Hạng B2
4/9/06
353
7
18
49
RE: Daihatsu Việt Nam giải thể

Trích đoạn: Duong_cao

Roadrunner
Hạng B2
Các bác có cho là bọn Dai có thành lập được công ty 100% vốn nước ngoài tại VN ngay bây giờ không ? nếu được thế thì thơm cho các bác có xe Dai. Nhưng ở đây em thấy thông báo là giải thể, chứ không phải là bên VN đồng ý bán lại phần của mình cho Dai. Em nhớ như trước đây mấy năm Daewoo chuyển thành 100% vốn của Hàn, do bên đối tác VN đồng ý bán lại đâu như hơn 5 triệu đô cho Daewoo. Nên em nghĩ trường hợp này chưa chắc đã thơm đâu.
Thì muốn lập công ty mới thì bác phải giải thế công ty cũ chứ - hoặc là bác mua lại phần hùn của bên đối tác - Em thì tin là DAI sẽ có công ty 100% vốn nước ngoài vì bây giờ luật không yêu cầu phải liên doanh như trước kia nữa - dẫu sao thị phần như ở VN vẫn còn cao cho các dòng xe Compact của DAI - với lại còn dòng xe tải nhẹ và xe Bus nhỏ nữa chi bảc

Có vẻ như là DAI đang áp dụng lộ trình thỏa thuận của Việt Nam khi gia nhập WTO: " cho phép các công ty nước ngoài được quyền phân phối sản phẩm".[8|]
 
Hạng B2
10/4/07
145
0
16
Thành phố Hồ Chí Minh
RE: Daihatsu Việt Nam giải thể

Thiển nghĩ, Daíhatsu sẽ trở lại VN duoi hình thức khác. Dai có mặt ở VN đã lâu lắm rồi, cũng như Suzuki, Honda, Toyota, từ thập niên 60, 70 của thế kỷ trước không lẽ lại chế lịm đi. Dai có thể nói là xe bình dân và bền. Nhưng 40 năm nay mẫu mã không có gì thay đổi đáng kể. Gỉa sử 1 người của thập niên đó ngủ 1 giấc dài bây giờ tỉnh dậy, cũng có thể nhận ra xe Dai ngay mà không cần nhìn logo. thì tương lai chắc gì có thay đổi đáng kể.
Chết là ở chỗ này. Trong thời đại cái gì cũng có thời trang của nó mà thời trang thì các bác biết rồi, thay đổi nhanh mà anh Dai cứ "mặc quần ống loe_patte d'elefant_áo mông-ta-guy, đi giầy mọi" thì vậy thôi.
Nếu trở lại, chắc Dai phải có những thay đổi về mẫu mã và giá cả thì mới mong được người tiêu dùng đa số là giới trẻ nhìn tới. Giá như con Terios cũ có hàng và bán đúng với gía 15.900 như đợt tháng 3, tôi tin là người ta sẽ nhắm vào nó hơn là vào Matiz hay Picanto.
Có thể giải thể LD này là chiến thuật của Dai. Có thể Terios 2006, 2007 là khởi đầu của cuộc cách mang mẫu mã của Dai. Tuy nhiên, trờ lại thì phải trở lại sớm, "It's now or never"
Thôi thì cứ chờ xem vậy.
 
Hạng B2
3/3/06
118
1
0
RE: Daihatsu Việt Nam giải thể

Đây là cách phổ biến nhất để phía nuớc ngoài đuổi phía VN, độc chiếm doanh nghiệp. Rất nhiều LD đã biến thành Cty 100% vốn nuớc ngoài bằng cách này

Giải thể (hoặc mua lại fần hùn của đối tác bản địa phần lớn hiểu biết ít đòi hỏi nhiều hay gây chuyện) rồi lập Cty 100% vốn nuớc ngoài là bài các tập đàn nhớn hay áp dụng trên toàn cầu, các bên đều có lợi cả, nó cười như Liên xô nên các bác cũng không nên thương vay khóc mướn cho chúng nó, chỉ nên thương người tiêu dùng xứ ta bị bóp...thui
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Daihatsu Việt Nam giải thể

