Nhìn đời cũ sao mình thấy hợp mắt hơn đời mới này.View attachment 2466635
Nhìn góc chụp này hao hao Everest nhỉ?
Chưa quen mắt thôi, với lại đời cũ thiết kế quá bền, chiếc đó đi thêm 10 năm nữa cũng chưa lỗi modeNhìn đời cũ sao mình thấy hợp mắt hơn đời mới này.
Mình tính chiếc 3.5 này giá so bộ như sau
50k x 1.7 x 1.9 x 1.1 = 177,650 usd = 4 tỷ 121 tr. không hiểu giá bán 4.6L tính giá kiểu gì còn rẻ hơn thế này.
50k x 1.7 x 1.9 x 1.1 = 177,650 usd = 4 tỷ 121 tr. không hiểu giá bán 4.6L tính giá kiểu gì còn rẻ hơn thế này.
Đâu có lấy giá 50k để tính đâu bác, nó sẽ tính giá sản xuất. Giá 50k là giá bán tại thị trường nhật hay mỹ ( đã bao gồm thuế của bọn nhật, mỹ và lợi nhuận cho toy rồi). Khi bác xuất khẩu thương mại ( ví như chiếc xe này nhập nhật thì nó sẽ xuất theo hợp đồng kiểu toy nhật bán cho toy việt nam) thì sẽ được cắt thuế của nước xuất khẩu ra khỏi giá bán. Chỉ có nhập tư nhân mới tính như thế vì tư nhân nó không mua trực tiếp của nhà máy mà mua qua các show room tại nước xuất khẩu nên phải tính theo giá trị đó thôi bác.Mình tính chiếc 3.5 này giá so bộ như sau
50k x 1.7 x 1.9 x 1.1 = 177,650 usd = 4 tỷ 121 tr. không hiểu giá bán 4.6L tính giá kiểu gì còn rẻ hơn thế này.
Một là Land thì ko có giá 50 đâu, nhẹ nhàng option như vn sợ phải loanh quanh 70-80k rồi.Mình tính chiếc 3.5 này giá so bộ như sau
50k x 1.7 x 1.9 x 1.1 = 177,650 usd = 4 tỷ 121 tr. không hiểu giá bán 4.6L tính giá kiểu gì còn rẻ hơn thế này.
Thứ hai là thuế nhập khẩu MFN đang áp là 52%, hình như WTO sau 10 năm, là áp dụng từ đầu 2018 rồi. Trừ AEC là đang áp 0% cho xe có 40% tỷ lệ nội địa hoá, còn bất cứ nước nào từ WTO là áp đều 52%, trên 3 lít là 57-58 gì đó, lâu rồi ko làm WTO quên hết Hiệp định rồi.
Thực ra thì, chính hãng bao h cũng khai thấp hơn thực tế, thế nên sà lông ngoài ko có giấy phép do Nghị định 116, một là mua từ nguồn thứ cấp, hai là bị áp giá MSRP lên giá tính thuế, nên ăn hoá đơn vỡ mồm là vì thế, trước Range thùng to bản autobi toàn 7-8, bị áp một phát lên thêm 1-2 tỏi luôn.
Chỉnh sửa cuối:
Nói chung là bản 4.8 bán 4.1 là rẻ rồi bác. Mà mình thấy 3.5 cũng khó rẻ hơn nhiều. Tầm giá 70-75 là Luxus 570 sang hơn và máy to hơn nên mình nghĩ lamd tầm giá 50-60. Nếu bằng giá 570 thì dẹp Land cho rồi. Tuy nhiên trên thế giới, có chỗ bán Land 570 và giá thậm chí cao hơn 570 là Mỹ bác.Một là Land thì ko có giá 50 đâu, nhẹ nhàng option như vn sợ phải loanh quanh 70-80k rồi.
Thứ hai là thuế nhập khẩu MFN đang áp là 52%, hình như WTO sau 10 năm, là áp dụng từ đầu 2018 rồi. Trừ AEC là đang áp 0% cho xe có 40% tỷ lệ nội địa hoá, còn bất cứ nước nào từ WTO là áp đều 52%, trên 3 lít là 57-58 gì đó, lâu rồi ko làm WTO quên hết Hiệp định rồi.
Thực ra thì, chính hãng bao h cũng khai thấp hơn thực tế, thế nên sà lông ngoài ko có giấy phép do Nghị định 116, một là mua từ nguồn thứ cấp, hai là bị áp giá MSRP lên giá tính thuế, nên ăn hoá đơn vỡ mồm là vì thế, trước Range thùng to bản autobi toàn 7-8, bị áp một phát lên thêm 1-2 tỏi luôn.
Nói chung với thuế NK và TTĐB (90%), ... land nhập dù 3.5 khó có giá rẻ lắm. Vẫn phải tầm xấp xỉ 4 tỷ chưa trước bạ.