Việc hao dầu khi đi quãng đường dài hơn có thể hiểu là xe chạy nóng máy, các chi tiết trong động cơ dãn nở lớn hơn, làm khe hở giữa các chi tiết tăng lên, nhớt lọt vào buồng đốt và bị đốt cháy đi. Ví dụ như khe hở thành piston, hở con đội, supáp.
Xe bác đời 2007, cũng hơn 10 năm, nếu chạy nhiều thì đồng hồ cũng đã tới 200 ngàn km, nếu không phát hiện xì nhớt xuống sàn hoặc ra khoang máy thì chỉ là hao mòn tự nhiên thôi.
Nếu xe vẫn bốc, ăn xăng bình thường thì bác thử thay nhớt đặc hơn xem sao.
Cụ thể nếu đang xài nhớt 5w-30 thì tăng lên 10w-30 hoặc 10w40. Thậm chí lên 15w-40 cũng được nếu bác ở trong Nam, thời tiết ko lạnh lắm.
Ngoài ra nếu đang dùng nhớt tổng hợp fully synthetic thì có thể hạ cấp xuống nhớt thường.
Xe bác đời 2007, cũng hơn 10 năm, nếu chạy nhiều thì đồng hồ cũng đã tới 200 ngàn km, nếu không phát hiện xì nhớt xuống sàn hoặc ra khoang máy thì chỉ là hao mòn tự nhiên thôi.
Nếu xe vẫn bốc, ăn xăng bình thường thì bác thử thay nhớt đặc hơn xem sao.
Cụ thể nếu đang xài nhớt 5w-30 thì tăng lên 10w-30 hoặc 10w40. Thậm chí lên 15w-40 cũng được nếu bác ở trong Nam, thời tiết ko lạnh lắm.
Ngoài ra nếu đang dùng nhớt tổng hợp fully synthetic thì có thể hạ cấp xuống nhớt thường.
Vâng, cám ơn bác. Em chui xuống gầm xe thì thấy gầm thấm dầu thật, nhưng dưới nền sân thì không thấy giọt dầu nào. Nhưng chỉ có điều vị trí thấm là ở dưới hộp số chứ không phải dưới các te dầu động cơ. Em thấy dầu có màu vàng ạ. Hic, chẳng lẽ lại dầu hộp số bị rò nữa!
Nêú là xe số sàn thì xài chung với nhớt thắng hoặc nhớt trợ lực tay lái. Bác kt 2 loại này thấy hụt thì đúng là hao thêm.Vâng, cám ơn bác. Em chui xuống gầm xe thì thấy gầm thấm dầu thật, nhưng dưới nền sân thì không thấy giọt dầu nào. Nhưng chỉ có điều vị trí thấm là ở dưới hộp số chứ không phải dưới các te dầu động cơ. Em thấy dầu có màu vàng ạ. Hic, chẳng lẽ lại dầu hộp số bị rò nữa!
Nhưng hộp số gần động cơ nên có thể chảy từ máy xuống. Bác phải tìm đúng vị trí xì nhớt mới biết đc.
Nhiều khi là phớt đầu trục nối động cơ và hộp số thì nhớt cũng xì ra gần đó
Để ý nhiệt độ nuoc làm mát có tăng quá vạch giữa ko.
Xe bác thấy mướt nhớt ở vị trí hộp số do bị xì phốt đuôi cốt máy rồi. Phốt này nằm ngay vị trí cốt máy với bộ côn. Dòng Deawoo hay bị bệnh này lắm. Tiền phốt không bao nhiêu nhưng công hạ hộp số để thay phốt này thì gấp 5 lần tiền phốt.
Nếu Bác đang chạy dừng lại kiểm tra thì dầu nó đã được bơm lên các bộ phận nên thấy nó thấp, Bác đi xa về, dừng lại nghỉ khoảng 30 phút và thăm dầu thì lúc đó dầu nó xuống gần hết rồi lúc đó thăm dầu nó mới chuẩn. Nếu lúc đó mà tụt thiệt là đúng Bác chạy nó hao, chứ trước khi đi kiểm tra rồi đang đi kiểm tra lại thì thấy nó tụt là đúng.
Nó bị hao thật bác ạ! em để mấy tiếng kiểm tra lại vẫn hao như vậy.Nếu Bác đang chạy dừng lại kiểm tra thì dầu nó đã được bơm lên các bộ phận nên thấy nó thấp, Bác đi xa về, dừng lại nghỉ khoảng 30 phút và thăm dầu thì lúc đó dầu nó xuống gần hết rồi lúc đó thăm dầu nó mới chuẩn. Nếu lúc đó mà tụt thiệt là đúng Bác chạy nó hao, chứ trước khi đi kiểm tra rồi đang đi kiểm tra lại thì thấy nó tụt là đúng.
Để sang tuần em đưa ra gara xem thế nào. Hy vọng hao dầu như vậy là do hở phớt trục cơ. Chứ do séc măng phải bổ máy mất zin thì em tiếc lắm!