Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Đâm nặng phần đầu xe, Toyota Camry thế hệ mới không nổ túi khí?
Mới đây, thành viên của group Hội Toyota Camry Việt Nam™ (CamryClubVN) đã chia sẻ hình ảnh một chiếc Toyota Camry 2019 thế hệ mới đã gặp tai nạn khiến toàn bộ phần đầu xe bị hư hại nặng nề, điều đáng nói là túi khí bảo vệ hàng khách bên trong xe không nổ.​

Đâm nặng phần đầu xe, Toyota Camry thế hệ mới không nổ túi khí?

(Màu đỏ là nước làm mát động cơ)

Cụ thể, chiếc Toyota Camry thế hệ mới thuộc phiên bản 2.0G mang biển kiểm soát Bắc Giang (98) đã gặp tai nạn trong một hầm để xe. Khả năng cao trong lúc đỗ dốc xuống hầm, người lái đã đâm chiếc sedan hạng D nhà Toyota vào dải phân cách khiến toàn bộ phần đầu xe bị hư hại, toàn bộ két nước ở phía trước, nắp ca-pô, cản trước và toàn bộ đèn pha vỡ toàn toàn. Điều đáng nói rằng túi khí – một trang bị an toàn bị động đã không nổ bên trong cabin chiếc Camry. Đây chính là lý do khiến cộng đồng người sử dụng xe ô tô ở các group trên facebook và group Camry bàn tán sôi nổi sau vụ tai nạn đáng tiếc này. Hầu hết mọi người đều thắc mắc về lý do tại sao túi khí không nổ khi xe bị đâm nặng nề như vậy.​

Đâm nặng phần đầu xe, Toyota Camry thế hệ mới không nổ túi khí?
Trong đó một số thành viên đang sử dụng xe Camry đã bình luận bày tỏ sự hoài nghi và lo ngại nếu như chính họ gặp sự cố trên chiếc xe của mình: ‘’Hai con Camry mới bị tai nạn mà túi khí không nổ, lo quá cả nhà’’ – Một thành viên bình luận. Bên cạnh đó, một bình luận giải thích vui: ‘’Thì theo như giải thích của hãng là đâm tuy nát mà vẫn không trúng cảm biến thì túi khí không nổ thôi…nên khi có va chạm thì ráng canh chuẩn lái hướng vào cảm biến thì khi đó túi khí sẽ nổ…’’. Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên xe Toyota gặp tai nạn tại Việt Nam mà túi khí không nổ.​

Đâm nặng phần đầu xe, Toyota Camry thế hệ mới không nổ túi khí?

Đâm nặng phần đầu xe, Toyota Camry thế hệ mới không nổ túi khí?

Bình luận từ các thành viên trong group Hội Toyota Camry Việt Nam​

Về nguyên tắc, hệ thống túi khí (SRS) trên xe sẽ được kích hoạt khi xe có va chạm xảy ra, trong đó cảm biến va chạm sẽ xác định được mức độ va chạm này, nếu va chạm vượt quá giá trị quy định thì cụm cảm biến túi khí trung tâm sẽ kích ngòi nổ nằm trong bộ túi khí. Kết quả là túi khí sẽ nổ để giảm thiểu va chạm cho hàng khách bên trong cabin.​

Tuy nhiên, túi khí không được thiết kế để bung trong mọi tình huống va chạm, túi khí sẽ không bung trong một số tình huống va chạm bao gồm: va chạm tốc độ thấp, va chạm tốc độ cao, va chạm bên, trong va chạm xiên góc, va chạm chui gầm, va chạm lăn tròn và va chạm chính giữa. Ở va chạm chính giữa, túi khí phía trước có thể sẽ không bung nếu xe va chạm vào vật kiểu như cọc hay cây. Khi đó điểm va chạm tập trung tại một chỗ và lực mạnh nhất của va chạm không được truyền đến các cảm biến trong xe - Liệu chiếc Camry vừa gặp tai nạn thuộc trường hợp này?​

Đâm nặng phần đầu xe, Toyota Camry thế hệ mới không nổ túi khí?

Được biết, Toyota Camry thế hệ mới được trang bị tiêu chuẩn 7 túi khí trên cả hai phiên bản 2.0L và 2.5L với giá bán lần lượt 1,029 – 1,235 tỷ đồng và được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước như ở thế hệ trước. Toyota Camry là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm liền. Trong tháng 06/2019, Camry đã dẫn đầu phân khúc với sản lượng đạt 511 xe đến tay khách hàng Việt, tăng 22,0% so với cùng kỳ năm ngoái. Cộng dồn doanh số trong nửa đầu năm nay, Camry đạt 2.585 xe, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm ngoái.​

Các bác nghĩ gì khi Toyota Camry không nổ túi khí sau va chạm ở vụ tai nạn này. Liệu va chạm của xe Camry không đúng theo nguyên tắc hoạt động của túi khí trên xe Toyota? Hãy để tại bình luận bên dưới.​

Đâm nặng phần đầu xe, Toyota Camry thế hệ mới không nổ túi khí?
Đâm nặng phần đầu xe, Toyota Camry thế hệ mới không nổ túi khí?
Đâm nặng phần đầu xe, Toyota Camry thế hệ mới không nổ túi khí?
Đâm nặng phần đầu xe, Toyota Camry thế hệ mới không nổ túi khí?


