Hạng D
1/10/05
1.313
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Đánh giá Audi Q7 2.0 TFSI – Thay đổi toàn diện

Được giới thiệu tại Việt Nam lần đầu vào tháng 10/2015 vừa qua, Audi Q7 2.0 TFSI tạo nên một chuẩn mực mới khi lần đầu áp dụng công nghệ động cơ dung tích bé nhưng công suất lên tới 252 mã lực bên trong một chiếc SUV vạm vỡ. Liệu sự kết hợp này có mang lại cho Q7 hoàn toàn mới sự linh hoạt, hiệu quả trong khả năng vận hành ?[pagebreak][/pagebreak]


Ngoại hình

Về kích thước, Q7 mới ngắn hơn 37 mm, hẹp hơn 15 mm và giữ nguyên chiều cao so với trước đó. Tuy vậy, xe trông vẫn rất “hoành tráng”, dài hơn 5m, rộng 2,2m và chiều dài cơ sở gần 3m. Như vậy nội thất trong xe vẫn rộng rãi và không bị ảnh hưởng nhiều bởi kích thước bé hơn đôi chút.

Đánh giá Audi Q7 2.0 TFSI – Thay đổi toàn diện

Thiết kế của Audi Q7 2016 tạm biệt hẳn những nét bo tròn, thay vào đó là đường thẳng dứt khoát tạo gân cho thân xe, nắp ca-pô, giúp chiếc xe trông mạnh mẽ, manly và hấp dẫn hơn trước.

Ở phía trước thì Q7 nổi bật với thiết kế lưới tản nhiệt mới, cùng với phần đèn chiếu sáng ban ngày LED rất đẹp, các đường nét sắc sảo và dứt khoát hơn hẳn đời trước.

Đánh giá Audi Q7 2.0 TFSI – Thay đổi toàn diện

Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng mâm xe có kích thước không được lớn so với tổng thể của xe, thiết kế 5 chấu kép cỡ 19 inch. Bù lại với bộ lốp dày 255/55R19 sẽ giúp xe vận hành êm ái, cách âm tốt hơn.

Đánh giá Audi Q7 2.0 TFSI – Thay đổi toàn diện

Ở phía đuôi xe, Audi Q7 cho cảm giác thon gọn hơn hẳn đời trước, nhìn xe trông cứng cáp và hiện đại với đèn hậu LED, ốp cản màu bạc nhìn chắc chắn cùng với hai ống xả ở hai bên trông rất thể thao.

Đánh giá Audi Q7 2.0 TFSI – Thay đổi toàn diện

Điểm đặc biệt là phiên bản tiêu chuẩn của Audi Q7 2016 tại Việt Nam được trang bị đèn pha LED, ở phía sau đèn hậu cũng là dạng đèn LED động rất bắt mắt, đặc biệt khi mở signal cho hiệu ứng đẹp mắt vào ban đêm.

Đánh giá Audi Q7 2.0 TFSI – Thay đổi toàn diện

Nhìn chung, Audi Q7 2016 sở hữu ngoại hình thu hút và hấp dẫn hơn hẳn, cải thiện được mọi khuyết điểm từng xuất hiện trên Q7 thế hệ cũ, tạo được sự thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Nội thất

Mặc dù kích thước bên ngoài có vẻ nhỏ đi đôi chút, nhưng Q7 2016 có không gian rộng rãi hơn hẳn, nhất là phần không gian trên đầu được tăng thêm rất thoải mái, ghế ngồi thiết kế ôm lưng hơn, cho cảm giác đầy đặn hơn.

Đánh giá Audi Q7 2.0 TFSI – Thay đổi toàn diện

Phía cabin, Audi sử dụng kiểu thiết kế buồng lái đơn giản như trên TT mới cho Q7, cùng hệ thống thông tin giải trí MMI với màn hình cảm ứng lớn hơn. Với thiết kế này, bảng điều khiển giảm đáng kể nút bấm nên không còn lộn xộn như trước, đồng thời hỗ trợ Google Android Auto và Apple CarPlay.

