báo mới chí 3 con bán tải F150, Silverado và Ram lúc nào chả chiếm 3 vị trí đầu mà nói PC bán nhiều hơn (cùng lắm là nhiều mẫu hơn nên cộng dồn thì may ra)Thống kê bán hàng trong những tháng trở lại đây cho thấy mức tiêu thụ xe bán tải ở Mỹ bỗng dưng tăng vọt. Trước tình hình này các đại lý chỉ còn biết khoanh tay đứng nhìn vì không đủ xe giao khách do các nhà máy lắp ráp ô tô vẫn chưa đi vào hoạt động.
View attachment 2206150
Một thực tế tại Mỹ đó là xe chở khách (passenger car) luôn bán chạy hơn xe bán tải với số liệu cho thấy rằng trong một vài năm, doanh số bán hàng của 2 phân khúc xe này chênh nhau khá nhiều.
Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 đã có tác động không nhỏ đến xu hướng mua xe trong vài tháng gần đây ở Mỹ khiến doanh số xe bán tải bán ra trong tháng 4 đứng đầu bảng. Hệ quả này đến một phần từ việc các hãng đua nhau kích cầu bằng các cung cấp các ưu đãi khủng như 0% trong 84 tháng của GM, FCA hay Ford.
View attachment 2206149
Theo Bloomberg, số liệu thống kê doanh số do Autodata Corp thu thập cho thấy người dùng đã mua hơn 186.000 xe bán tải ở Mỹ vào tháng Tư so với chỉ hơn 169.000 xe khách trong cùng kỳ tháng trước, chênh lệch 17,000 xe. Dữ liệu tương tự cho thấy các mẫu xe bán tải full-size chiếm hơn 40% doanh số của General Motors, Ford và Fiat Chrysler vào tháng Tư.
Theo một đại lý chia sẻ với tờ báo Mỹ, lượng xe dự trữ của các series bán chạy chẳng hạn như Chevrolet Silverado còn rất thấp (30 ngày), nhiều đại lý khác cũng thừa nhận sẽ hết sạch bán tải cho khách hàng vào cuối tháng 6.
View attachment 2206152
Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh hiện tại, con số 169.000 xe khách được bán trong tháng trước là mức thấp nhất trong 20 năm qua. Các hãng ô tô lớn, đơn cử như Honda đã báo cáo doanh số giảm mạnh tới 54%. Mặc dù doanh số xe bán tải có vẻ khả quan hơn nhưng trên thực tế đây là mức thấp nhất kể từ đầu năm 2019 (185.600).
Thống kê khác bởi Cox Automotive vẽ ra một bức tranh khá ảm đạm cho tháng Tư. Các con số cho thấy tổng doanh số xe hơi trong tháng trước đã giảm 53% so với cùng kỳ năm trước và 37% so với tháng trước. Ước tính đặt tổng doanh số bán xe mới ở Hoa Kỳ trong tháng tư chỉ 620.000 đơn vị. Mức thấp trước đó trước đó là 655.000 xe vào tháng 1 năm 2009.
View attachment 2206151
Việc thiếu nguồn cung xe bán tải sẽ dẫn đến việc các khách hàng muốn mua xe bán tải buộc lòng phải lựa chọn một thương hiệu khác, mua một mẫu xe khác hoặc chờ đợi trong vô vọng. Việc này gây áp lực không nhỏ đến các hãng xe trước tình trạng có thể mất khách vào tay các đối thủ khác.
Theo: Bloomberg
Vãi cả bác ảnh ghép photoshop
Chỉnh sửa cuối:
Bán tải cũng có cái hay của bán tải chứ, sao mấy anh cứ kỳ thị nó vậy.
Dân Mỹ họ cũng đâu ngu hơn mình đâu mà họ đâu có chê trong khi xe bên đó còn rẻ hơn và có nhiều sự lựa chọn hơn (sedan, suv, mpv..)
Thằng em rể mỹ nó nói: bên mỹ mà đụng xe thì chỉ có chết nhưng chạy bán tải thì cơ hội còn sống cao hơn mấy dòng khác nên nó cũng chạy bán tải mặc dù nó chẳng chở gì cả.
Dân Mỹ họ cũng đâu ngu hơn mình đâu mà họ đâu có chê trong khi xe bên đó còn rẻ hơn và có nhiều sự lựa chọn hơn (sedan, suv, mpv..)
Thằng em rể mỹ nó nói: bên mỹ mà đụng xe thì chỉ có chết nhưng chạy bán tải thì cơ hội còn sống cao hơn mấy dòng khác nên nó cũng chạy bán tải mặc dù nó chẳng chở gì cả.
Kỳ thị ở đây là thái độ người lái cũng như mục đích sử dụng của người mua. Chứ chiếc xe thì rất OK, chẳng có gì ngoài cái giá!Bán tải cũng có cái hay của bán tải chứ, sao mấy anh cứ kỳ thị nó vậy.
Dân Mỹ họ cũng đâu ngu hơn mình đâu mà họ đâu có chê trong khi xe bên đó còn rẻ hơn và có nhiều sự lựa chọn hơn (sedan, suv, mpv..)
Thằng em rể mỹ nó nói: bên mỹ mà đụng xe thì chỉ có chết nhưng chạy bán tải thì cơ hội còn sống cao hơn mấy dòng khác nên nó cũng chạy bán tải mặc dù nó chẳng chở gì cả.
Thùng sạch đâu có anhe huởng j đến kinh tế đâu a,, ng ta mua xe 5 chổ chọn bán tải có sao đâuMỹ đường rộng. Di chuyển xa. Đa số xe bán tải nào cũng dùng mục đích chở hàng.
Còn ở VN thấy mua bán tải để ép xe khác + gắn led đi khè người ta.
Cái thùng thì sạch bóng
Niên hạn 25 năm mà còn bảo ít, kiếm người giữ chiếc xe chạy trên 15 năm chưa chắc ra liền mà hở tí bảo do niên hạn, rồi thuế nào như xe con.Chờ nhà nước coi xe bán tải là xe tải để bớt thuế cho dân nhờ . Chứ đánh thuế như xe con mà áp niên hạn là vô lý ! Nhu cầu dân chúng đang rất cần xe bán tải .
Con Hilux E 4x2 AT lăn bánh tầm hơn 700 chút so với con Vios G rẻ hơn cả Altis bản thấp nhất, trong khi nhập Thái nguyên con 7 túi khí, tiết kiệm nhiên liệu, gầm cao k sợ ngập, chở dc nhiều hàng.
700 triệu với 1 con xe như thế 25 năm còn chưa đủ? Chưa kể những mẫu khác như Navara, Triton giá cũng chỉ tầm 600 hơn so với 1 con sedan hạng B thì chỉ có người k biết mua chứ giá pickup hiện tại đã rất hợp lý cho người dùng.
Nhà nước vẫn đang áp thuế bán tải như xe tải đó anh. Mới nên trước bạ gần bằng xe con thôi.Chờ nhà nước coi xe bán tải là xe tải để bớt thuế cho dân nhờ . Chứ đánh thuế như xe con mà áp niên hạn là vô lý ! Nhu cầu dân chúng đang rất cần xe bán tải .
Thái độ người lái thì xe nào cũng vậy chả riêng gì người lái xe bán tải, mục đích sử dụng thì họ thích thì họ mua. Mua dạo phố, cafe, làm ăn, phượt... quyền của người sở hữu à.Kỳ thị ở đây là thái độ người lái cũng như mục đích sử dụng của người mua. Chứ chiếc xe thì rất OK, chẳng có gì ngoài cái giá!