Bác đúng làm marketingEm nghĩ 1 số ngành sẽ dán được
còn 1 số ngành thì ko nên
em cũngđịnh dán cho xe em: "BrandSMS, Email Marketing, GSM Modems & Solutions"
Call: 0917.111.666
website: www.c3tek.biz
được ko các bác?
Việc đăng kiểm có cho qua hay không thì tùy họ thôi bác (kiểm tra theo tiêu chí kiểm định của TT 10/2009), nói chung là trên hình đăng kiểm có thể hiện thì mình có cơ sở để giải thích nếu xxx dừng xe lại vì lý do này.thanks bác vì thông tin hữu ích
như vậy là CSGT có quyền kiểm tra đăng kiểm, rồi so hình xe với hình đăng kiểm
=> thấy trong sổ đăng kiểm kính sau không có dán
=> thấy xe thực tế có dán
==> phạt !?
vậy lần sau đi đăng kiểm, em dán lên thì bên mấy trạm Đăng Kiểm như 5003S... có cho qua ko bác ?
mấy bên đó để 50K vào trong xe là xe qua ngay ấy mà
Theo luật nào vậy bác?Theo luật là bị phạt nha bác. Vì phải có giấy phép quảng cáo mới được dán logo, thương hiệu trên xe, xxx có quyền kt giấy phép quảng cáo nha. Hồi trước xe 29c của lotte mart dán thương hiệu txế phải cầm theo giấy phép quảng cáo đấy.
Em copy câu hỏi của LiOa.
Chi nhánh cty chúng tôi có một số xe, có dán chữ LiOA - đây là thương hiệu đã đăng ký độc quyền, nhưng khi cảnh sát giao thông chặn lại yêu cầu phải có giấy phép quảng cáo, chúng tôi không trình được nên bị phạt 1.500.000 đ.
1. Xin cho hỏi cảnh sát giao thông làm như vậy có đúng không?
2. Có xin phép quảng cáo không vì đây là thương hiệu đã đăng ký độc quyền: LIOA.
Trả lời:
Việc đăng ký độc quyền và quảng cáo là hai lĩnh vực khác nhau. Đăng ký độc quyền nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi của người sử dụng thương hiệu trước sự xâm phạm của “người khác”. Còn quảng cáo là hoạt động nhằm quản bá thương hiệu (có thể đã được đăng ký độc quyền hoặc chưa) đến người tiêu dùng.
Về việc quảng cáo trên phương tiện giao thông, tại điểm đ, e khoản 8 mục II Thông tư số 43/2003/TT-BVHTT có quy định như sau:
“đ) Quảng cáo trên bảng, biển, pa-nô, băng-rôn, vật phát quang, vật để trên không, dưới nước, vật thể di động khác và các hình thức tương tự được thể hiện bằng bất kỳ chất liệu gì như gỗ, tôn, nhựa, kính, vải hoặc các chất liệu khác khi treo, đặt, dán, dựng hoặc gắn trên phương tiện giao thông phải tuân thủ quy hoạch quảng cáo và phải có giấy phép thực hiện quảng cáo;
e) Các sản phẩm quảng cáo được thể hiện trên phương tiện giao thông, vật thể di động khác như xe lăn, xe cần cẩu và các loại phương tiện để phục vụ cho việc thi công xây dựng, sửa chữa điện, vệ sinh môi trường do sở Văn hoá - Thông tin nơi đăng ký phương tiện cấp giấy phép thực hiện quảng cáo và không được làm thay đổi quá 50% diện tích màu sơn xe có thể hiện sản phẩm quảng cáo. Màu sơn xe là màu đã ghi trong đăng ký phương tiện do cơ quan có thẩm quyền cấp; không được quảng cáo ở mặt trước và mặt sau của phương tiện. Thùng hàng có diện tích một mặt từ 0,5m2 (mét vuông) trở lên có thể hiện sản phẩm quảng cáo gắn trên xe máy phải có giấy phép thực hiện quảng cáo do Sở Văn hoá - Thông tin nơi đăng ký phương tiện cấp.”