Khi xe không nổ máy thì màn hình MMI được thu gọn vào bên trong rất gọn gàng. Màn hình 7 inch này cũng sở hữu rất nhiều tính năng liên quan đến vận hành như tiêu hao nhiên liệu, hành trình, điều khiển âm nhạc, hệ thống này được điều khiển chạm mới với bàn di cảm ứng rộng đặt trong tầm tay người lái giúp thao tác vận hành trực quan và đơn giản.

Đánh giá Audi Q7 2.0 TFSI – Thay đổi toàn diện

Cần số có thiết kế mới đẹp và chắc chắn, bên dưới có nút bấm của phanh tay điện tử và hệ thống tự động tắt/ mở động cơ tự động khi dừng chờ đèn đỏ. Kế bên là nút tăng giảm âm lượng và chuyển đổi bài hát dành cho người ngồi ghế phụ.

Hệ thống điều hoà hiện đại với 4 vùng điều khiển tự động và tuỳ chỉnh chế độ gió riêng biệt, Ở phía trước khá ấn tượng với các cửa gió thiết kế lớn và kéo dài nối liền 2 khu vực rất đốc đáo.

Đánh giá Audi Q7 2.0 TFSI – Thay đổi toàn diện

Một số chi tiết được ốp chất liệu nhôm màu bạc giúp tôn thêm vẻ đẹp sang trọng cho Audi Q7, bên cạnh chất liệu bọc da ghế màu đen sạch sẽ và mềm mại.

Vô lăng có thiết kế 3 chấu thể thao tích hợp các nút bấm điều khiển được nhiều chức năng liên quan đến hệ thống giải trí hay nghe/ gọi điện thoại, điều khiển hệ thống thông tin trong màn hình lớn ở phía trước mặt người lái, mọi thao tác đều rất thuận tiện, dễ làm quen và sử dụng.

Đánh giá Audi Q7 2.0 TFSI – Thay đổi toàn diện

2 Ghế ngồi phía trước có chức năng chỉnh điện cùng với bộ nhớ ghế 2 vị trí tiện lợi cho vị trí người lái. Điểm đáng tiếc là xe không được trang bị hệ thống cửa sổ trời.

Một số chức năng tiện nghi khác trên xe như camera lùi, hỗ trợ đậu xe điện tử, kính chiếu hậu chống chói, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo chống trộm, hệ thống Cruise Control. Phía sau xe còn hỗ trợ tính năng mở cốp bằng điện thông qua nút bấm hoặc remote từ xa.

Đánh giá Audi Q7 2.0 TFSI – Thay đổi toàn diện

Khu vực ghế ngồi ở hàng ghế thứ hai có không gian thoải mái và rộng rãi, khoảng trống đầu gối rất tốt, trên đầu cũng còn dư nhiều không gian thoáng đãng. Hành khách ở đây cũng có thể tự mình điều chỉnh nhiệt độ theo ý thích rất tiện lợi thông qua bộ điều khiển được đặt ở giữa.

Đánh giá Audi Q7 2.0 TFSI – Thay đổi toàn diện

Hàng ghế thứ 3 được điều khiển gập lên xuống bằng điện thuận tiện, tuy nhiên thì không gian ở đây không thật sự thoải mái dành cho người lớn, đầu gần chậm nóc xe, đầu gối cũng phải co lại chắc chắn gây mỏi trong hành trình dài.

Đánh giá Audi Q7 2.0 TFSI – Thay đổi toàn diện

Có thể nói khu vực này chỉ có thể dành cho trẻ em hoặc những tình huống buộc phải chở thêm người. Điều này cũng dễ hiểu thôi vì Audi Q7 được thiết kế theo dạng 5+2 nên hàng ghế cuối không dành để sử dụng thường xuyên.

