ducvn7777 : nhìu khi bác chủ đó chế độ gương gập hay gì gì đó gắn thêm đó bác chủ, thấy bác kiếm lac mấy nay e cũng tìm hiểu sơ thêm chút là đa phần lac điều dc khen bác ui
e cũng chả biết bác ui.có thể là có nhìu người và mọi người vào,thấy có nhìu tư vấn là Lac ex chuẩn tốt, nên hok còn gì nói đó thui.
Cám ơn bác nhiều!ducnv7777 nói:xe này cũng có nhiều ưu điểm các bác nhẻ.
em cũng đang có ý định cưới 1 em, 2004, 2005. ex hoặc max cũng được, nhưng tìm chưa được xe vừa ý.
có cái xe này, em nhờ các bác tư vấn giúp em ah: http://www.bonbanh.com/Xe-Daewoo-Lacetti-EX-2005-154811.html hoặc xe này: http://www.bonbanh.com/Xe-Daewoo-Lacetti-EX-2004-156830.html
Nếu xe đúng như trên, thì mình trả giá xe khoảng tầm bao nhiêu bao nhiêu là được các bác nhẻ, Các bác giúp em 1 tay nhé.
Xe em mua nay là được gần tháng, dòng max 1.8, trước khi mua em cũng có tìm hiểu rất nhiều vì tầm tiền của mình cũng ít, cũng có xem qua morning ex 2010, gentra 2007, rồi jolie...,cuối cũng em rước em lacetti này. Xe em là của người quen bán nên cũng yên tâm. Form xe đẹp nhìn không lỗi mốt, chervolet lacetti mới vẫn còn xài form này, máy 1.8 của GM Mỹ không phải Daewoo ngen, 4 thắng đĩa, ABS 4 bánh, điều hòa tự động, nội thật rất rộng rãi, cốp to, đèn sương mù, đèn phanh trên cao...nói chung option vừa đủ.
E đi mới dc 500 km thôi, cảm nhận là máy bốc, cách âm thì hơi ồn, chủ yếu là lốp nhưng cái này khắc phục được, thân vỏ cứng cáp, chạy nhanh đầm lắm nghen, tay lái trợ lực dầu nên hơi nặng nhưng bù lại cảm nhận mặt đường rất tốt, âm thanh nghe khá, xăng tầm 8-9l/100km.
Chia sẻ đôi dòng với bác chủ, sắp Tết rồi, chúc bác mau kiếm được xe vi vu, hehe.
E đi mới dc 500 km thôi, cảm nhận là máy bốc, cách âm thì hơi ồn, chủ yếu là lốp nhưng cái này khắc phục được, thân vỏ cứng cáp, chạy nhanh đầm lắm nghen, tay lái trợ lực dầu nên hơi nặng nhưng bù lại cảm nhận mặt đường rất tốt, âm thanh nghe khá, xăng tầm 8-9l/100km.
Chia sẻ đôi dòng với bác chủ, sắp Tết rồi, chúc bác mau kiếm được xe vi vu, hehe.
Nhiều thiết bị trên ôtô cần tới sự có mặt của dầu bôi trơn. Tuy nhiên, dùng các loại dầu này như thế nào cho chính xác lại là điều không phải ai cũng biết.
Châm quá nhiều dầu gây tổn hại đến công suất và tuổi thọ động cơ
Trên thực tế, mỗi loại dầu có các thông số và phẩm cấp riêng nên việc dùng lẫn lộn là rất nguy hiểm hoặc chí ít là làm hỏng hay giảm tuổi thọ xe.
Dưới đây là các loại dầu phổ biến được dùng cho từng bộ phận riêng biệt trên xe hơi:
Dầu động cơ
Là loại dầu mà nhiều người biết đến nhất, từ xe máy cho tới xe… lửa đều phải dùng. Tuy nhiên, nó cũng chia làm nhiều phẩm cấp và chủng loại khác nhau. Thông số hay được nói tới nhất lại là độ nhớt (SAE) thay vì phẩm cấp (Grade, S…. cho máy xăng và C…. cho máy dầu!).
Độ nhớt thích hợp cho động cơ xe tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường nên đa phần các nhà nhập khẩu hay sản xuất đều chọn bán loại phù hợp, là người tiêu dùng ta chỉ nên quan tâm tới phẩm cấp thôi.
Động cơ xe sẽ được nhà sản xuất khuyến cáo dùng dầu nhớt có phẩm cấp tối thiểu, dùng tốt hơn mức đó thì được nhưng đừng dùng thấp hơn.
Vì thế, cần châm dầu động cơ trong mức cho phép bởi việc châm quá nhiều dầu không những không làm “mát máy” như nhiều người nghĩ mà còn tổn hại đến công suất và tuổi thọ động cơ.