Do đó, việc dán chữ LIOA trên phương tiện giao thông như Quý công ty trình bày là việc quảng cáo cần phải có giấy phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Căn cứ theo quy định tại điểm d khoản 4 điều 33 Nghị định số 34/2010/NĐ-CP có quy định.
“Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự ô tô vi phạm một trong các hành vi sau đây:
....................
d) Vẽ, dán quảng cáo trên xe không đúng quy định;
....................”
Như vậy, việc cảnh sát giao thông phạt như vậy là hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật.
Nếu còn vấn đề thắc mắc, vui lòng liên hệ để được giải đáp cụ thể.
Trân trọng
Còn có luật nào mới hơn hay sửa đổi thì em ko biết.
Chi nhánh cty chúng tôi có một số xe, có dán chữ LiOA - đây là thương hiệu đã đăng ký độc quyền, nhưng khi cảnh sát giao thông chặn lại yêu cầu phải có giấy phép quảng cáo, chúng tôi không trình được nên bị phạt 1.500.000 đ.
1. Xin cho hỏi cảnh sát giao thông làm như vậy có đúng không?
2. Có xin phép quảng cáo không vì đây là thương hiệu đã đăng ký độc quyền: LIOA.
Trả lời:
Việc đăng ký độc quyền và quảng cáo là hai lĩnh vực khác nhau. Đăng ký độc quyền nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi của người sử dụng thương hiệu trước sự xâm phạm của “người khác”. Còn quảng cáo là hoạt động nhằm quản bá thương hiệu (có thể đã được đăng ký độc quyền hoặc chưa) đến người tiêu dùng.
Về việc quảng cáo trên phương tiện giao thông, tại điểm đ, e khoản 8 mục II Thông tư số 43/2003/TT-BVHTT có quy định như sau:
“đ) Quảng cáo trên bảng, biển, pa-nô, băng-rôn, vật phát quang, vật để trên không, dưới nước, vật thể di động khác và các hình thức tương tự được thể hiện bằng bất kỳ chất liệu gì như gỗ, tôn, nhựa, kính, vải hoặc các chất liệu khác khi treo, đặt, dán, dựng hoặc gắn trên phương tiện giao thông phải tuân thủ quy hoạch quảng cáo và phải có giấy phép thực hiện quảng cáo;
e) Các sản phẩm quảng cáo được thể hiện trên phương tiện giao thông, vật thể di động khác như xe lăn, xe cần cẩu và các loại phương tiện để phục vụ cho việc thi công xây dựng, sửa chữa điện, vệ sinh môi trường do sở Văn hoá - Thông tin nơi đăng ký phương tiện cấp giấy phép thực hiện quảng cáo và không được làm thay đổi quá 50% diện tích màu sơn xe có thể hiện sản phẩm quảng cáo. Màu sơn xe là màu đã ghi trong đăng ký phương tiện do cơ quan có thẩm quyền cấp; không được quảng cáo ở mặt trước và mặt sau của phương tiện. Thùng hàng có diện tích một mặt từ 0,5m2 (mét vuông) trở lên có thể hiện sản phẩm quảng cáo gắn trên xe máy phải có giấy phép thực hiện quảng cáo do Sở Văn hoá - Thông tin nơi đăng ký phương tiện cấp.”
Do đó, việc dán chữ LIOA trên phương tiện giao thông như Quý công ty trình bày là việc quảng cáo cần phải có giấy phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Căn cứ theo quy định tại điểm d khoản 4 điều 33 Nghị định số 34/2010/NĐ-CP có quy định.
“Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự ô tô vi phạm một trong các hành vi sau đây:
....................
d) Vẽ, dán quảng cáo trên xe không đúng quy định;
....................”
Như vậy, việc cảnh sát giao thông phạt như vậy là hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật.
Nếu còn vấn đề thắc mắc, vui lòng liên hệ để được giải đáp cụ thể.
Trân trọng
Còn có luật nào mới hơn hay sửa đổi thì em ko biết.
