Hạng C
13/11/07
848
16.979
93
53
Hôm x’mas tèo đem con kia pride độ lẫy số đi bảo dưỡng 45k km, cầm cái bill ná thở luôn, trước đó 3 tháng cũng bảo dưỡng 40k km cũng bay hết gần 25 chai nữa
View attachment 2118513
thay mỗi nhớt với lọc thôi. đkm bọn gara nó thuốc.
con 520i nhà mình đến giờ chả thay gì trừ 4 cái tay nắm mở cửa bên trong, nhựa nó vỡ vụn cả ra
 
  • Like
Reactions: lamnk
Hạng D
13/1/12
2.678
101.427
113
Lâu lâu qua thằng em Phong Nguyễn thay nhớt , thấy có cái xe BMW seri 5 đời cô lựu ... không biết nó hư cái gì mà nằm đó hoài .. định hỏi chủ xe có bán để mình nuôi gà mà không biết chủ xe ở mô ;):p mà nghe bảo là Phong nó luộc chủ xe một mớ kha khá dồi
 
Lơ Xe
20/1/17
2.129
105.620
113
Sài Gòn
nkl.am
Lâu lâu qua thằng em Phong Nguyễn thay nhớt , thấy có cái xe BMW seri 5 đời cô lựu ... không biết nó hư cái gì mà nằm đó hoài .. định hỏi chủ xe có bán để mình nuôi gà mà không biết chủ xe ở mô ;):p mà nghe bảo là Phong nó luộc chủ xe một mớ kha khá dồi
tay đó hay bảo cho uống thuốc bổ ...

mình nghe cũng hơi hãi ...

ko biết bổ ngang hay bổ ngửa ...

xe nằm cũng lâu lâu ...
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.754
113
53
Đầu năm đọc bài thấy bọn CNL vẫn chưa đứa nào lớn thêm được tí nào cả.

Bọn chúng nó vẫn lấy cái kiến thức hữu hạn của miwnh để luận chuyện vi diệu của thiên hạ.

Ta dự năm nay và 5 năm tới, bọn CNL vẫn không có gì thay đổi. Vẫn là hạng: Đạo Thính Nhi Đồ Thuyết!

Ôi!
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.366
113
Anh thợ sửa xe quen với tôi thì nói ảnh từ chối sửa xe Đức :) Không cần khách xe Đức :) Vì công bỏ ra khá lớn .

Ảnh nói xe Toy sửa rất đơn giản vì thay part rất dễ mà mua parts chính hãng ở Services tại dealer bán cho thợ với giá đặc biệt . Trong lúc đó mua part chính hãng của Đức với giá discount không nhiều .
Xe Đức khó sửa vì hãng nó muốn độc quyền nhiều mảng, khó chịu nhất là đồ điện nếu tự sửa thì xe nó báo lỗi hoài, muốn xóa lỗi thì chịu khó vào dealer chứ nó ko có bán phần mềm xóa lỗi ra ngoài. Nhiều lúc con ốc hãng nó cũng độc quyền, nên cái chìa khóa mở ốc đương nhiên chỉ ở dealer mới có. Mấy tiệm sửa BMW hay Merc khu châu Á hầu hết là thợ cũ của dealer hoặc quen biết nên họ có cách "tuồn" hàng ra tiệm họ sửa. Linh kiện mắc vì xe ko thông dụng như Toyota nên nó ko bị cạnh tranh giá, còn xe Nhật thì hàng gì cũng có: dealer, OEM, aftermarket, performance ... nên hãng Nhật phải hạ giá bán để cạnh tranh thôi. Nên bảo dưỡng & sửa chữa mắc để hãng xe Đức làm giàu là chính, chứ ít ảnh hưởng tới handling. Có yếu tố phụ này: xe Đức mà thay là thay cả cụm chứ ko chơi từng món, VD thay bố thắng thì phải thay luôn cái cảm biến & đĩa thắng chứ ko chơi mài đĩa như xe Nhật; cái này cũng ảnh hưởng phần nào yếu tố an toàn & cảm giác lái. Xe Nhật thì dealer nó sẽ thay theo món, nhưng khi nào ảnh hưởng tới mấy món khác, dealer mới khuyên mình thay cả cụm. Ngoài ra thợ giỏi chỉ chuyên 1 hãng xe thôi, trường làng (college) sẽ hợp tác với hãng xe để dạy học sinh căn bản, sau đó sẽ gửi qua dealer làm việc để dạy chuyên sâu hơn, hoặc thợ dealer tới trường dạy thêm. Mình chỉ thấy trường học thường hợp tác với Toyota, Honda, Ford ... các kiểu chứ mấy hãng xe Đức thì nó ... giấu nghề, muốn học nghề thì chịu khó vô hãng làm rồi nó đào tạo cho; mà đã vô được hãng làm thì phúc lợi khá nên ít ai ra làm riêng, bởi vậy kiếm thợ chuyên BMW & Merc khó là vậy. Trường này gần nhà em có hợp tác với Toyota đây, về mức độ ảnh hưởng trong cộng đồng thì xe Hàn vẫn thua xa tụi Nhật, còn tụi châu Âu nó "đấm quan teo" đám nhà nghèo phổ thông như em mà chỉ nhắm tới phân khúc thượng trung lưu (upper middle-class) trở lên thôi. Hehe

Nói chung anh nào có điều kiện thì nên đi BMW & Audi, nhất là ở Mỹ. Thấy giá MSRP vậy chứ nó discount dữ lắm, nhiều lúc rẻ hơn Lexus nữa, mà salesman nói chuyện cực kì nice chứ ko ba mứa như tụi ở Lexus. Mua xong rồi thì mua thêm gói bảo hành mở rộng là vi vu đi chơi thôi, 5 năm sau đổi xe cho sướng. Gì chứ xe châu Âu vẫn an toàn hơn xe Nhật, nhất là mấy pha đụng ngang hông (T-bone) thì mình vẫn tin tưởng xe châu Âu hơn xe Nhật, cái này là truyền thống rồi.