Dầu hộp số và bộ cầu
Đây là loại dầu cho bánh răng, có độ nhớt cao hơn dầu động cơ và ít phải thay định kỳ hơn. Tuy nhiên không phải vì thế mà xem thuờng nó. Việc thay sai dầu vào hộp số hay bộ cầu (thường gặp nhất là thay dầu động cơ vào hộp số) đã làm cho hộp số bị hỏng.
Hãy tham khảo chính xác loại dầu truyền động mà xe bạn cần, thường là SAE 90 cho hộp số và cầu chung hộp số (cầu trước); SAE 120 cho cầu vi sai (cầu sau).
Dầu hộp số tự động
Đây là loại dầu khá đặc biệt, tuy là có độ nhớt tương đương SAE 10 nhưng lại khác nhiều với các loại dầu bôi trơn thông thường có cùng độ nhớt. Việc chọn đúng loại dầu mới giúp xe bạn vận hành êm ái, phát huy đúng công suất và tránh được những hư hỏng không đáng có với bộ số tự động- một bộ phận nổi tiếng về sự phức tạp, tinh xảo và khó sửa chữa.
Có vài mác xe ghi rất rõ ràng loại dầu hộp số AT phải thay, thậm chí tới cả nhà sản xuất cũng được khuyến cáo. Dầu AT tuy có hơi khó mua và thay thế nhưng việc thay nó định kỳ và đúng chủng loại là rất cần thiết.
Dầu phanh
Đây là cách gọi chung cho dầu thủy lực dùng trong hệ thống phanh và ly hợp. Nếu hệ thống phanh bị châm nhầm dầu động cơ thì sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng vì đường ống bị kết tủa đóng kẹt, các chi tiết cao su bị nở giãn, phải thay thế và xúc rửa toàn hệ thống.
Thường thì dầu phanh chỉ hụt 1 ít do bố thắng (má phanh) mòn, như vậy thì không cần châm thêm vì khi thay bố mới, mực dầu sẽ tự đầy lên lại. Nếu dầu phanh cạn nhanh tới mức báo đèn thì phải kiểm tra ngay, chắc chắn có sự rò rỉ ở đâu đó, việc này cực kỳ nguy hiểm.
Việc châm dầu hay thay dầu vì vậy nên hết sức cẩn trọng, theo kinh nghiệm thì nếu không biết chắc là dầu hiện dùng là loại nào thì chí ít cũng thay loại dầu phanh cùng màu (vàng, đỏ…) để tránh những hư hỏng đáng tiếc. Tốt nhất nếu bạn muốn đảm bảo, hãy thay toàn bộ dầu phanh bằng một loại dầu mà bạn chọn, sau đó chỉ châm thêm đúng loại đó khi bạn sửa chữa xe.
Dầu tay lái trợ lực
Đây cũng là một loại dầu nên đề cập tới. Thường thợ sửa chữa ở các gara nhỏ hay lấy dầu… pha xăng của xe hai thì để châm hay thay cho bạn. Hãy chặn đứng thói quen đó bằng cách yêu cầu họ mua đúng loại dầu mà nhà sản xuất khuyên dùng, nếu không làm được điều đó thì hãy thay dầu của hộp số tự động vào, đó là việc làm đúng kỹ thuật.
Nếu xe bạn đang dùng là AT thì việc thủ sẵn 1 bình dầu AT trong xe để châm cho hộp số và trợ lực lái là không thừa. Cũng như dầu phanh, việc hụt nhanh dầu tay lái cũng cần kiểm tra ngay lập tức để khắc phục kịp thời.
Trên thực tế, mỗi loại dầu có các thông số và phẩm cấp riêng nên việc dùng lẫn lộn là rất nguy hiểm hoặc chí ít là làm hỏng hay giảm tuổi thọ xe.
Dưới đây là các loại dầu phổ biến được dùng cho từng bộ phận riêng biệt trên xe hơi:
Dầu động cơ
Là loại dầu mà nhiều người biết đến nhất, từ xe máy cho tới xe… lửa đều phải dùng. Tuy nhiên, nó cũng chia làm nhiều phẩm cấp và chủng loại khác nhau. Thông số hay được nói tới nhất lại là độ nhớt (SAE) thay vì phẩm cấp (Grade, S…. cho máy xăng và C…. cho máy dầu!).
Độ nhớt thích hợp cho động cơ xe tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường nên đa phần các nhà nhập khẩu hay sản xuất đều chọn bán loại phù hợp, là người tiêu dùng ta chỉ nên quan tâm tới phẩm cấp thôi.