Các bác tham khảo thêm
http://www.baomoi.com/Quang-cao-tre...uong-nho-ma-hau-qua-khong-nho/58/11102765.epi
Quảng cáo trên phương tiện giao thông: Vi phạm tưởng nhỏ mà hậu quả không nhỏ
{tbody}
{tr}
{td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
http://www.baomoi.com/Quang-cao-tre...uong-nho-ma-hau-qua-khong-nho/58/11102765.epi
Quảng cáo trên phương tiện giao thông: Vi phạm tưởng nhỏ mà hậu quả không nhỏ
- (PL&XH) - Hình thức quảng cảo này của Taxi 3A đã và đang diễn ra trên địa bàn Thủ đô trong vài tháng trở lại đây nhưng lại không có một cơ quan chức năng nào quan tâm và có biện pháp xử lý.
{tbody}
{tr}
{td}
Tai nạn giao thông đường bộ luôn là vấn đề nóng, được nhiều người quan tâm. Hàng loạt quy định, chính sách liên quan nhằm hạn chế những tác nhân gây ra tai nạn đã được Chính phủ và các cơ quan chức năng đưa ra như quy định xử phạt đối với người điều khiển xe có nồng độ cồn vượt quá quy định, nghiêm cấm và xử phạt nặng đối với hành vi bán mũ bảo hiểm giả, xử lý vi phạm đối với các xe chở quá tải.... Và một quy định khác mà ít người quan tâm, đó chính là việc quảng cáo trên phương tiện giao thông.
Đây là nguồn thu không nhỏ của một số đơn vị kinh doanh vận tải, đặc biệt là các hãng taxi.
Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh quảng cáo “ngộ nghĩnh” trên các loại xe tải, xe chuyên dụng... của một số đơn vị. Nhưng quy định quảng cáo như thế nào lại là vấn đề mà nhiều người dân chưa thực sự được biết.
Vi phạm Luật Quảng cáo của thương hiệu Taxi 3A ...
Kể từ khi có hiệu lực (ngày 1-1-2013), Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 thể hiện sự thông thoáng hơn trong việc xin cấp giấy phép quảng cáo cũng như những quy định liên quan đến quảng cáo trên phương tiện giao thông. Ngày 3-1-2013, Cục Văn hóa cơ sở - Bộ VHTT&DL đã có văn bản số 04/VHCS-QCTT hướng dẫn về việc tổ chức và triển khai thực hiện Luật Quảng cáo. Theo đó, bãi bỏ việc cấp giấy phép thực hiện quảng cáo trên bảng biển, băng rôn, màn hình đặt nơi công cộng, vật phát quang, vật thể trên không, dưới nước, phương tiện giao thông, vật thể di dộng khác.
Trước đây, việc quảng cáo trên phương tiện giao thông bắt buộc phải có giấy phép của Sở VH-TT&DL. Không những thế, việc quảng cáo này cũng cần phải có sự đồng ý của Sở Giao thông vận tải (Sở GTVT). Đó chính là giấy thỏa thuận quảng cáo trên phương tiện cơ giới đường bộ.
Theo luật sư Ngọc Tú, Đoàn luật sư TP Hà Nội, sở dĩ có 2 đơn vị quản lý về vấn đề này bởi giấy thỏa thuận quảng cáo của Sở GTVT mang tính chất xác nhận vị trí được phép quảng cáo cũng như diện tích được phép quảng cáo, nhằm đảm bảo hoạt động quảng cáo không gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường bộ. Còn giấy phép của Sở VH-TT&DL sẽ xác định rõ nội dung quảng cáo, hình ảnh quảng cáo có phù hợp với các quy định theo pháp lệnh quảng cáo.
