Sao bác không tính cái xác xe 2 tấn luôn2.0 mà tiêu thụ xăng 10.2lit cho đường hỗn hợp (con số thực tế) thì không phải là tiết kiệm lắm.
Q7 đời mới này bản bán ra ở VN là bản base, cắt trụi lũi sạch sẽ, khách hàng muốn option gì thì thêm tiền vô. Em đồ là thêm tí option cho gọi là nhìn được chút cũng lên thêm 500-1 củ nữa . Còn RX350 ở VN option khá đầy đủ rồi đó bác . Ở nước ngoài bản full option của cái xe tier thấp hơn lúc nào cũng gần bằng con tier cao hơn bản basephải nói ngược lại là RX giá ngang Q7 mới đúng bác ơi.
bác đã xem clip chưa, đang so với Ford focus 2.0 ợKhông biết con này sao chứ em xem trên youtube test drive nói quattro trên RS7 bị thiếu lái rất nhiều so với Panamera Turbo S, vào track những khúc chichane xe không ổn định bằng M6
Con này động cơ mới có 2.0 thôi bác, ăn uống thế là phù hợp rồi. Con Morrning của em có 1.25 mà đi quanh quanh SG cũng cỡ 10 lít rồi."Cùng với bình xăng dung tích 75l, Q7 hoàn toàn mới chỉ mất 7,4L/100km đường hỗn hợp" VS "sau một cày nát các con đường hơn 200 km thì đồng hồ chỉ báo mức trung bình là 10,2 Lít/ 100 km" cuối cùng là bao nhiêu l/100km đường hỗn hợp ta. Nhưng dù số nào thì thấy cũng lý tưởng quá xá. Em xưa giờ luôn nghĩ con này phải tầm 15-16l/100km là ít.
B Sâu nào cho giá Options cho ae tham khảo luônView attachment 410580
Được giới thiệu tại Việt Nam lần đầu vào tháng 10/2015 vừa qua, Audi Q7 2.0 TFSI tạo nên một chuẩn mực mới khi lần đầu áp dụng công nghệ động cơ dung tích bé nhưng công suất lên tới 252 mã lực bên trong một chiếc SUV vạm vỡ. Liệu sự kết hợp này có mang lại cho Q7 hoàn toàn mới sự linh hoạt, hiệu quả trong khả năng vận hành ?[pagebreak][/pagebreak]
Ngoại hình
Về kích thước, Q7 mới ngắn hơn 37 mm, hẹp hơn 15 mm và giữ nguyên chiều cao so với trước đó. Tuy vậy, xe trông vẫn rất “hoành tráng”, dài hơn 5m, rộng 2,2m và chiều dài cơ sở gần 3m. Như vậy nội thất trong xe vẫn rộng rãi và không bị ảnh hưởng nhiều bởi kích thước bé hơn đôi chút.
View attachment 410575
Thiết kế của Audi Q7 2016 tạm biệt hẳn những nét bo tròn, thay vào đó là đường thẳng dứt khoát tạo gân cho thân xe, nắp ca-pô, giúp chiếc xe trông mạnh mẽ, manly và hấp dẫn hơn trước.
Ở phía trước thì Q7 nổi bật với thiết kế lưới tản nhiệt mới, cùng với phần đèn chiếu sáng ban ngày LED rất đẹp, các đường nét sắc sảo và dứt khoát hơn hẳn đời trước.
View attachment 410577
Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng mâm xe có kích thước không được lớn so với tổng thể của xe, thiết kế 5 chấu kép cỡ 19 inch. Bù lại với bộ lốp dày 255/55R19 sẽ giúp xe vận hành êm ái, cách âm tốt hơn.
View attachment 410772
Ở phía đuôi xe, Audi Q7 cho cảm giác thon gọn hơn hẳn đời trước, nhìn xe trông cứng cáp và hiện đại với đèn hậu LED, ốp cản màu bạc nhìn chắc chắn cùng với hai ống xả ở hai bên trông rất thể thao.
View attachment 410574
Điểm đặc biệt là phiên bản tiêu chuẩn của Audi Q7 2016 tại Việt Nam được trang bị đèn pha LED, ở phía sau đèn hậu cũng là dạng đèn LED động rất bắt mắt, đặc biệt khi mở signal cho hiệu ứng đẹp mắt vào ban đêm.
View attachment 410578
Nhìn chung, Audi Q7 2016 sở hữu ngoại hình thu hút và hấp dẫn hơn hẳn, cải thiện được mọi khuyết điểm từng xuất hiện trên Q7 thế hệ cũ, tạo được sự thu hút ngay từ ánh nhìn đầu tiên.
Nội thất
Mặc dù kích thước bên ngoài có vẻ nhỏ đi đôi chút, nhưng Q7 2016 có không gian rộng rãi hơn hẳn, nhất là phần không gian trên đầu được tăng thêm rất thoải mái, ghế ngồi thiết kế ôm lưng hơn, cho cảm giác đầy đặn hơn.