Còn anh nào muốn xe performance ngon, handling sướng, dàn đồng chắc, chạy AWD, an toàn, ít hư hơn xe Đức ... mà tiền ít thì mình giới thiệu qua Subaru nhen, hội tủ đủ các yếu tố trên. :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/12/06
1.211
5.435
133
39
Xe Đức khó sửa vì hãng nó muốn độc quyền nhiều mảng, khó chịu nhất là đồ điện nếu tự sửa thì xe nó báo lỗi hoài, muốn xóa lỗi thì chịu khó vào dealer chứ nó ko có bán phần mềm xóa lỗi ra ngoài. Nhiều lúc con ốc hãng nó cũng độc quyền, nên cái chìa khóa mở ốc đương nhiên chỉ ở dealer mới có. Mấy tiệm sửa BMW hay Merc khu châu Á hầu hết là thợ cũ của dealer hoặc quen biết nên họ có cách "tuồn" hàng ra tiệm họ sửa. Linh kiện mắc vì xe ko thông dụng như Toyota nên nó ko bị cạnh tranh giá, còn xe Nhật thì hàng gì cũng có: dealer, OEM, aftermarket, performance ... nên hãng Nhật phải hạ giá bán để cạnh tranh thôi. Nên bảo dưỡng & sửa chữa mắc để hãng xe Đức làm giàu là chính, chứ ít ảnh hưởng tới handling. Có yếu tố phụ này: xe Đức mà thay là thay cả cụm chứ ko chơi từng món, VD thay bố thắng thì phải thay luôn cái cảm biến & đĩa thắng chứ ko chơi mài đĩa như xe Nhật; cái này cũng ảnh hưởng phần nào yếu tố an toàn & cảm giác lái. Xe Nhật thì dealer nó sẽ thay theo món, nhưng khi nào ảnh hưởng tới mấy món khác, dealer mới khuyên mình thay cả cụm. Ngoài ra thợ giỏi chỉ chuyên 1 hãng xe thôi, trường làng (college) sẽ hợp tác với hãng xe để dạy học sinh căn bản, sau đó sẽ gửi qua dealer làm việc để dạy chuyên sâu hơn, hoặc thợ dealer tới trường dạy thêm. Mình chỉ thấy trường hợp tác với Toyota, Honda, Ford ... các kiểu chứ mấy hãng xe Đức thì nó ... giấu nghề, muốn học nghề thì chịu khó vô hãng làm rồi nó đào tạo cho; mà đã vô được hãng làm thì phúc lợi khá nên ít ai ra làm riêng, bởi vậy kiếm thợ chuyên BMW & Merc khó là vậy. Trường này gần nhà em có hợp tác với Toyota đây, về mức độ ảnh hưởng trong cộng đồng thì xe Hàn vẫn thua xa tụi Nhật, còn tụi châu Âu nó "đấm quan teo" đám nhà nghèo phổ thông như em mà chỉ nhắm tới phân khúc thượng trung lưu (upper middle-class) trở lên thôi. Hehe

Nói chung anh nào có điều kiện thì nên đi BMW & Audi, nhất là ở Mỹ. Thấy giá MSRP vậy chứ nó discount dữ lắm, nhiều lúc rẻ hơn Lexus nữa, mà salesman nói chuyện cực kì nice chứ ko ba mứa như tụi ở Lexus. Mua xong rồi thì mua thêm gói bảo hành mở rộng là vi vu đi chơi thôi, 5 năm sau đổi xe cho sướng. Gì chứ xe châu Âu vẫn an toàn hơn xe Nhật, nhất là mấy pha đụng ngang hông (T-bone) thì mình vẫn tin tưởng xe châu Âu hơn xe Nhật, cái này là truyền thống rồi.

Còn anh nào muốn xe performance ngon, handling sướng, dàn đồng chắc, chạy AWD, an toàn, ít hư hơn xe Đức ... mà tiền ít thì mình giới thiệu qua Subaru nhen, hội tủ đủ các yếu tố trên. :D

Đả coa tiền mua xe sang thì con nào củng ngon

Chứ research như chú chán lắm
 
  • Like
Reactions: Tấn Dũng and TKM
Phi công
13/11/14
564
34.359
93
Chợ lạc xoong
That's fucking insane!
Tay lái bị lag à? cảm giác lái không được như cũ?

Nhưng nói chung, ko bị thay cả đống đó ở 50k, thì 70k cũng bị, 100-120k lại có những cụm đồ khác phải thay. Mà phải thay cả cụm như thế, chứ hỏng đâu thay đó mà đi thì dần nó xé toác mẹ con xe, đi ko còn cảm giác của Bim nữa.

Hình dung mấy ông đi làm paycheck to paycheck ở bên này mà tự nhiên có tháng nhận báo giá 3-4k phải trả cho cái xe, có éo ai chịu được. Nên toàn chui vào mấy xưởng Việt - Tầu trong xó xỉnh chữa kiểu gò hàn như bố Đào nhà mình.
Tay lái nó bị kêu lục khục mỗi khi đi vào đường mấp mô gồ ghề a ơi, còn chạy đường phẳng thì êm ru.
 
  • Like
Reactions: Rameses
Hạng D
23/5/12
1.937
77.851
113
Đả coa tiền mua xe sang thì con nào củng ngon

Chứ research như chú chán lắm
Thỉnh thoảng nghe được câu tử tế
Mà ai đang cầm nick vậy? nghe mùi không phải thiếu gia cá tra