Hỏi/Đáp Kỹ Thuật đại chỉ bán sea foam

Tập Lái
16/6/09
34
12
8
Hiện e đang có 3 chai seafoam hàng mua bên cannada gởi về dùng mà giờ xe e ko còn nên ko đung nữa e để lại nác nào cần hú e ạ 0908668679 cần hình ảnh chi tiết thế nào e gởi qua zalo viber cho bác nào cần để cho chắc chắn an toàn nha
 
Hạng D
29/12/10
3.131
14.947
113
TP.HCM
Hiện e đang có 3 chai seafoam hàng mua bên cannada gởi về dùng mà giờ xe e ko còn nên ko đung nữa e để lại nác nào cần hú e ạ 0908668679 cần hình ảnh chi tiết thế nào e gởi qua zalo viber cho bác nào cần để cho chắc chắn an toàn nha
Bác bán nhiu vậy
 
Hạng B2
27/9/13
398
307
63
Vũng tàu, Sài Gòn
Báo cáo các Bác là em đã làm chuột bạch xong vụ sea form này.... cảm nhận xe có bốc hơn chút như là hết bị nghẹt mũi vậy, máy nổ êm hơn (đổ vào ống hút chân không và vào bình xăng xe). Thank Bác Tùng H26 - Q2 đã phụ em thực hiện nhé. Chắc 10000km nữa em sẽ làm tiếp cho sạch sẽ lòng động cơ. Về đường nhớt thì em chưa thực hiện do chưa tới kỳ thay nhớt nên em để lại 1/3 chai dành cho nhớt máy sau này. Các Bác liên hện CubiBMW xem có còn hàng không mà đặt mua nhé... em chưa mua của bác ấy nên ko rõ. Hi vọng thời gian ngắn H26 sẽ nhập về hoặc SG sẽ thông dụng sản phảm này...
Bác nào biết cách up video dạng MP4 thì chỉ em với để em up lên cho các Bác đánh giá ...
 
  • Like
Reactions: anhquang_001
Hạng B1
19/8/14
58
21
8
40
Báo cáo các Bác là em đã làm chuột bạch xong vụ sea form này.... cảm nhận xe có bốc hơn chút như là hết bị nghẹt mũi vậy, máy nổ êm hơn (đổ vào ống hút chân không và vào bình xăng xe). Thank Bác Tùng H26 - Q2 đã phụ em thực hiện nhé. Chắc 10000km nữa em sẽ làm tiếp cho sạch sẽ lòng động cơ. Về đường nhớt thì em chưa thực hiện do chưa tới kỳ thay nhớt nên em để lại 1/3 chai dành cho nhớt máy sau này. Các Bác liên hện CubiBMW xem có còn hàng không mà đặt mua nhé... em chưa mua của bác ấy nên ko rõ. Hi vọng thời gian ngắn H26 sẽ nhập về hoặc SG sẽ thông dụng sản phảm này...
Bác nào biết cách up video dạng MP4 thì chỉ em với để em up lên cho các Bác đánh giá ...
Bác cho em hỏi cái ống chân không nó nằm đâu voiứ ạ, em cũng định làm thử, nếu có clip hay hình từ bác thì quá hay ạ.
 
Hạng C
31/7/14
832
791
93
Hiện e đang có 3 chai seafoam hàng mua bên cannada gởi về dùng mà giờ xe e ko còn nên ko đung nữa e để lại nác nào cần hú e ạ 0908668679 cần hình ảnh chi tiết thế nào e gởi qua zalo viber cho bác nào cần để cho chắc chắn an toàn nha
Mô thấy nt hỏi thì mấy anh trên os lấy hết zồi hixx bùn thạt ai có làm ỉn thì quay clip lại cho e tham khảo với ạ. E cam ơn
 
Hạng B1
19/8/14
58
21
8
40
Mô thấy nt hỏi thì mấy anh trên os lấy hết zồi hixx bùn thạt ai có làm ỉn thì quay clip lại cho e tham khảo với ạ. E cam ơn
He, em lấy là chai cuối cùng nhưng mới thay nhớt nên chắc làm thử 1/2 liều thui, còn lại 1/2 liều nếu bác thích thì qua 2 ae mình chuột bạch chung cho vui.
 