Đã gần 6 tháng trôi qua, những chồng chéo và mâu thuẫn trong văn bản của các Bộ liên quan đến vấn đề thực thi luật quảng cáo như Bộ Công an, Bộ VH-TT&DL và Bộ GTVT vẫn đang là “trở ngại”, chưa có thông tư liên tịch hướng dẫn cụ thể nào được đưa ra. Ví dụ, Luật Quảng cáo thì bãi bỏ giấy phép quảng cáo nhưng trong mục d, khoản 4, Điều 33 của Nghị định 71/2012/NĐ-CP về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 2-4-2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ lại quy định mức phạt từ 2 – 4 triệu đồng đối với hành vi “vẽ, dán quảng cáo trên xe không đúng quy định”. Các đơn vị vận tải sẽ dựa vào đâu để chứng minh họ đang vẽ, dán quảng cáo trên xe theo đúng quy định? Vô hình trung, Luật Quảng cáo và Nghị định 71 đang có mâu thuẫn, cản trở việc thực thi. Đó là “khó khăn” cần tháo gỡ của một số đơn vị kinh doanh vận tải.
Song song với điều đó, một số đơn vị lại vi phạm quy định trong Luật Quảng cáo nhưng lại không hề bị các cơ quan chức năng “sờ tới”. Qua tìm hiểu của PV, một số xe taxi thuộc thương hiệu Taxi 3A (Taxi Group) đang quảng cáo cho “Toyota Thanh Xuân” ở ngay đằng sau xe. Mặc dù không cần giấy phép quảng cáo nhưng điều này đã vi phạm Điều 32 của Luật Quảng cáo về quảng cáo trên phương tiện giao thông, cụ thể: “1.Việc quảng cáo trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của Luật này và pháp luật về giao thông; 2. Không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông. Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông. Việc thể hiện biểu trưng, lô-gô, biểu tượng của chủ phương tiện giao thông hoặc hãng xe trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông”.
Hình thức quảng cảo này của Taxi 3A đã và đang diễn ra trên địa bàn Thủ đô trong vài tháng trở lại đây nhưng lại không có một cơ quan chức năng nào quan tâm và có biện pháp xử lý. Bởi, đây là một trong những nguyên nhân có thể khiến người điều khiển phương tiện bị “phân tâm”, dễ gây ra tai nạn giao thông đường bộ.
Mặt khác, những giấy tờ pháp lý liên quan đến điều kiện tổ chức và thực hiện quảng cáo cũng như hợp đồng hợp tác với đơn vị khác trong lĩnh vực quảng cáo trên phương tiện giao thông của Taxi 3A cũng cần được làm rõ. Ngày 22-5, PV đã liên hệ để phản ánh và đề nghị có lịch hẹn làm việc với lãnh đạo Taxi Group. Ngày 23-5, một nữ nhân viên của Taxi 3A đã điện thoại cho PV nhưng rất tiếc là lãnh đạo Cty đang đi vắng nên chưa thể sắp xếp được buổi gặp gỡ và trao đổi về vấn đề này.
Báo PL&XH sẽ tiếp tục liên hệ với Taxi Group và các cơ quan chức năng để thông tin sớm đến quý độc giả. Rất mong nhận được thêm những ý kiến đóng góp và phản ánh của độc giả về vấn đề quảng cáo trên phương tiện giao thông đường bộ, một hoạt động liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn giao thông, thông qua email [email protected]
{/td}Đây là nguồn thu không nhỏ của một số đơn vị kinh doanh vận tải, đặc biệt là các hãng taxi.
Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh quảng cáo “ngộ nghĩnh” trên các loại xe tải, xe chuyên dụng... của một số đơn vị. Nhưng quy định quảng cáo như thế nào lại là vấn đề mà nhiều người dân chưa thực sự được biết.
Vi phạm Luật Quảng cáo của thương hiệu Taxi 3A ...
Kể từ khi có hiệu lực (ngày 1-1-2013), Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13 thể hiện sự thông thoáng hơn trong việc xin cấp giấy phép quảng cáo cũng như những quy định liên quan đến quảng cáo trên phương tiện giao thông. Ngày 3-1-2013, Cục Văn hóa cơ sở - Bộ VHTT&DL đã có văn bản số 04/VHCS-QCTT hướng dẫn về việc tổ chức và triển khai thực hiện Luật Quảng cáo. Theo đó, bãi bỏ việc cấp giấy phép thực hiện quảng cáo trên bảng biển, băng rôn, màn hình đặt nơi công cộng, vật phát quang, vật thể trên không, dưới nước, phương tiện giao thông, vật thể di dộng khác.
