Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Đại tu máy Si 1..3

Chi Hội Phó FIFC
8/10/08
5.130
5.215
113
Nick chính chủ nhé, ko trol, tốn 500VND cho anh admin nhé.
Em nghien cứu bình xăng Fiat thấy báo đèn gần hết xăng là bơm hoạt đông trên mức xăng khó giải nhiệt , dễ nóng tèo bơm xăng thôi. Kỳ em để đèn vàng chạy chết máy mặc dù xăng còn vậy, ghé cây xăng đổ đây hết.
Ai ko có dấu xanh coi chừng bị hack pass :D
 
  • Like
Reactions: LA PHONG
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
Nick chính chủ nhé, ko trol, tốn 500VND cho anh admin nhé.
Em nghien cứu bình xăng Fiat thấy báo đèn gần hết xăng là bơm hoạt đông trên mức xăng khó giải nhiệt , dễ nóng tèo bơm xăng thôi. Kỳ em để đèn vàng chạy chết máy mặc dù xăng còn vậy, ghé cây xăng đổ đây hết.
Vậy Fiat thông minh mà lo gì nóng quá tự ngắt bơm chứ ko đến nỗi cháy :D. Đùa chứ xe nào cũng vậy tình trạng đó tất nhiên ko tốt cho bơm xăng rồi. Xe em chỉ lần đầu tiên mua về cố tình chạy thử coi còn báo đèn ko, từ đó đến nay cứ xuống vạch giữa xíu là lo đi châm thêm. 300,400k ít khi phải đổ 500k. Xe cũ cũng hạn chế đổ cho đầy tràn dội cò vì ron nắp chỗ lắp bơm lâu ngày có thể bị chai - co rút ko còn đc kín khít gây tràn nếu ko để ý cũng nguy hiểm cháy nổ. Các bác cũng lưu ý nhé!
Nếu bị tràn chỗ cụm bơm xăng, xăng sẽ rò rỉ quanh khu vực bình xăng. Chạy tốc độ cao xóc qua xóc lại mà xăng rỉ xuống thật nguy hiễm, ống xả - pô nằm cạnh khu vực đó.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Vậy Fiat thông minh mà lo gì nóng quá tự ngắt bơm chứ ko đến nỗi cháy :D. Đùa chứ xe nào cũng vậy tình trạng đó tất nhiên ko tốt cho bơm xăng rồi. Xe em chỉ lần đầu tiên mua về cố tình chạy thử coi còn báo đèn ko, từ đó đến nay cứ xuống vạch giữa xíu là lo đi châm thêm. 300,400k ít khi phải đổ 500k. Xe cũ cũng hạn chế đổ cho đầy tràn dội cò vì ron nắp chỗ lắp bơm lâu ngày có thể bị chai - co rút ko còn đc kín khít gây tràn nếu ko để ý cũng nguy hiểm cháy nổ. Các bác cũng lưu ý nhé!
Nếu bị tràn chỗ cụm bơm xăng, xăng sẽ rò rỉ quanh khu vực bình xăng. Chạy tốc độ cao xóc qua xóc lại mà xăng rỉ xuống thật nguy hiễm, ống xả - pô nằm cạnh khu vực đó.
K phải cháy bơm mà là miếng da bơm nóng nó biến dạng làm bơm k còn kín nữa, áp lực bơm giảm hoặc mất. Chứ cháy bơm thì có nguy cơ phát lửa, cộng với tí hơi xăng trong bình kín đủ gây nổ rồi anh. Cách đây vài năm có sự cố nổ sà lan ở Long An cũg tương tự như hiện tượng đó.
 
  • Like
Reactions: dungmokeys
Hạng D
6/3/12
2.102
2.181
113
K phải cháy bơm mà là miếng da bơm nóng nó biến dạng làm bơm k còn kín nữa, áp lực bơm giảm hoặc mất. Chứ cháy bơm thì có nguy cơ phát lửa, cộng với tí hơi xăng trong bình kín đủ gây nổ rồi anh. Cách đây vài năm có sự cố nổ sà lan ở Long An cũg tương tự như hiện tượng đó.
Ý em nói cháy bơm nghĩa là tèo - hư bơm.
Còn ron em đề cập là cái ron bao quanh cả cụm bơm với thùng xăng chỗ dưới ghế ngồi. Đồ đầy xăng quá ron ko kín sẽ tràn chỗ này, tràn trên mặt thùng xăng.
 
Hạng F
10/1/15
10.235
14.325
113
Ý em nói cháy bơm nghĩa là tèo - hư bơm.
Còn ron em đề cập là cái ron bao quanh cả cụm bơm với thùng xăng chỗ dưới ghế ngồi. Đồ đầy xăng quá ron ko kín sẽ tràn chỗ này, tràn trên mặt thùng xăng.
Chỗ đó nhất định phải kín anh. K kín nghe mùi xăng sốg liền. Mà hễ nghe thì dễ có nguy cơ bùm, ví dụ như nghe, gọi đt trên xe
 
  • Like
Reactions: dungmokeys