Hạng B2
27/9/13
398
307
63
Vũng tàu, Sài Gòn
Bác cho em hỏi cái ống chân không nó nằm đâu voiứ ạ, em cũng định làm thử, nếu có clip hay hình từ bác thì quá hay ạ.
Ống chân không là cái ống được kẹp bên cạnh chai dầu tay lái xe ấy bác...bác chịu khó đọc theo hững dẫn này ạ:
Phần III: Lau sạch bên trong lòng xi lanh
Công tác này có vất vả hơn đôi chút, so với 2 công tác tương đối dễ dàng trên. Tuy nhiên, có nhiều người cho rằng đây là giai đoạn hào hứng và ích lợi nhất. Nhưng ai cũng phải thừa nhận rằng đây là giai đoạn cho chúng ta cảm nhận rõ nét nhất hoạt động của seafoam, và lý do tại sao nguyên liệu này lại có tên là “hoa sóng”...
Trước hết, xin nhắc với các bạn là cần phải đậu xe trong một nơi THẬT THOÁNG KHÍ, là vì trong giai đoạn này xe sẽ thải ra rất nhiều khói, chứa nhiều chất độc hại. Nếu không thoát được ra ngoài trời cao rộng, khói độc sẽ lẩn quẩn trong nhà, làm ô nhiễm không khí và tổn thương buồng phổi của những người vô tình hít phải.
Sau đây là từng bước thực hiện việc seafoam lòng xi lanh.
Bước 1: Lần tìm đường ống dẫn vào bộ phận tăng lực thắng. Ðây cũng là đường ống dẫn đến lòng xi lanh chính. Không biết nó nằm ở đâu chứ gì? Trước tiên, bạn tìm bình chứa dầu thắng ở cùng bên tài xế ngồi (driver's side), và bộ phận tăng lực là vật tròn, màu đen, hình đĩa gần đó. Ðây là một bộ phận, ứng dụng nguyên lý chân không, để tăng lực xuất phát từ bàn chân tài xế áp đặt trên bàn thắng. Bạn có thấy đường ống chạy từ bộ phận tăng lực này ra không? Ðó chính là cái đường ống chúng ta đang cần tìm. Ngoài ra, cũng cần biết các tên gọi bằng tiếng Mỹ để có thể tham khảo tài liệu hoặc nói chuyện với thợ máy: Bộ phận tăng lực thắng (brake booster), ống nối bộ phận tăng lực và đầu máy (brake booster line), và xi lanh chủ (master cylinder). Kể từ đây trở đi, chúng ta có thể gọi tên các bộ phận này bằng tiếng Mỹ để giúp bạn làm quen với từ ngữ.
Bước 2: Tìm ra cái brake booster line này rồi, bạn hãy tạm thời để nó yên ở chỗ đó, và chạy vào phòng máy, hoặc nhờ ai đó mở máy lên. Ðể máy nổ giòn tại chỗ trong khoảng từ 5 tới 10 phút cho tới khi máy ấm thì tắt.
Bước 3: Gỡ đường ống brake booster line ra khỏi bộ phận tăng lực. Ðể làm được như vậy, bạn cần một chiếc kềm và cái tuộc nơ vít đầu dẹp (flat screwdriver) và... rất nhiều kiên nhẫn. Là vì, đường ống và bộ phận tăng lực bị hút chặt vào nhau theo nguyên tắc chân không, và “cậu mợ” gắn bó với nhau như vậy đã quá lâu, bây giờ bất cứ ai đòi tách rời “họ” ra thì đương nhiên gặp sự chống đối. Vì thế bạn phải kiên nhẫn. Trước tiên, chúng ta có thể dùng kềm để tháo vòng kim loại xiết quanh ống, hoặc đẩy nó xuống phía dưới ống, rồi dùng tuốt nơ vít mũi dẹt để từ từ lay và bẩy ống ra khỏi bộ phận tăng lực. Xin nói lại, bản thân động tác thì đơn giản, nhưng công việc lại khá gay go, bởi vì ống bám quá chặt. Nếu cần dụng công đôi chút, xin bạn vui lòng chịu khó.
Bước 4: Tháo được đường ống ra rồi, bạn sẽ dùng phễu cổ cò để chuyên 'seafoam” vào trong lòng máy. Bạn còn nhớ cái hộp seafoam đã dùng lần trước chứ? Dường như chúng ta đã dùng 2 lần, mỗi lần nữa hộp, như vậy là vừa hết một hộp. Bây giờ phải khui tới hộp thứ 2, và lần này cũng chỉ dùng một nửa. Tốt nhất là bạn nên đổ nửa hộp ra một bình chứa khác, chỉ giữ lại một nửa hộp.
Nhưng khoan, hãy để cái hộp seafoam lại đó! Xin nói thêm về công dụng của cái phễu. Có nhiều người không muốn dùng phễu. Họ làm tài khôn, kê ngay miệng hộp seafoam vào miệng ống, và seafoam từ trong đó chạy thẳng vào ống. Chúng tôi không nghĩ rằng đó là một động tác khôn ngoan, nhất là đối với những thợ máy “tay mơ”, năm thì mười họa mới phải ra tay một lần như chúng ta.