Trước đây, việc quảng cáo trên phương tiện giao thông bắt buộc phải có giấy phép của Sở VH-TT&DL. Không những thế, việc quảng cáo này cũng cần phải có sự đồng ý của Sở Giao thông vận tải (Sở GTVT). Đó chính là giấy thỏa thuận quảng cáo trên phương tiện cơ giới đường bộ.
Theo luật sư Ngọc Tú, Đoàn luật sư TP Hà Nội, sở dĩ có 2 đơn vị quản lý về vấn đề này bởi giấy thỏa thuận quảng cáo của Sở GTVT mang tính chất xác nhận vị trí được phép quảng cáo cũng như diện tích được phép quảng cáo, nhằm đảm bảo hoạt động quảng cáo không gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông đường bộ. Còn giấy phép của Sở VH-TT&DL sẽ xác định rõ nội dung quảng cáo, hình ảnh quảng cáo có phù hợp với các quy định theo pháp lệnh quảng cáo.
Đã gần 6 tháng trôi qua, những chồng chéo và mâu thuẫn trong văn bản của các Bộ liên quan đến vấn đề thực thi luật quảng cáo như Bộ Công an, Bộ VH-TT&DL và Bộ GTVT vẫn đang là “trở ngại”, chưa có thông tư liên tịch hướng dẫn cụ thể nào được đưa ra. Ví dụ, Luật Quảng cáo thì bãi bỏ giấy phép quảng cáo nhưng trong mục d, khoản 4, Điều 33 của Nghị định 71/2012/NĐ-CP về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 34/2010/NĐ-CP ngày 2-4-2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ lại quy định mức phạt từ 2 – 4 triệu đồng đối với hành vi “vẽ, dán quảng cáo trên xe không đúng quy định”. Các đơn vị vận tải sẽ dựa vào đâu để chứng minh họ đang vẽ, dán quảng cáo trên xe theo đúng quy định? Vô hình trung, Luật Quảng cáo và Nghị định 71 đang có mâu thuẫn, cản trở việc thực thi. Đó là “khó khăn” cần tháo gỡ của một số đơn vị kinh doanh vận tải.
Song song với điều đó, một số đơn vị lại vi phạm quy định trong Luật Quảng cáo nhưng lại không hề bị các cơ quan chức năng “sờ tới”. Qua tìm hiểu của PV, một số xe taxi thuộc thương hiệu Taxi 3A (Taxi Group) đang quảng cáo cho “Toyota Thanh Xuân” ở ngay đằng sau xe. Mặc dù không cần giấy phép quảng cáo nhưng điều này đã vi phạm Điều 32 của Luật Quảng cáo về quảng cáo trên phương tiện giao thông, cụ thể: “1.Việc quảng cáo trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của Luật này và pháp luật về giao thông; 2. Không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông. Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông. Việc thể hiện biểu trưng, lô-gô, biểu tượng của chủ phương tiện giao thông hoặc hãng xe trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông”.
Hình thức quảng cảo này của Taxi 3A đã và đang diễn ra trên địa bàn Thủ đô trong vài tháng trở lại đây nhưng lại không có một cơ quan chức năng nào quan tâm và có biện pháp xử lý. Bởi, đây là một trong những nguyên nhân có thể khiến người điều khiển phương tiện bị “phân tâm”, dễ gây ra tai nạn giao thông đường bộ.
Mặt khác, những giấy tờ pháp lý liên quan đến điều kiện tổ chức và thực hiện quảng cáo cũng như hợp đồng hợp tác với đơn vị khác trong lĩnh vực quảng cáo trên phương tiện giao thông của Taxi 3A cũng cần được làm rõ. Ngày 22-5, PV đã liên hệ để phản ánh và đề nghị có lịch hẹn làm việc với lãnh đạo Taxi Group. Ngày 23-5, một nữ nhân viên của Taxi 3A đã điện thoại cho PV nhưng rất tiếc là lãnh đạo Cty đang đi vắng nên chưa thể sắp xếp được buổi gặp gỡ và trao đổi về vấn đề này.