 
Hạng C
19/4/19
601
547
96
40
Như vậy có thể kiện xe Toyota không đạt tiêu chuẩn an toàn không các bác??
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng C
29/8/11
724
296
63
Quá bền
Nhưng tại sao dân Việt Nam Mình quá hiền nhỉ? nếu các lỗi túi khí như thế này mà lại rất rất nhiều trường hợp thì đúng ra phải kiện tụi Toyota chứ, bắt bồi thường luôn chứ.....
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
6/9/18
7.368
16.363
113
36
Nguyên lô lỗi 1 chiếc, ko may chiếc lỗi lại gặp nạn
 
Hạng C
9/4/18
637
509
118
36
Phải động não nha mấy bác, túi khí không bung nhưng tài xế có thương tích gì ko ? Nếu ko thương tích thì có nghĩa là chiếc xe đã xử lý đúng, chỉ cần dây an toàn đã đủ bảo vệ. Đừng nhìn đầu xe bị nát mà tự khẳng định túi khí cần phải bung, chỉ có kỹ sư mới trả lời được khi nào nên bung. Đầu xe nát cũng có nghĩa rằng chiếc xe đã HẤP THỤ gần hết lực va chạm, giảm thiểu lực tác động đến tx, đừng có ham xe còn nguyên sau va chạm, xe còn nguyên thì tx lãnh đủ.
Qua cho rằng xe xuống hầm tốc độ ko thể cao được, khoang lái không bị hư hại nên có vẻ tx bình an, chiếc xe có lẽ đã xử lý tốt trong trường hợp này.

Qua cày grab tiếp đây.
 
Hạng B2
29/7/09
465
51
28
Phải động não nha mấy bác, túi khí không bung nhưng tài xế có thương tích gì ko ? Nếu ko thương tích thì có nghĩa là chiếc xe đã xử lý đúng, chỉ cần dây an toàn đã đủ bảo vệ. Đừng nhìn đầu xe bị nát mà tự khẳng định túi khí cần phải bung, chỉ có kỹ sư mới trả lời được khi nào nên bung. Đầu xe nát cũng có nghĩa rằng chiếc xe đã HẤP THỤ gần hết lực va chạm, giảm thiểu lực tác động đến tx, đừng có ham xe còn nguyên sau va chạm, xe còn nguyên thì tx lãnh đủ.
Qua cho rằng xe xuống hầm tốc độ ko thể cao được, khoang lái không bị hư hại nên có vẻ tx bình an, chiếc xe có lẽ đã xử lý tốt trong trường hợp này.

Qua cày grab tiếp đây.
Bác này phân tích đúng!, Nhưng nhìn qua cuốn sách hướng dẫn thấy Toy liệt kê gần hết các trường hợp va chạm mà bóng k bung --> qua đó thấy Toy gần như muốn "né" hết trách nhiệm
 
Hạng C
10/6/18
564
429
83
40
Chấn thương AirBag phổ biến nhất là gì?
Đối với một thiết bị có nghĩa là để cứu mạng sống, nhưng túi khí cũng là thủ phạm gây ra một số thương tích đáng ngạc nhiên. Trong một số trường hợp, đây có thể là sự khác biệt giữa mũi bầm tím đơn giản hoặc hộp sọ bị nứt.
Túi khí kích hoạt đồng nghĩa với 1 khối thuốc nổ được giải phóng ở vận tốc 320kmh, và nhiệt độ của vụ nổ này khoảng 500 độ C.
Với rất nhiều bộ phận cơ thể khác nhau có khả năng tiếp xúc với túi khí, phạm vi chấn thương có thể thay đổi rất nhiều. Dưới đây là bốn trong số các chấn thương túi khí phổ biến nhất:
Chấn thương mặt - Tác động của khuôn mặt bạn tiếp xúc với túi khí có thể dễ dàng làm gãy xương hoặc bầm tím khuôn mặt của bạn. Gãy xương mũi và má không phải là hiếm.
Chấn thương ngực - Khi túi khí nổ ra bên ngoài để đệm bạn khỏi tác động, ngực của bạn thường có thể lấy hết lực. Điều này thường dẫn đến chấn thương mô mềm và xương gãy có thể.
Chấn thương do bỏng - Đôi khi túi khí đã được biết là gây ra sự phỏng cho da hoặc kích thích mũi và mắt của bạn (do hóa chất được giải phóng có nhiệt độ tới 500 độ c). Cả hai điều này là tương đối phổ biến.
Chấn thương cổ - Việc chống lại việc ném về phía trước chỉ để đánh vào túi khí có khả năng khiến cổ bạn chịu nhiều mô-men xoắn. Hậu quả cứng khớp, đau nhức hoặc tổn thương mô mềm khác là phổ biến sau một tai nạn túi khí.
Nếu khí sau khi nổ lọt vào mắt bạn, điều này cũng có thể dẫn đến chấn thương nghiêm trọng và mù tạm thời (hoặc đôi khi vĩnh viễn). Các chấn thương khác có thể xảy ra với túi khí là:
Chấn thương cổ tay và ngón tay gãy
Gãy xương sọ, xương sườn hoặc cổ tay của bạn
Mất ý thức hoặc chấn động
Chấn thương sọ não hoặc chèn ép não
Hen suyễn do hóa chất
Tổn thương tai của bạn, mất thính lực
Chấn thương hoặc tổn thương thai nhi
Chảy máu trong do lực cùn
Căng, gãy xương hoặc chấn thương cột sống cổ của bạn
Ngoài bản thân túi khí, phần nút còi xe có gắn logo hãng sẽ văng vào bạn với đúng tốc độ 320kmh gây ra các tổn thương khác."