Đánh giá Audi Q7 2.0 TFSI – Thay đổi toàn diện

Nhìn chung các trang bị trên phiên bản tiêu chuẩn đã khá đầy đủ với nhu cầu sử dụng cơ bản tại Việt Nam hiện nay. Nếu muốn cao cấp hơn, khách hàng có thể tuỳ chọn thêm HUD hiển thị trên kính lái, máy tính bảng cho hàng ghế sau, hệ thống âm thanh 3D của Bose hoặc Bang & Olufsen, cửa sổ trời Panoramic, đi cùng 8 tuỳ chọn về chất liệu ốp nội thất, hoặc 10 kiểu mâm xe kích thước từ 19 đến 21 inch. Tất nhiên là giá tiền sẽ thay đổi tuỳ theo những tuỳ chọn này.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
1/10/05
1.313
5.790
113
Hồ Chí Minh city
Vận hành
Khi bắt đầu nhấn nút nổ máy thì có thể cảm nhận ngay âm thanh từ ống pô có vẻ không ấn tượng lắm, một phần là do khả năng cách âm quá tốt của Audi Q7, hầu như không nghe được gì từ bên ngoài.​
Điểm ấn tượng nhất trên Audi Q7 2016 tại Việt Nam là việc chiếc xe sử dụng động cơ dung tích khá bé, chỉ 2.0L, 4 xy lanh thẳng hàng, turbo tăng áp kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp Tiptronic.​
Đánh giá Audi Q7 2.0 TFSI – Thay đổi toàn diện
Nghe sơ qua thông số chúng ta có thể thấy nó có phần hơi “khiêm tốn”, tuy nhiên công suất tối đa của xe rất đáng nể với 252 mã lực tại 5.000 – 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 370 Nm tại 1.600 – 4.500 vòng/phút. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km mất 7,1 giây, tốc độ tối đa 233 km/h. Cùng với bình xăng dung tích 75l, Q7 hoàn toàn mới chỉ mất 7,4L/100km đường hỗn hợp.​
Liệu với sức mạnh như vậy có “cõng” nổi chiếc Q7 to lớn? Có lẽ đây là điều mà các bác quan tâm nhất đối với chiếc xe 2.0L này. Và em nghĩ rằng các bác không phải lo lắng về điều đó, cảm nhận đầu tiên khi tăng ga là chiếc xe không hề đuối sức, ngược lại còn rất mượt mà, có thể nói không có cảm giác Q7 chỉ được trang bị động cơ 4 xy lanh – 2.0L.​
Đánh giá Audi Q7 2.0 TFSI – Thay đổi toàn diện
Audi cho biết Q7 thế hệ mới nhất này đã được giảm trọng lượng nhẹ hơn phiên bản cũ tới 300 kg, một con số không hề nhỏ đối với một chiếc ô tô. Do đó với 252 “con ngựa”, khả năng vận hành của Q7 dư sức đảm nhiệm tốt nhất vai trò là một chiếc xe Châu Âu mạnh mẽ và ổn định.​
Tuy nhiên với chỉ 4 xy-lanh thì Audi Q7 không thể sở hữu âm thanh từ tiếng pô uy lực như động cơ 3.0L, do đó chiếc xe này chỉ phù hợp với mục đích sử dụng gia đình, hoặc dành cho những tài xế trầm tính.​
Thiết kế vô lăng mới khá đẹp và gọn gàng, mọi nút bấm đều nằm trong tầm tay, ở khu vực cần số cũng vậy, cảm giác lúc nào cũng rất vừa vặn và thuận tiện khi sử dụng, giúp cho việc lái xe trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn nhiều. Tầm nhìn của xe thoáng đãng, đặc biệt là cột A rất nhỏ giúp việc quan sát dễ dàng hơn, nhất là trong thành phố đông đúc.​
Đánh giá Audi Q7 2.0 TFSI – Thay đổi toàn diện
Có thể nói là chẵng có gì đáng phải chê trách đối với chiếc SUV này khi vận hành thử ở tốc độ 120 km/h trên đường cao tốc, mọi thứ đều hoàn hảo : cách âm tốt, khung gầm êm ái – vận hành đầm chắc, cảm giác cực kì yên tâm và an toàn.​
Đối với các khúc cua thì sao ? chắc có lẽ các bác đã quá hiểu rõ công nghệ dẫn động 4 bánh danh tiếng Quattro của Audi, giúp cho xe luôn giữ được độ bám đường cần thiết khi vào cua, nhờ đó mà chúng ta có thể dễ dàng kiểm soát được tay lái cũng như tốc độ cần thiết đối với những khúc cua ở tốc độ cao, một điều mà những dòng xe bình dân không thể làm được !​
Đánh giá Audi Q7 2.0 TFSI – Thay đổi toàn diện
Công nghệ Quattro không chỉ giúp cho xe vận hành cực chuẩn trên đường trường, mà còn giúp chủ xe có thể vi vu đến những khu vực xa rời đường nhựa, khám phá những điều mới mẻ cùng gia đình và người thân.​
Về tiêu hao nhiên liệu của xe ? có thể nói đây là một dòng xe tiết kiệm bậc nhất trong phân khúc này, sau một cày nát các con đường hơn 200 km thì đồng hồ chỉ báo mức trung bình là 10,2 Lít/ 100 km. Với giá xăng như hiện nay chắc hẳn chủ xe cũng chẵng mấy bận tâm đến con số có phân khiêm tốn này.​
Đánh giá Audi Q7 2.0 TFSI – Thay đổi toàn diện
Tổng quan thì Audi Q7 phiên bản 2.0L sở hữu khả năng vận hành ấn tượng so với dung tích có phần khiêm tốn của xe, cách âm tốt, đầm chắc ở tốc độ cao, ôm cua cực chuẩn, không có gì đáng để chê trách đối với một chiếc xe gia đình.​
Đánh giá Audi Q7 2.0 TFSI – Thay đổi toàn diện
Audi Q7 2016 xứng đáng được khen ngợi với những thay đổi và cải tiến từ trong ra ngoài với nhiều công nghệ tiên tiến và hiện đại. Đặc biệt hơn hết là khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về dịch vụ hậu mãi khi mua xe Q7 với chế độ bảo hành 3 năm không giới hạn km. Q7 có mức giá khởi điểm chỉ hơn 3 tỷ đồng, khá hợp lý nếu so với các đối thủ cùng phân khúc.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Xe đẹp quá cả trong lẫn ngoài. Mình không có tiền nhưng khuyến nghị ai có tiền thì mua :)
 