Báo PL&XH sẽ tiếp tục liên hệ với Taxi Group và các cơ quan chức năng để thông tin sớm đến quý độc giả. Rất mong nhận được thêm những ý kiến đóng góp và phản ánh của độc giả về vấn đề quảng cáo trên phương tiện giao thông đường bộ, một hoạt động liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn giao thông, thông qua email [email protected]
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Bác cập nhật lại thông tin mới theo Luật QC 2012 có hiệu lực từ 1/1/2013.Em copy câu hỏi của LiOa.
Chi nhánh cty chúng tôi có một số xe, có dán chữ LiOA - đây là thương hiệu đã đăng ký độc quyền, nhưng khi cảnh sát giao thông chặn lại yêu cầu phải có giấy phép quảng cáo, chúng tôi không trình được nên bị phạt 1.500.000 đ.
1. Xin cho hỏi cảnh sát giao thông làm như vậy có đúng không?
2. Có xin phép quảng cáo không vì đây là thương hiệu đã đăng ký độc quyền: LIOA.
Trả lời:
Việc đăng ký độc quyền và quảng cáo là hai lĩnh vực khác nhau. Đăng ký độc quyền nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi của người sử dụng thương hiệu trước sự xâm phạm của “người khác”. Còn quảng cáo là hoạt động nhằm quản bá thương hiệu (có thể đã được đăng ký độc quyền hoặc chưa) đến người tiêu dùng.
Về việc quảng cáo trên phương tiện giao thông, tại điểm đ, e khoản 8 mục II Thông tư số 43/2003/TT-BVHTT có quy định như sau:
“đ) Quảng cáo trên bảng, biển, pa-nô, băng-rôn, vật phát quang, vật để trên không, dưới nước, vật thể di động khác và các hình thức tương tự được thể hiện bằng bất kỳ chất liệu gì như gỗ, tôn, nhựa, kính, vải hoặc các chất liệu khác khi treo, đặt, dán, dựng hoặc gắn trên phương tiện giao thông phải tuân thủ quy hoạch quảng cáo và phải có giấy phép thực hiện quảng cáo;
e) Các sản phẩm quảng cáo được thể hiện trên phương tiện giao thông, vật thể di động khác như xe lăn, xe cần cẩu và các loại phương tiện để phục vụ cho việc thi công xây dựng, sửa chữa điện, vệ sinh môi trường do sở Văn hoá - Thông tin nơi đăng ký phương tiện cấp giấy phép thực hiện quảng cáo và không được làm thay đổi quá 50% diện tích màu sơn xe có thể hiện sản phẩm quảng cáo. Màu sơn xe là màu đã ghi trong đăng ký phương tiện do cơ quan có thẩm quyền cấp; không được quảng cáo ở mặt trước và mặt sau của phương tiện. Thùng hàng có diện tích một mặt từ 0,5m2 (mét vuông) trở lên có thể hiện sản phẩm quảng cáo gắn trên xe máy phải có giấy phép thực hiện quảng cáo do Sở Văn hoá - Thông tin nơi đăng ký phương tiện cấp.”
Do đó, việc dán chữ LIOA trên phương tiện giao thông như Quý công ty trình bày là việc quảng cáo cần phải có giấy phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Căn cứ theo quy định tại điểm d khoản 4 điều 33 Nghị định số 34/2010/NĐ-CP có quy định.
“Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với chủ xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng và các loại xe tương tự ô tô vi phạm một trong các hành vi sau đây:
....................
d) Vẽ, dán quảng cáo trên xe không đúng quy định;
....................”
Như vậy, việc cảnh sát giao thông phạt như vậy là hoàn toàn đúng theo quy định của pháp luật.
Nếu còn vấn đề thắc mắc, vui lòng liên hệ để được giải đáp cụ thể.
Trân trọng
Còn có luật nào mới hơn hay sửa đổi thì em ko biết.
