Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015
Dù thời gian trải nghiệm trên mẫu pick-up Navara 2015 vừa ra mắt tại Việt Nam khá ngắn ngủi, tuy nhiên mẫu xe này đã mang lại cho người lái rất nhiều cung bậc cảm xúc thú vị. Đa số đều phải thốt lên “quá đã” sau khi vừa thử Navara xong và vẫn muốn thử tiếp.[pagebreak][/pagebreak]

Nằm trong khuôn khổ giới thiệu Navara 2015 khu vực phía Nam, ngay sau khi lễ ra mắt được tổ chức tại Nissan Miền Tây, khách mời sẽ tiếp tục trải nghiệm mẫu xe này tại Khu di tích đền Hùng, Q9 để đánh giá thức tế về những tính năng hấp dẫn trên Navava NP300.
Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015
Khu vực lái thử sẽ có tổng chiều dài khoảng 800m, bao gồm đa dạng loại địa hình như: đường thẳng, đường quanh co, đường lượn sống, leo dốc cao 40 độ, dốc cao mấp mô, xuống dốc cao 35 độ rồi quay về. Cũng xin nói thêm gần như toàn bộ mặt đường khu vực lái thử đều gồ ghề và rất hiếm chỗ bằng phẳng.
Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015
Phiên bản được đưa ra lái thử sẽ gồm Navara VL (AT 4x4) và Navara SL (MT 4x4).Cả 2 đều gần như có sức mạnh cũng như các trang bị hỗ trợ vận hành tương đương nhau. Trong đó, phiên bản cao cấp nhất Navara VL được nhóm lái thử ưu tiên nhất do đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng và được Nissan định hướng để cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger Wildtrak.
Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015
Bước lên xe, điều chỉnh ghế lái thông qua nút chỉnh đến 8 hướng. Người lái dễ dàng tìm cho mình vị trí phù hợp nhất để chuẩn bị trải nghiệm. Ở chế độ một cầu (2WD), gạt cần số về D và miết ga, chiếc xe với trọng lượng gần 2 tấn cùng 4 người ngồi nhanh chóng bị động cơ mạnh 188 mã lực kéo đi.
Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015
Vượt qua đoạn đường thẳng đầu tiên là đoạn đường quanh co và đường lượn sống, tốc độ ở mức 30-50km/h buộc người lái phải “vần” vô-lăng liên tục để xe luồn lách qua những góc cua gắt.
Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015
Quả thật vô-lăng của Navara 2015 khá nhẹ khiến việc đánh lái dễ dàng nhưng sẽ khiến người thích sự chắc chắn và chính xác có chút phật lòng. Điều này sẽ đáng giá với những ai ngại cầm lái một mẫu xe bán tải để di chuyển trên những con phố đông đúc, chật hẹp.
Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015
Chuyển sang chế độ 2 cầu nhanh (4H) dù xe đang chạy, vào cua với tốc độ cao, lúc này hệ thống cân bằng VDC ngay lập tức can thiệp giúp đuôi xe không bị rê, trượt làm người lái tự tin hơn hẳn. Vượt qua đoạn đường mấp mô, Navara tiếp tục ghi điểm khi xe đầm chắc và êm hái hơn so với phiên bản trước. Điều này có được một phần nhờ vào khung gầm và giảm sốc được cải tiến của Navara NP300.
Phanh gấp và chuẩn bị cho bài thử vượt dốc cao 40 độ với bề mặt là đất pha cát khá xốp được đánh giá là phần thử khó nhất. Chuyển sang chế độ 2 cầu chậm (4LO), đạp ga lút sàn, chiếc xe lao lên dốc.
Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015
Đến giữa dốc, đạp phanh và giữ xe ở lưng chừng, lúc này người lái sẽ cảm nhận tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS) khi xe sẽ dành khoảng 3 giây để chân người lái rời chân phanh và chuyển sang chân ga, tiếp tục nhấn ga, bánh xe quay tít xới cát, bụi mịt mù, rồi vượt qua con dốc cao dễ dàng một cách khó tin.
Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015
Chưa kịp hết phấn khởi thì xe đã vào dốc cao mấp mô, lúc này bánh sau xảy ra hiện tượng mất độ bám và quay tít. Bật chế độ khóa vi sai điện tử, ngay lập tức “tuyệt chiêu” của dân off-road giúp 2 bánh sau quay cùng tốc độ và vượt qua bài thử dốc cao mấp mô. Chế độ khóa vi sai này trên Navara sẽ vô cùng hữu ích trong những chuyến băng rừng vượt suối với điều kiện đường trơn trượt, sình lầy.
Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015
Tiếp theo sẽ là phần xuống dốc cao 35 độ, bình thường người lái sẽ phải sử dụng đến phanh hoặc đi số tay để hãm tốc độ lại khiến xe từ từ xuống dốc. Trên Navara 2015 thì việc này lại vô cùng đơn giản, người lái chỉ việc đưa xe xuống đầu dốc, về mo (N), bật chế độ hỗ trợ đổ dốc (HDC), xe sẽ tự điều chỉnh phanh để đưa cả xe xuống dốc một các an toàn và nhẹ nhàng, trong khi 2 chân người lái hoàn toàn thảnh thơi.
Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015
Kết thúc con dốc, tắt chế độ HDC, chuyển lại chế độ 2 cầu nhanh (4H), tiếp tục cày xới đoạn đường thử với Navara và hoàn thành bài test trong sự hào hứng và vẫn muốn tiếp tục lái thử để được “phá” Navara NP300.
Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015