Có gì đâu,mấy chị nhà quê ra phố,bán hết mẹt trái cây ổi,cốc,được giá hời(mấy thứ này ở quê rụng thúi,ai mua!).Giũ cái mẹt,phủi đít quần,dìa...thế thôi!!!
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
RE: Daihatsu Việt Nam giải thể

Ngược lại chứ bác Thiết. Mấy anh thành thị về quê dụ mấy người dân quê bán hàng tồn kho, hết date, xong cuốn gói dông mất tiu, lỡ có hư hỏng cần sửa chữa thì mặc xác mày ...
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Daihatsu Việt Nam giải thể

Trích đoạn: Mr.Thiet

Có gì đâu,mấy chị nhà quê ra phố,bán hết mẹt trái cây ổi,cốc,được giá hời(mấy thứ này ở quê rụng thúi,ai mua!).Giũ cái mẹt,phủi đít quần,dìa...thế thôi!!!

Trích đoạn: songnguyen

Ngược lại chứ bác Thiết. Mấy anh thành thị về quê dụ mấy người dân quê bán hàng tồn kho, hết date, xong cuốn gói dông mất tiu, lỡ có hư hỏng cần sửa chữa thì mặc xác mày ...

em bái phục tư duy các bác, nói dễ hiểu ghê [8D]
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE:Lý do Daihatsu VN giải thể.

[link]http://vietnamnet.vn/kinhte/2007/06/705728/[/link]

Trả lời câu hỏi về vấn đề dịch vụ sau bán hàng của Vindaco sẽ như thế nào khi ngừng hoạt động, ông Kimikazu Mitsuhashi khẳng định, tất cả 16 cửa hàng uỷ nhiệm của Vindaco từ Lạng Sơn đến Cần Thơ vẫn hoạt động bình thường.

Các bác chạy Daihatsu có thể tạm yên tâm.
 
Hạng B2
19/3/07
245
0
0
RE: Daihatsu Việt Nam giải thể

Daihatsu chỉ trở lại khi nào có thể . http://www.vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2007/06/3B9F7107/. Đây là lý do...
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.211
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Daihatsu Việt Nam giải thể

Tôi thấy Daihatsu giải thể là đúng vì hình thức liên doanh như thời gian qua đã khiến Daihatsu gặp khó:"với 26% vốn góp, Daihatsu khó lòng định hướng được tương lai Vindaco dù nhà sản xuất Nhật Bản không hề muốn công ty con của mình rơi vào hoàn cảnh này".Nhưng thể nào DAI cũng sẽ trở lại VN dưới một hình thức ưu vệt hơn với một định hướng phát triển rỏ rệt hơn:"Với Daihatsu, sau khi giải thể liên doanh hãng có thể tìm kiếm một đối tác khác tại Việt Nam để xin giấy phép mới. Theo quy định hiện hành, sản xuất ôtô không phải lĩnh vực hạn chế nên doanh nghiệp chỉ cần tuân thủ các điều kiện về an toàn, vốn, môi trường... Việc cấp phép dự án mới không cần trình Thủ tướng như trước kia mà được phân cấp cho các địa phương. Trường hợp Daihatsu có hợp đồng chuyển giao công nghệ cho một công ty Việt Nam thì hai bên không cần xin phép".
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=205532&ChannelID=11

À,nhân đây đố các bác (nhất là bác Thiết) biết xe này là xe gì,sản xuất năm nào?Tui rất thích những kiểu xe xinh xinh thế này để đưa đón con đi học tránh mưa-nắng...rất tiện.Chắc là sẽ theo chân bác Thịết làm một em Asia Towner chạy đỡ ghiền quá?:D
2004925528342460047_rs.jpg