Có thể xe bác có tiền sử sôi nước quá nhiệt . Khả năng cao là ảnh hưởng đến phốt Supap rồi . Vòng đời nhớt 5000 Km nếu bác phải châm 1 lít là coi như hao nhiều . Nếu xì phốt nó phải ướt gầm và ướt nền nhà nhiều .
Còn nữa là Gentra có khả năng lổi van thông hơi đường ống nạp . Van tách hơi nhớt đó bác .
Còn nữa là Gentra có khả năng lổi van thông hơi đường ống nạp . Van tách hơi nhớt đó bác .
Nó chỉ thấm ướt máy thôi bác ạ, không thấy chảy xuống sân. Chạy cự ly ngăn không sao, chạy đường dài là thấm ướt bên số hộp số luôn. Em kiểm tra thì không thấy van tách hơi nhớt của Gentra nó nằm ở đâu? Bác biết chỉ em với.Có thể xe bác có tiền sử sôi nước quá nhiệt . Khả năng cao là ảnh hưởng đến phốt Supap rồi . Vòng đời nhớt 5000 Km nếu bác phải châm 1 lít là coi như hao nhiều . Nếu xì phốt nó phải ướt gầm và ướt nền nhà nhiều .
Còn nữa là Gentra có khả năng lổi van thông hơi đường ống nạp . Van tách hơi nhớt đó bác .
Vâng! đấy mới là vấn đề làm em đau đầu. Thà rằng nó cứ hao đều theo số km đi thì em còn biết đường mà tính, đằng này cứ mỗi lần chạy đường dài, hoặc thời gian nổ máy lâu là nó bị hụt mạnh! Vậy nên mỗi lần đi xa là em lo lắm! Ở chỗ em ít có Gara ô tô, mà trình độ Gara chỗ em toàn là thợ xe máy trước kia giờ bon chen lên sửa ô tô nên bọn nó cũng gà mờ lắm. Cứ nghe thấy hao dầu là nó kết luận luôn là séc măng!Phớt đuôi trục cơ thường chỉ rịn chứ không chảy tè le một lúc, mà nó hao đều chứ cái kiểu chạy nhiều mới hao thì lạ quá.
Tiếc gì cục máy zin hả bác, thay bạc séc măng là chuyện hết sức bình thường. Ăn nhớt đến cả nửa lit vậy là quá bất ổn rồi.
Em chưa thay phớt đuôi trục cơ bao giờ. Mà cái sin là cái gì vậy bác? Bác nói rõ cho em với. Em đi xe 10 năm nay rồi nhưng kiến thức về ô tô kém lắm. Có 2 năm trở lại đây nó hay hỏng vặt nên em mới thỉnh thoảng mở nắp cabo kiểm tra dầu và nước làm mát thôi.Đó giờ bác có thay ron đuôi trục cơ chưa? Nếu chưa thì khả năng nó rất cao, xe em từng bị, nó chãy nhớt từa lưa ra hộp số. Hoặc sau lưng máy có cái sin, nếu xì nhớt ra thì thay sin là hết ngay, rẻ thôi.
Bác lau sạch sẽ phần rịn nhớt dưới máy, nhớ lau thật sạch từ trên xuống dưới nha. Rồi chạy một vòng, về đậu xe qua đêm rồi ngó thử xem nhớt chảy ra từ đâu. Vị trí ướt cao nhất chính là nó.Em chưa thay phớt đuôi trục cơ bao giờ. Mà cái sin là cái gì vậy bác? Bác nói rõ cho em với. Em đi xe 10 năm nay rồi nhưng kiến thức về ô tô kém lắm. Có 2 năm trở lại đây nó hay hỏng vặt nên em mới thỉnh thoảng mở nắp cabo kiểm tra dầu và nước làm mát thôi.
Nếu chảy phớt đuôi trục cơ thì nó chỉ ướt phần nối giữa động cơ và hộp số, có lau sạch thì nó vẫn chảy ra đều đều ở cái khe đó.
Bẩm các cụ! Hôm qua em vệ sinh lai khoang máy. Sau khi chạy hồi lâu thì em phát hiện ra vị trị bị rò nhớt như trong hình đây ạ. Vị trí bắt đầu ướt dầu em khoanh bằng 2 đường màu tím, nằm ngay bên trái mobin. Từ vị trí này nó thấm xuống hộp số. Các bác xem nguyên nhân rò dầu ở đâu ạ? Sao lại rò ngay tại vị trí mobin mới lạ chứ!
Nó là cái nắp nhựa Supap đó bác .Có cái ống hơi nhỏ chui vô lại đường nạp .Mà khả năng thấp thôi .
Em nghỉ xe bác thay phốt Supap trước đi nhé
Em nghỉ xe bác thay phốt Supap trước đi nhé
Báo cáo các bác, hôm nay em đưa ra gara và đã xác định được chỗ rò rỉ nhớt. Nguyên nhân là nứt ron nắp đuôi trục cam. Thợ đã tháo nắp rồi bôi silicon. Tổng kinh phí sửa chữa hết 50k, thời gian sửa mất 10 phút. Đi cả ngày kiểm tra không thấy rò rỉ nhớt, không thấy hao dầu nữa. Em lại thấy yêu vợ già của em hơn!