Chế độ 2 cầu chậm, khóa vi sai và hỗ trợ xuống dốc làm người lái hoàn toàn bị thuyết phục
Theo thông tin từ Nissan, hàng ghế thứ 2 đã được cải thiện độ ngã và độ êm ái. Tuy nhiên, qua đánh giá khi ngồi sau, lưng hành khách vẫn còn khá đứng và ít nhiều sẽ gây khó chịu trong nhưng chuyến đi xa, một đặc điểm cố hữu của các dòng bán tải tại Việt Nam.
Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015
Kết thúc buổi trải nghiệm Navara NP300, dù có phần ngắn ngủi và chưa đánh giá hết các tính năng trong rất nhiều tính năng trên xe nhưng người tham gia đã phần nào tự kiểm chứng được những ưu thế vượt trội của mẫu xe này.

Đành phải dành một dịp khác với thời gian lâu hơn trong một hành trình xa hơn để có thể đánh giá một cách toàn diện về mẫu xe được dự đoán sẽ thay đổi cuộc chơi trong phân khúc Pick-up đang rất sôi động tại Việt Nam.

>> Chi tiết Nissan Navara 2015 tại Việt Nam
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/1/14
1.936
12.155
113
Hình ảnh trải nghiệm Nissan Navara 2015 tại Khu di tích Đền Hùng, Q9.
Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015 Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015 Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015 Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015 Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015 Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015 Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015 Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015 Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015 Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015 Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015 Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015Đánh giá ban đầu về khả năng vận hành của Nissan Navara 2015

 
Hạng B2
26/7/07
277
197
43
Khi xuống dốc dài và sử dụng hệ thống hỗ trợ đổ đèo để cho xe tự điều chỉnh phanh thì có lo ngại cháy phanh không bác?
 
Hạng F
22/7/13
9.349
44.633
113
Khi xuống dốc dài và sử dụng hệ thống hỗ trợ đổ đèo để cho xe tự điều chỉnh phanh thì có lo ngại cháy phanh không bác?
Nó kết hợp số thấp để ổn định theo tốc độ an toàn bác ạ!
 
Hạng F
27/6/12
5.023
11.896
113
Khóa vi sai này là vi sai cầu hay vi sai trung tâm bác? Hay có cả 2?
 
qd confirmed
Hạng B2
31/1/12
407
310
63
nghe hấp dẫn quá, phải nghiên cứu mới được!!
 
Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
Nó kết hợp số thấp để ổn định theo tốc độ an toàn bác ạ!
Bác trả lời không chuẩn trong trường hợp này rồi, em thấy chủ thớt ghi trong bài là: "người lái chỉ việc đưa xe xuống đầu dốc, về mo (N), bật chế độ hỗ trợ đổ dốc (HDC), xe sẽ tự điều chỉnh phanh để đưa cả xe xuống dốc một các an toàn và nhẹ nhàng, trong khi 2 chân người lái hoàn toàn thảnh thơi."
Nhưng theo kinh nghiệm sử dụng xe có hệ thống hỗ trợ đỗ dốc của em thì khi xuống dốc vẫn để số D chứ đâu có về N như bác chủ nói.
 
Hạng D
26/8/13
2.029
5.959
113
42
Biên Hòa - Đồng Nai
Bác trả lời không chuẩn trong trường hợp này rồi, em thấy chủ thớt ghi trong bài là: "người lái chỉ việc đưa xe xuống đầu dốc, về mo (N), bật chế độ hỗ trợ đổ dốc (HDC), xe sẽ tự điều chỉnh phanh để đưa cả xe xuống dốc một các an toàn và nhẹ nhàng, trong khi 2 chân người lái hoàn toàn thảnh thơi."
Nhưng theo kinh nghiệm sử dụng xe có hệ thống hỗ trợ đỗ dốc của em thì khi xuống dốc vẫn để số D chứ đâu có về N như bác chủ nói.

e nghĩ chắc bác chủ gõ nhầm. Chắc về N thì chỉ có dùng phanh mà hãm, chứ đâu dùng động cơ hãm đc nữa.
 
Hạng F
22/7/13
9.349
44.633
113
Bác trả lời không chuẩn trong trường hợp này rồi, em thấy chủ thớt ghi trong bài là: "người lái chỉ việc đưa xe xuống đầu dốc, về mo (N), bật chế độ hỗ trợ đổ dốc (HDC), xe sẽ tự điều chỉnh phanh để đưa cả xe xuống dốc một các an toàn và nhẹ nhàng, trong khi 2 chân người lái hoàn toàn thảnh thơi."
Nhưng theo kinh nghiệm sử dụng xe có hệ thống hỗ trợ đỗ dốc của em thì khi xuống dốc vẫn để số D chứ đâu có về N như bác chủ nói.
Òh! mềnh sót rồi, em xin rút kinh nghiệm sâu sắc nhóe! N thì cũng lạ, nó kềm pham riết thì cũng căng thẳng nhỉ!?
 
Hạng B2
26/7/07
277
197
43
Vậy là bác chủ gõ nhầm N và D, chắc hệ thống hỗ trợ đổ đèo tự động điều chỉnh số để hãm tốc độ.