, khi vỏ chưa mòn, đã bị nứt, không vá được, giờ thì không bao giờ dám xài. Vỏ zin ngon thiệt là ngon, đang xài IRC Thái.
3) đã cháy cam cò, đắp chạy 3-4 năm nay, không kêu, nhưng không chạy được hơn 80km/h, ai cần tui chỉ cho chỗ (Nguyễn Đình CHiểu, gần chợ Vườn Chuối)
4) đã hư IC 1 lần duy nhất.
5) khoảng 3-4 năm phải quấn lại bobin lửa 1 lần
6) đã thay 2 vè inox
7) đã làm lại bạc chảng ba sườn 1 lần
8) Bạc đạn bánh xe, các bác nên dùng loại 2 nắp che 2 bên, theo tôi thì bền hơn nhiều, nếu chơi SKF càng ngon.
9) khoảng 2-3 năm hay bị bó bạc (?), đang chạy tắt máy, không cách nào cho nổ được, thường sau đó, phải đi thay bạc, cạo đầu, ....
10) buổi sáng đề rất ngon, nhạy nổ, nhưng sau 15s thì mất garanti, phải giữ tay ga.
11) mỗi tháng chạy khoảng gần 1000km, thay nhớt 1 quí/1 lần
Lý do mua xe này: phọt đẹp nhất trong dòng 125cc, không quá trẻ trung như xe cào cào, không quá chuyên xe đua như CB...., không quá nghiêm túc và nhỏ con như Suzuki 125, không quá đắt như Honda custom 125
Thất vọng nhất:
chi phí sửa xe đắt (công & phụ tùng) hơn thằng bạn chạy Kia CD5
khó tìm chỗ sửa xe ưng ý (vẫn đang tìm thêm, mong các bro chỉ chỗ)
đèn xi nhan sau gãy liên tục
hồi mua hơn 6 cây vàng, giờ nếu bán, chỉ được < 1 cây
Ưng ý nhất:
phọt xe đẹp
ít hao xăng 40-43 km/h
chạy xe cọ quẹt thoải mái, do có cảng xe bảo vệ
chạy nhanh rất đầm
bánh xe không ruột
Kết luận:
Nhìn chung là ưng ý, nên mua, nên đi
Vẫn đang tìm thêm chỗ sửa, mong các bro chỉ chỗ