View attachment 410583
Phía cabin, Audi sử dụng kiểu thiết kế buồng lái đơn giản như trên TT mới cho Q7, cùng hệ thống thông tin giải trí MMI với màn hình cảm ứng lớn hơn. Với thiết kế này, bảng điều khiển giảm đáng kể nút bấm nên không còn lộn xộn như trước, đồng thời hỗ trợ Google Android Auto và Apple CarPlay.
Khi xe không nổ máy thì màn hình MMI được thu gọn vào bên trong rất gọn gàng. Màn hình 7 inch này cũng sở hữu rất nhiều tính năng liên quan đến vận hành như tiêu hao nhiên liệu, hành trình, điều khiển âm nhạc, hệ thống này được điều khiển chạm mới với bàn di cảm ứng rộng đặt trong tầm tay người lái giúp thao tác vận hành trực quan và đơn giản.
View attachment 410584
Cần số có thiết kế mới đẹp và chắc chắn, bên dưới có nút bấm của phanh tay điện tử và hệ thống tự động tắt/ mở động cơ tự động khi dừng chờ đèn đỏ. Kế bên là nút tăng giảm âm lượng và chuyển đổi bài hát dành cho người ngồi ghế phụ.
Hệ thống điều hoà hiện đại với 4 vùng điều khiển tự động và tuỳ chỉnh chế độ gió riêng biệt, Ở phía trước khá ấn tượng với các cửa gió thiết kế lớn và kéo dài nối liền 2 khu vực rất đốc đáo.
View attachment 410585
Một số chi tiết được ốp chất liệu nhôm màu bạc giúp tôn thêm vẻ đẹp sang trọng cho Audi Q7, bên cạnh chất liệu bọc da ghế màu đen sạch sẽ và mềm mại.
Vô lăng có thiết kế 3 chấu thể thao tích hợp các nút bấm điều khiển được nhiều chức năng liên quan đến hệ thống giải trí hay nghe/ gọi điện thoại, điều khiển hệ thống thông tin trong màn hình lớn ở phía trước mặt người lái, mọi thao tác đều rất thuận tiện, dễ làm quen và sử dụng.
View attachment 410586
2 Ghế ngồi phía trước có chức năng chỉnh điện cùng với bộ nhớ ghế 2 vị trí tiện lợi cho vị trí người lái. Điểm đáng tiếc là xe không được trang bị hệ thống cửa sổ trời.
Một số chức năng tiện nghi khác trên xe như camera lùi, hỗ trợ đậu xe điện tử, kính chiếu hậu chống chói, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo chống trộm, hệ thống Cruise Control. Phía sau xe còn hỗ trợ tính năng mở cốp bằng điện thông qua nút bấm hoặc remote từ xa.
View attachment 410587
Khu vực ghế ngồi ở hàng ghế thứ hai có không gian thoải mái và rộng rãi, khoảng trống đầu gối rất tốt, trên đầu cũng còn dư nhiều không gian thoáng đãng. Hành khách ở đây cũng có thể tự mình điều chỉnh nhiệt độ theo ý thích rất tiện lợi thông qua bộ điều khiển được đặt ở giữa.
View attachment 410588
Hàng ghế thứ 3 được điều khiển gập lên xuống bằng điện thuận tiện, tuy nhiên thì không gian ở đây không thật sự thoải mái dành cho người lớn, đầu gần chậm nóc xe, đầu gối cũng phải co lại chắc chắn gây mỏi trong hành trình dài.
View attachment 410589
Có thể nói khu vực này chỉ có thể dành cho trẻ em hoặc những tình huống buộc phải chở thêm người. Điều này cũng dễ hiểu thôi vì Audi Q7 được thiết kế theo dạng 5+2 nên hàng ghế cuối không dành để sử dụng thường xuyên.
View attachment 410590
Nhìn chung các trang bị trên phiên bản tiêu chuẩn đã khá đầy đủ với nhu cầu sử dụng cơ bản tại Việt Nam hiện nay. Nếu muốn cao cấp hơn, khách hàng có thể tuỳ chọn thêm HUD hiển thị trên kính lái, máy tính bảng cho hàng ghế sau, hệ thống âm thanh 3D của Bose hoặc Bang & Olufsen, cửa sổ trời Panoramic, đi cùng 8 tuỳ chọn về chất liệu ốp nội thất, hoặc 10 kiểu mâm xe kích thước từ 19 đến 21 inch. Tất nhiên là giá tiền sẽ thay đổi tuỳ theo những tuỳ chọn này.
-quan tâm Cửa Sổ Trời, Hud, Bose
Đấy là so với Focus 2.0, 170 hp, nặng 1,5 tấn chạy đường trường chỉ khoảng 6,5l/100km, thì rõ ràng Q7 hao xăng nhiều...Sao bác không tính cái xác xe 2 tấn luôn
Đấy là so với Focus 2.0, 170 hp, nặng 1,5 tấn chạy đường trường chỉ khoảng 6,5l/100km, thì rõ ràng Q7 hao xăng nhiều...
Con số 6.5 của Ford là số nhiên liệu trong điều kiệt chạy tối ưu nhất, nếu chạy trong thành phố hay chân ga to cũng là mức hơn 10 lít nhé bác.
Phiên bản Audi Q7 nếu trong điều kiện tối ưu thì cũng ở mức 6-7 lít / 100 km.