Tập Lái
22/10/12
25
10
3
Chiếc xe duy nhất Audi có thể cạnh tranh với Merc trong cùng phân khúc ở VN :D A6 1.8 rất ngon nhưng Merc E mới ra thì đấu o lại rồi :)
 
Hạng B1
12/10/15
64
32
18
HCM
"Cùng với bình xăng dung tích 75l, Q7 hoàn toàn mới chỉ mất 7,4L/100km đường hỗn hợp" VS "sau một cày nát các con đường hơn 200 km thì đồng hồ chỉ báo mức trung bình là 10,2 Lít/ 100 km" cuối cùng là bao nhiêu l/100km đường hỗn hợp ta. Nhưng dù số nào thì thấy cũng lý tưởng quá xá. Em xưa giờ luôn nghĩ con này phải tầm 15-16l/100km là ít.
 
Hạng C
3/3/14
733
872
93
cần số mới của Audi đẹp quá, đẹp hơn hẳn cái cần số củ chuối đời trước.
 
Tập Lái
15/12/09
27
4
3
Em nhớ cách đây mấy năm Q5 và RX350 được đánh giá cùng phân khúc, giá cũng nngang ngang nhau, giờ Q7 giá ngang RX của Lexus :mad::confused:
 
  • Like
Reactions: thailoibk