Hạng B2
12/6/08
435
4
18
51
RE: Đang chạy đều ga ngắt côn - máy rú ầm ĩ là tại sao?

Em hỏi các bác ý này: khi bật khoá điện các bác có chờ đèn "check engine" tắt hẳn mới đề hay đề từ khi còn chưa tắt?

Bệnh vù ga liệu có bắt nguồn từ việc cảm biến đóng mở ga chưa reset xong (đèn "check engine" còn chưa tắt) đã đề máy làm cảm biến này làm việc không ổn định chăng?

Bác sĩ Auto và các bác cho em biết với nhé, vì em cũng chạy Nubira của ông anh vài lần mà ổng kêu bị vù ga còn em chạy đề sau khi tắt đèn "check engine" thì chưa hôm nào bị?
 
Hạng B1
5/8/07
53
0
6
54
Hà Nội
www.yahoo.com
RE: Đang chạy đều ga ngắt côn - máy rú ầm ĩ là tại sao?

Vivant sử dụng chung động cơ và khung sàn Nu.II cho nên nó òa ga là đúng thôi. Đây là bệnh kinh niên không chữa được của Nu.II. Em đã từng dùng em này từ 2002 đến 2007 nên em biết rõ, mang xuống Thanh Trì chỉnh, vệ sinh các kiểu rồi mà nguyễn y vân...đành sống chung với lũ. Bạn em có cái Espero cũng bị y vậy nghe.
 
Hạng B2
20/8/06
146
1
0
RE: Đang chạy đều ga ngắt côn - máy rú ầm ĩ là tại sao?

Các bác không biết chứ đây là tính năng hay của Nubira mà chỉ có một số xe đời mới mới có (cruise control :D), đang đi quen mà cắt tính năng này đi cũng khó chịu phết, nhất là đối với phụ nữ. Đặc biệt, khi đi đường trường tính năng này còn hay hơn khi không phải đạp ga xe vẫn cứ lao vèo vèo, nhàn cực.

Cắt bệnh này thì cực đơn giản, chỉ việc rút phắt cái jack cảm biến tốc độ ra là xong, mỗi tội làm như vậy thì đồng hồ tốc độ lại không hoạt động. Vì vậy, mấy hôm nữa rỗi em sẽ làm cái switch khi nào đạp côn thì sẽ ngắt để cho nó không đưa tín hiệu về ECU nữa, nhả côn ra nó lại chạy bình thường. Xe nào có ABS thì nên tìm cách khác vì hoạt động của ABS phụ thuộc vào tốc độ của xe, xe của em không có ABS nên em nghĩ có thể xử lý theo cách này được. Bác Automatic co đới không vào cần phơm em phát chứ em search trên service manual cấm có chỗ nào nói đến cái cảm biến naỳ.
 
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
55
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
RE: Đang chạy đều ga ngắt côn - máy rú ầm ĩ là tại sao?

Tốt nhất là cứ tắt đèn của hệ thống KT thì đề thôi bác ạ: để cái ACU nó test các thông số. Còn hiện tượng vù ga như các bác nói có phải : cắt côn tua máy vọt lên 1500-2000v/p rồi một lúc sau mới xuống chậm dù buông chân côn rồi hay nó xuống liền. Hai sự việc này khác nhau nhé.
 
Tập Lái
12/6/08
29
0
0
53
RE: Đang chạy đều ga ngắt côn - máy rú ầm ĩ là tại sao?

Xe Nubira của em chỉ khi ngắt côn thì tua máy lên khỏang 1800v/p và hơi lâu xuống khi côn vẫn ngắt chứ khi nhả côn thì xuống lại bình thường khỏang 800-1000 tùy theo tốc độ. Chứ còn nhả côn mà tua máy vẫn cao mãi thì nó lôi xe chạy hoặc lồng lên (nếu số nhỏ). Chạy trong TP có mà tông vào người ta chết mất. Đúng như một bác nói, chờ cho check engine xong hãy đề máy thì có đỡ hơn+ vệ sinh van bù ga đều đặn thì không đến nỗi.
 
Hạng B2
12/7/08
255
0
0
Hà Nội
RE: Đang chạy đều ga ngắt côn - máy rú ầm ĩ là tại sao?

Lại bênh kẹt ga giống Fiat đấy, bảo dưỡng hệ thống turbo, nếu còn bảo hành bắt hãng thay đi,...