Bước 5: Cứ để phễu cổ cò trên miệng ống, và nhờ một “tay thợ vịn” khác vào xe, mở máy lên. Khi máy nổ thì phễu sẽ bị hút chặt vào miệng ống, đồng thời kim đồng hồ RPM (một trong những mặt đồng hồ trong phòng máy, có ghi rõ chữ RPM, bên cạnh các đồng hồ tốc độ, đồng hồ cây số...) sẽ bốc lên khá nhanh, có thể tới mức 2000-300 rpm.
Bước 6: Người “thợ chính”, là bạn, hiện còn đứng ở đầu xe, tay cầm hộp Seafoam. Bạn chia số chất lỏng còn lại trong hộp Seafoam đó thành 3 phần. Tính nhẩm trong đầu là được rồi. Và từ từ đổ 1/3 hộp vào trong phễu (là phần seaform còn lại sau khi đã đổ vào xăng và nhớt xe) . Bạn sẽ nghe tiếng máy khục khặc, như người hóc hoặc nghẹn cái gì đó trong cổ, làm như muốn tắt máy đến nơi. Nhưng xin đừng để cho máy tắt. Bạn phải đổ Seafoam thật từ từ, thong thả trong lúc máy khục khặc. Tiếp tục đổ từ từ đến 2/3 lượng seafoam trong hộp, và sau cùng dốc trọn 1/3 còn lại vào phễu, làm một cách đột ngột và mau chóng. Phản ứng của đầu máy là bị nghẹn, và ngưng nổ ngay tức thì. Cái ý nghĩa của động tác đánh nhanh rút gọn này là để máy ngưng nổ, nhờ thế số seafoam cuối cùng sẽ được giữ lại ố chưa kịp đốt cháy - trong lòng xi lanh. Nếu ra tay bất ngờ như vậy, mà máy vẫn không chịu tắt, thì bạn phải ra hiệu ngay cho tay thợ vịn đang ngồi trên xe tắt công tắc máy ngay. Xin lưu ý, khói có thể bắt đầu bốc ra mù mịt từ trong lòng máy ngay trong lúc đổ seafoam. Ðó là phản ứng bình thường, không có gì đáng báo động!
Bước 7: Cứ tắt máy như vậy, và ngồi chờ ít nhất 15 tới 20 phút, để seafoam có thể thấm kỹ vào trong lòng máy, để rút tất cả những tầng carbon đóng trên thành xi lanh ra.
"Các bước khác ko quan trọng dài dòng em cắt...hi"
Bước 10: Lắp lại các đường ống vừa tháo, Brake Booster Line trở về với bộ tăng lực thắng, Throttle body nối lại với Intake Manifold... Xem lại một lần kỹ càng, để bảo đảm rằng vật nào đã trở về chỗ ấy.
Chờ thêm khoảng 15-20 phút nữa để Seafoam Deep Creep làm việc với Throttle Body.
Bước 11: Ra lệnh cho thợ vịn nổ máy. Bạn vẫn đứng ở ngoài để chứng kiến những đột phá sắp xảy ra. Tuy nhiên, giai đoạn nổ máy này có lẽ hơi khó. Máy không nổ ngay, vì còn ướt seafoam. Ðây cũng là hiện tượng bình thường, không có gì phải kinh động. Sau vài lần đề máy, rốt cuộc, bạn cũng nghe được tiếng máy nổ. Cứ để máy nổ tại chỗ như vậy khoảng 10 tới 15 phút nữa. Từng lụm khói trắng toát bắt đầu theo nhau phun ra từ trong ống bô. Và đây là chính là hình ảnh dẫn đến cái tên “seafoam”, Phạm Ðình nghĩ thế. Những lụm khói trắng toát, ùn ùn bốc ra, không khác gì những bông hoa sóng tung tóe trên mặt đại dương. Nếu không thấy bao nhiêu khói, bạn có thể đạp nhẹ trên chân gas, nhưng đừng nẹt gas quá nhiều như tên say rượu! Nghĩa là, chỉ nhấn gas cho kim đồng hồ RPM lên tới số 1500 là tối đa. Nếu vẫn không thấy nhiều khói trắng tỏa ra, ấy là vì có thể lòng xe của bạn không đến nỗi dơ lắm.
Bước 12: Sau khi xe đã nổ máy tại chỗ như vậy được khoảng 10 tới 15 phút, bạn có thể đưa xe ra đường, chạy vung vít hết tốc lực một lúc. Tốt nhất là đưa xe ra xa lộ. Nhắc lại một lần nữa, chạy hết tốc lực. Nhấn gas cho tới bến, để seafoam len vào trong mọi ngõ ngách của bộ máy. Thật là khoan khoái và hào sảng! Có mấy khi được phóng như điên thế này, với một lý do chính đáng. Nên chở theo tay thợ vịn nữa. Nói hắn quay đầu nhìn lại quãng đường vừa đi qua, để thấy những lằn khói xanh dầy đặc phun tung tóe trên xa lộ. Ðó là xác chết của những “tay lì lợm” có tên “carbon deposit”. Xác chúng bị hỏa thiêu, tan thành khói, rồi mất hút vào thinh không...