Động cơ xe sẽ được nhà sản xuất khuyến cáo dùng dầu nhớt có phẩm cấp tối thiểu, dùng tốt hơn mức đó thì được nhưng đừng dùng thấp hơn.
Vì thế, cần châm dầu động cơ trong mức cho phép bởi việc châm quá nhiều dầu không những không làm “mát máy” như nhiều người nghĩ mà còn tổn hại đến công suất và tuổi thọ động cơ.
Dầu hộp số và bộ cầu
Đây là loại dầu cho bánh răng, có độ nhớt cao hơn dầu động cơ và ít phải thay định kỳ hơn. Tuy nhiên không phải vì thế mà xem thuờng nó. Việc thay sai dầu vào hộp số hay bộ cầu (thường gặp nhất là thay dầu động cơ vào hộp số) đã làm cho hộp số bị hỏng.
Hãy tham khảo chính xác loại dầu truyền động mà xe bạn cần, thường là SAE 90 cho hộp số và cầu chung hộp số (cầu trước); SAE 120 cho cầu vi sai (cầu sau).
Dầu hộp số tự động
Đây là loại dầu khá đặc biệt, tuy là có độ nhớt tương đương SAE 10 nhưng lại khác nhiều với các loại dầu bôi trơn thông thường có cùng độ nhớt. Việc chọn đúng loại dầu mới giúp xe bạn vận hành êm ái, phát huy đúng công suất và tránh được những hư hỏng không đáng có với bộ số tự động- một bộ phận nổi tiếng về sự phức tạp, tinh xảo và khó sửa chữa.
Có vài mác xe ghi rất rõ ràng loại dầu hộp số AT phải thay, thậm chí tới cả nhà sản xuất cũng được khuyến cáo. Dầu AT tuy có hơi khó mua và thay thế nhưng việc thay nó định kỳ và đúng chủng loại là rất cần thiết.
Dầu phanh
Đây là cách gọi chung cho dầu thủy lực dùng trong hệ thống phanh và ly hợp. Nếu hệ thống phanh bị châm nhầm dầu động cơ thì sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng vì đường ống bị kết tủa đóng kẹt, các chi tiết cao su bị nở giãn, phải thay thế và xúc rửa toàn hệ thống.
Thường thì dầu phanh chỉ hụt 1 ít do bố thắng (má phanh) mòn, như vậy thì không cần châm thêm vì khi thay bố mới, mực dầu sẽ tự đầy lên lại. Nếu dầu phanh cạn nhanh tới mức báo đèn thì phải kiểm tra ngay, chắc chắn có sự rò rỉ ở đâu đó, việc này cực kỳ nguy hiểm.
Việc châm dầu hay thay dầu vì vậy nên hết sức cẩn trọng, theo kinh nghiệm thì nếu không biết chắc là dầu hiện dùng là loại nào thì chí ít cũng thay loại dầu phanh cùng màu (vàng, đỏ…) để tránh những hư hỏng đáng tiếc. Tốt nhất nếu bạn muốn đảm bảo, hãy thay toàn bộ dầu phanh bằng một loại dầu mà bạn chọn, sau đó chỉ châm thêm đúng loại đó khi bạn sửa chữa xe.
Dầu tay lái trợ lực
Đây cũng là một loại dầu nên đề cập tới. Thường thợ sửa chữa ở các gara nhỏ hay lấy dầu… pha xăng của xe hai thì để châm hay thay cho bạn. Hãy chặn đứng thói quen đó bằng cách yêu cầu họ mua đúng loại dầu mà nhà sản xuất khuyên dùng, nếu không làm được điều đó thì hãy thay dầu của hộp số tự động vào, đó là việc làm đúng kỹ thuật.
Nếu xe bạn đang dùng là AT thì việc thủ sẵn 1 bình dầu AT trong xe để châm cho hộp số và trợ lực lái là không thừa. Cũng như dầu phanh, việc hụt nhanh dầu tay lái cũng cần kiểm tra ngay lập tức để khắc phục kịp thời.
con này Nội , ngoại nhìn còn ngon phết, cái động cơ thì trông sạch và khô ráo, dây phin còn zin chứng tỏ xe này ít đi, bảo quản tốt.
ducvn7777: hình chụp ko dc chuẩn lằm nên cũng khó nhận xét,bên ngoài tút tác có vẻ hơi nhìu.mà máy D-Tec là thế hệ củ,nhưng đời này thường NK nhìu.xe này nhấm tầm 250 củ
thuylan: ra thợ cho chắc,nhát tay hok làm dc đâu.hehe...
thuylan: ra thợ cho chắc,nhát tay hok làm dc đâu.hehe...
Last edited by a moderator: