Tập Lái
7/9/05
47
0
6
Hanoi
RE: Đai an toàn quan trọng hơn túi khí

Thực ra là chưa thấy quan tài chưa nhỏ lệ thôi các bác à. Iem thì cứ lên xe là cài sít beo. Ai cười hở 10 cái răng. An toàn cho mình chứ cho ai đâu mà lo.:D
Ở bên nước ngoài, đeo sít beo là luật. Không đeo sẽ bị phạt ngay. Hồi em đi taxi bên mẽo thấy nó dán luôn đề can cảnh cáo nhắc đeo sít beo ngay trwớc mặt khách. Không đeo COP bắt được phạt tới ngàn USD luôn. Khiếp thế.
 
Hạng B2
10/10/05
162
1
0
54
RE: Đai an toàn quan trọng hơn túi khí

Trích đoạn: cabrio
Thiết bị an toàn không giảm thiểu tai nạn mà chỉ có thể giảm thiểu hậu quả tai nạn thôi. Biết ý bác là đúng như thế, nhưng vẫn phải mạn phép bác sửa đi cho đúng cả từ nữa, vì nhiều khi đọc báo thấy người ta biện luận chống mũ bảo hiểm xe máy theo kiểu: "đội mũ bảo hiểm bảo là giảm tai nạn, nhưng có giảm được đâu", nghe tức anh ách. :mad:
Thế khi phanh gấp mà bị phi đầu vào kính có được gọi là tai nạn không pác, vì em nghĩ phanh gấp chưa được gọi là tai nạn[8|]
 
O.S.P.D
24/9/04
2.334
19
38
Hồ Chí Minh
RE: Đai an toàn quan trọng hơn túi khí

Trích đoạn: unik

Đi ra ngoại thành có nhiều xe tải, chạy tốc độ cao thì mới cần dây an toàn chứ trong thành phố lái xe với tốc độ của người đi bộ thì dây an toàn hơi thừa.

15km/ thì có được gọi là tốc độ của người đi bộ không hả bác? Nếu có thì với tốc độ này nếu không cài sít beo mà phanh gấp thì đủ để bác lao đầu ra trước roài.
 
O.S.P.D
27/9/05
1.703
311
83
64
www.vnexpress.net
RE: Đai an toàn quan trọng hơn túi khí

Trích đoạn: unik

Đi ra ngoại thành có nhiều xe tải, chạy tốc độ cao thì mới cần dây an toàn chứ trong thành phố lái xe với tốc độ của người đi bộ thì dây an toàn hơi thừa.
Bác nói thế không được rồi!Tại sao các nước văn minh và phát triển họ lại đưa việc thắt đai an toàn vào luật,bởi vì nó mang tính an toàn thực sự,không phải chơi.
Với tốc độ 40km/h nếu không đeo dây,khi xảy ra tai nạn có thể chết người.Nhưng ở tốc độ 60km/h mà đeo dây thì mức độ an toàn sẽ rất cao.
Theo em,khi lái xe là phải đeo dây và nhắc người đi cùng đeo dây luôn!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/12/04
160
7
18
53
Xa Lộ
RE: Đai an toàn quan trọng hơn túi khí

Cho tớ tham gia tí,

Nc ngoài cho mục thắt DAT vào luật vì trước hết vì người thắt đỡ bị thương nặng khi TN

Giảm được mức độ nghiêm trọng của việc kiện tụng vì mạng người có khi được tính bằng triệu đô, chi phí chuyên chở bằng phi cơ, điều trị vô cùng khủng khiếp....

Giảm được chi phí của xã hội cho việc khắc phục hậu quả TN

Giảm được tổn thất của xã hội khi sức khỏe của người dân an toàn hơn, ngày công lao động không bị ảh hg nhiều.

Còn tại sao sau TN thì nên thay DAT vì:

Các xe ở các nứơc phát triển đựơc trang bị hệ thống DAT thông minh, hiện đại. Chúng có các cảm biến đo đạc, có hệ tính toán điều khiển điện tử riêng, có các chức năng kéo người ngồi giật lùi về sau khi xe đâm mạnh phía trước.... mà theo khuyến cáo của hãng sản xuất thì nên thay vì các hệ thống trên chỉ hoạt động 1 lần. Còn theo tôi thì bản thân chiếc dây đeo rất khó hư hại khi xe bị đâm, nó chỉ hay bị cắt đứt bằng dao kéo để lôi các bác bị kẹt ra thui. :( :(