RE: Đằng sau “cơn sốt” Captiva
Việc các cò xe, sale làm ăn em không bàn nữa, các bác bàn cả rồi.
Còn việc CAP xếp trong sân như trong ảnh thì em nghĩ có thể có mấy khả năng như sau:
+ Năng lực SX của VDC là 200xe/tháng=200/26ngày công=8xe/ngày. Như vậy số xe trong ảnh chỉ bằng 2 ngày SX, các bác để ý chút thì thấy sau đám xe CAP là những loại xe khác. Phải chăng nếu đánh dấu được, 2 ngày sau toàn bộ số xe trên đã thay đổi, nếu vậy thì số tồn đó quá bình thường.
+ Số xe đó là LS. Ở VN ta thường thì cùng loại xe nhưng version rẻ tiền hơn thì ít người mua hơn, việc này đã có bài báo trên vnexpress.net nói đến. Theo em thì chắc chắn LS ế. Trong lúc xe đang hot nhất thì 1 con LS để ở showroom ở Thái Bình gần 2 tháng mới bán được. Trên 4R ta có bác nói là mua LS vẫn phải chi thêm cho sale, em nghĩ là "đục nước béo cò" thôi.
Ngoài ra, việc xe thiếu gương, xe thì thiếu phụ tùng gì đó như có bác đã viết, em nghĩ không thể xảy ra. Vì khi định SX một lô xe, phòng KH sẽ lên một danh sách các linh kiện cần có cho lô xe dựa theo cấu hình của xe và đặt mua. Và vì yếu tố vận chuyển và thủ tục (chi phí), sẽ chẳng có lý do nào một lô linh kiện thiếu 10 cái gương trên tổng số vài nghìn chiếc lại vẫn được đóng gói và nhập về. Và người lên KH thường dự tính cả tỷ lệ hỏng vỡ. Nói thật một mình em cũng có thể làm được KH này chứ chẳng cần đến tầm cỡ Vidamco.
Xin lỗi các bác, nhiều khi xem bài của một số bác, em cứ thấy hài hài làm sao ấy. Việt Nam ta xuất phát từ hợp tác xã, rồi nghĩ ai cũng nghĩ và làm như mình, rồi sau đó không dám dùng hàng do người Việt Nam làm cũng chỉ vì sợ cứ người Việt là làm ẩu như mình.
Việc các cò xe, sale làm ăn em không bàn nữa, các bác bàn cả rồi.
Còn việc CAP xếp trong sân như trong ảnh thì em nghĩ có thể có mấy khả năng như sau:
+ Năng lực SX của VDC là 200xe/tháng=200/26ngày công=8xe/ngày. Như vậy số xe trong ảnh chỉ bằng 2 ngày SX, các bác để ý chút thì thấy sau đám xe CAP là những loại xe khác. Phải chăng nếu đánh dấu được, 2 ngày sau toàn bộ số xe trên đã thay đổi, nếu vậy thì số tồn đó quá bình thường.
+ Số xe đó là LS. Ở VN ta thường thì cùng loại xe nhưng version rẻ tiền hơn thì ít người mua hơn, việc này đã có bài báo trên vnexpress.net nói đến. Theo em thì chắc chắn LS ế. Trong lúc xe đang hot nhất thì 1 con LS để ở showroom ở Thái Bình gần 2 tháng mới bán được. Trên 4R ta có bác nói là mua LS vẫn phải chi thêm cho sale, em nghĩ là "đục nước béo cò" thôi.
Ngoài ra, việc xe thiếu gương, xe thì thiếu phụ tùng gì đó như có bác đã viết, em nghĩ không thể xảy ra. Vì khi định SX một lô xe, phòng KH sẽ lên một danh sách các linh kiện cần có cho lô xe dựa theo cấu hình của xe và đặt mua. Và vì yếu tố vận chuyển và thủ tục (chi phí), sẽ chẳng có lý do nào một lô linh kiện thiếu 10 cái gương trên tổng số vài nghìn chiếc lại vẫn được đóng gói và nhập về. Và người lên KH thường dự tính cả tỷ lệ hỏng vỡ. Nói thật một mình em cũng có thể làm được KH này chứ chẳng cần đến tầm cỡ Vidamco.
Xin lỗi các bác, nhiều khi xem bài của một số bác, em cứ thấy hài hài làm sao ấy. Việt Nam ta xuất phát từ hợp tác xã, rồi nghĩ ai cũng nghĩ và làm như mình, rồi sau đó không dám dùng hàng do người Việt Nam làm cũng chỉ vì sợ cứ người Việt là làm ẩu như mình.