Có nhầm không bác. Mình cũng vừa đi qua đoạn này (từ XLHN về LDC). Tuy nhiên theo mình thấy, đi qua Petro Land, đến tận ngã rẽ vào Lương Định Của thì vẫn phân chia 3 làn theo kiểu làn ngoài chạy oto, làn trong xe máy... đấy chứ. Làm gì có biển trộn làn trước ngã rẽ vào Lương Định Của nhỉ?
duynguyen nói:nhà em bên đỗ xuân hợp nên thường xuyên đi về đường này 2b,4b nên có thời gian ngắm cái bảng phân làn.
Đại để thế này: từ XLHN rẽ vào đại lộ đông tây có 2 tuyến đường
1. rẽ phải ngay ở đầu mũi tàu nơi có bảng "Hướng vào khu dân cư..."
2. nếu không rẽ phải thì đi thẳng thêm 200m sẽ có làn rẽ phải leo qua con dốc nhỏ để vào đại lộ đông tây.
với 2b nên đi theo hướng trường hợp 1, ngay đầu lối rẽ (mũi tàu) có bảng phân làn 2 hướng đi thẳng, không phân biệt loại xe, cho đến khi qua hết đoạn cong thì nhập với đường từ hướng 2 đổ xuống khi này sẽ có 4 rồi giảm xuống 3 làn đường, có bảng phân làn như thế này
- làn số 1 (gần lề nhất): xe thô sơ không có động cơ
- làn số 2 (thứ 2 tính từ lề): xe 2B có động cơ
- làn số 3 (sát con lươn): xe 4B
các làn này phân tuyến bằng đường kẻ liền vạch..chỉ có một số đoạn hở ra tương ứng với khu dân cư bên tay phải
tuy nhiên khi đến trước khu chung cư PetroLand cho đến giao lộ với Nguyễn Thị Định thì bảng này hết hiệu lực và 3 làn sẽ phân chia (theo hình vẽ và bảng phân luồng) như sau:
- làn số 1: đi thẳng, rẽ phải (nguyễn thị định)
- làn số 2: đi thẳng
- làn số 3: đi thẳng và rẽ trái (nguyễn thị định)
đến cách giao lộ 100m thì thêm 1 làn chỉ được rẻ phải (nguyễn thị định) hoặc quay đầu về cát lái.
Thói thường 2B cứ thích phang ra làn giữa mà chạy, đến khi thấy xxx xa xa thì vội vàng tấp vô làn trong cùng(gần lề) nhưng với đại lộ đông tây thì coi như tấp vô là dính bẫy.
Còn xxx nào bắt bác chủ đi sai làn khi bác đang đi làn số 2 là tào lao.