QC trên phương tiện GT không phải xin giấy phép (điều 20,32) mà chỉ tuân thủ các quy định pháp luật có liên quan đến sản phẩm qc, phương tiện qc.
Các Bác vào đây đọc này, Cty QC này đang làm dịch vụ quảng cáo trên xe hơi cá nhân và họ Up đầy đủ qui định mới nhất về quảng cáo trên phương tiện giao thông đấy.
http://drivadz.vn/hoi-dap/danh-cho-chu-xe/#1. Pháp luật qui định như thế nào về việc quảng cáo trên xe ô tô?
Cơ bản là như sau:
- Không được dán quảng cáo mặt trước, sau vè nóc xe.
- Diện tích dán quảng cáo không quá 50% mặt mỗi bên được phép quảng cáo.
- Còn 1 số qui định về quảng cáo bị cấm như: Thuần phong mỹ tục; Phản cảm; rượu, thuốc tây, bỉm, condom..v.v...
- QC trên phương tiện giao thông hiện không phải xin phép ai cả, không nộp lệ phí gì.
Do đó, nếu dán QC 2 mặt bên là OK nếu không vi phạm mấy nội dung trên.
Kính các Bác!
http://drivadz.vn/hoi-dap/danh-cho-chu-xe/#1. Pháp luật qui định như thế nào về việc quảng cáo trên xe ô tô?
Cơ bản là như sau:
- Không được dán quảng cáo mặt trước, sau vè nóc xe.
- Diện tích dán quảng cáo không quá 50% mặt mỗi bên được phép quảng cáo.
- Còn 1 số qui định về quảng cáo bị cấm như: Thuần phong mỹ tục; Phản cảm; rượu, thuốc tây, bỉm, condom..v.v...
- QC trên phương tiện giao thông hiện không phải xin phép ai cả, không nộp lệ phí gì.
Do đó, nếu dán QC 2 mặt bên là OK nếu không vi phạm mấy nội dung trên.
Kính các Bác!
Xe 7 nhà cũng dán logo cty, định vào đọc xem sao mà nhiều chữ quá.
Đọc hết đống chữ nào cũng tài, thôi đi ra. Dán vài ba năm rồi chưa thấy Csgt nào hỏi, chỉ có bạn bè nó hỏi, mà mình định lột ra cho nó thoáng.
Đọc hết đống chữ nào cũng tài, thôi đi ra. Dán vài ba năm rồi chưa thấy Csgt nào hỏi, chỉ có bạn bè nó hỏi, mà mình định lột ra cho nó thoáng.
- nhiều khi bệnh nghề nghiệp hay chuyên môn quá cũng mất hay. Em có thằng bạn cho thuê xe dịch vụ , nó dán chữ " cho thuê xe dịch vụ lên chiếc kia morning của gia đình đi hàng ngày ( xe cho thuê 7 chỗ thì nó không dán) " cũng có kết quả nhất định, đa phần nó cho thuê qua co nhưng phần không nhỏ chim cò lấy số từ chiếc kiamorning.em đã nói rõ trong post của em rồi, nếu bác cần cho mọi người thấy nhà thuốc của mình ăn nên làm ra có tiền mua xe hơi chạy nhong nhong thì cứ dán, đó là nhận diện thương hiệu đó...
em không khoe khoang hay dạy đời ai cả, ý kiến cũng là ý kiến chủ quan của em thôi, em làm ngành marketing/quảng cáo cũng 15 năm nay và em cho rằng dán mọi thứ quảng cáo lên một cái sedan thì hiệu quả quảng cáo bằng 0 mà hiệu quả nhận diện thương hiệu thì nó trái chiều... nếu tình cờ em có được bác thuê về phụ trách mảng marketing cho nhà thuốc của bác thì em sẽ lắc đầu ngay cái vụ này...
PS: nếu là bác, em sẽ bỏ vài triệu/tháng ra dán lên mấy cái minivan (kiểu Hi-Ace hay Transit) - bác cứ hỏi tụi cho thuê xe, họ nhận hết đấy, cái đó mới gọi là hiệu quả...