Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố
Được giới thiệu tại Việt Nam vào giữa năm nay, bên cạnh MG HS cao cấp hơn, MG ZS là một lựa chọn dành cho khách hàng khi lựa chọn xe trong phân khúc crossover đô thị cỡ nhỏ. MG ZS có lợi thế cạnh tranh nằm ở giá bán khởi điểm dễ tiếp cận và trang bị tốt trong tầm giá.

Cùng với HS, ZS là một trong hai dòng xe CUV chiến lược của thương hiệu xe có nguồn gốc từ Anh Quốc lựa chọn để “chào sân” thị trường Việt. MG HS được định vị nằm ở phân khúc CUV cỡ B, phân khúc đang rất được sự quan tâm của người dùng khi ngày càng nhiều mẫu xe tham gia như Ford EcoSport, Hyundai Kona hay mới đây là Kia Seltos.​

Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố


Liệu MG ZS có gì để thuyết phục khách hàng đang có nhu cầu mua xe sử dụng trong đô thị với chi phí mua xe vừa phải? Những đánh giá ban đầu của em hy vọng sẽ giải pháp được câu hỏi này.​

Thiết kế trung tính, vừa lạ lại vừa quen

Không cá tính như Hyundai Kona, vuông vức góc cạnh như Kia Seltos hay già dặn như Ford EcoSport, ngoại thất của MG ZS mang phong cách thiết kế mềm mại. Kiểu thiết kế nhiều đường cong này không gây ấn tượng mạnh khi nhìn thấy trên đường nhưng phù hợp các khách hàng trung tính.​

Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố


Phần đầu của MG ZS thiết kế cụm lưới tản nhiệt và cụm đèn pha bi-halogen tích hợp đường viền LED ban ngày của MG ZS dễ dàng khiến người xem liên tưởng đến phong cách thiết kế của mẫu CUV Mazda CX-5 quen thuộc. Đây là chi tiết trông lạ mà quen của ZS.​

Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố

Những ốp nhựa viền xung quanh xe giúp ZS trông khỏe khoắn và nam tính hơn hẳn. Cụm đèn hậu LED đồ họa sắc sảo, cho cảm giác cao cấp là một điểm cộng dành cho ZS. Dẫu vậy, khi nhìn vào bộ mâm 17 inch, thiết kế 5 chấu của ZS cá nhân em cảm thấy không “cứng” cho chiếc CUV khi nhìn ngang. “Dàn chân” là một yếu tố không kém phần quan trọng quyết định đến vẻ đẹp tổng thể cho xe.​

Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố


Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố


Nội thất tiện dụng, rộng rãi

Trái ngược với suy nghĩ ban đầu về mẫu xe MG ZS. Nội thất của MG ZS được thiết kế với bố cục gọn gàng và khá hợp lý là những nhận xét ban đầu về nó khi bước vào xe.​

Bảng táp-lô xe được thiết kế theo phong cách tối giản và có thể chấp nhận được trong tầm giá. Thậm chí trên đầu bảng táp-lô được lót một lớp nhựa mềm với đường chỉ may giả. Chất liệu nhựa dùng trên nội thất khá dễ chịu và có độ hoàn thiện cao.​

Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố


Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố

MG ZS còn “nịnh” mắt hơn với các ốp trang trí màu bạc và giả sợi carbon viền xung quanh màn hình cảm ứng 8 inch hay cửa gió điều hoà thiết kế hình tua-bin thể thao, tất cả những món trang bị này có thể đáp ứng sở thích của những khách hàng trẻ.​

Điểm trừ của ZS chính màn hình giải trí, không thực sự rõ nét và “nịnh” mắt. Giao diện thiết kế đơn giản, chia theo từng ô vuông và có thể mô tả như hệ điều hành Window Phone và người dùng trẻ như em phải mất một khoảng thời gian để “mò mẫm” làm quen với nó. Có thể đối tượng khách trung niên sẽ lâu hơn, nhưng xe này lại hướng đến khách hàng trẻ. Bù lại, nó cũng khá thời thượng và tiện lợi khi có hỗ trợ kết nối với Apple Carplay, 2 cổng USB và kết nối Bluetooth.​

Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố


Mặc dù được trang bị điều hoà kiểu chỉnh tay, nhưng bù lại MG ZS được trang bị Tiêu Chuẩn tính năng lọc bụi được nhà sản xuất đưa ra là đạt PM2.5, tức là lọc được bụi siêu mịn.​

Tính năng lọc bụi này này khá lý tưởng để bảo vệ sức khoẻ, khi người lái xe ở trong thành phố đông đúc, thường xuyên phải đối mặt với tình trạng kẹt xe lâu, đường đầy khó bụi. Điều hoà khá sâu, làm lạnh nhanh, nhưng không có cửa gió cho hàng ghế phía sau.​

Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố


Vô lăng ZS thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm nắm, trông khá thể thao khi được vát phẳng đáy và thêm ốp viền crôm rất khéo léo. Cụm điều chỉnh Ga tự động (Cruise Control) không được tích hợp ngay trên vô lăng mà bố trí ở một thanh rời đặt bên trái phía dưới. Điểm cộng của MG ZS là ghế ngồi được bọc Da với đệm mút khá êm. Hàng ghế trước thiết kế thể thao ôm lưng người lái, nhìn rất ưng mắt.​

Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố

Hàng ghế sau của MG ZS phù hợp với cả ba người lớn, tất nhiên 2 người ngồi sẽ thoải mái hơn. Chỗ để chân ở hàng ghế phía sau rộng rãi, thích hợp cho người có chiều cao khoảng 1m7. Trần xe được thiết kế cao mang lại khoảng không trên đầu thoải mái. Phiên bản cao cấp nhất của MG ZS được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, một trang bị hiếm thấy trong tầm giá.​

Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố

Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố


Về an toàn, MG ZS được trang bị tiêu chuẩn 6 túi khí trên 2 phiên bản hàng đầu, trong khi bản tiêu chuẩn 4 túi khí, cảnh báo áp suất lốp, khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, phanh ABS, cảm biến hỗ trợ đỗ xe và camera lùi. Tuy không nhiều như các mẫu xe phiên bản “full options” nhưng trang bị này thiết thực, đủ dùng và hợp lý trong tầm giá.​

Động cơ và vận hành

MG ZS sử dụng động cơ xăng, 4cyl thẳng hàng, dung tích 1.5L (1.498cc), DOHC, hút khí tự nhiên (N/A). Động cơ sử dụng hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép (DVVT) mang lại công suất tối đa 112 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 150Nm tại 4.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số tự động 4 cấp (4 AT).​

Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố


Mặc dù động cơ 1.5L của ZS mang hiệu suất trên thông số khá khiêm tốn nếu so với hiệu suất của các phiên bản động cơ tăng áp của Hyundai Kona hay Kia Seltos, nhưng thực tế cầm lái thì công suất và mô-men xoắn này vừa đủ với một mẫu xe CUV cỡ nhỏ như ZS để đi phố. Đủ dùng, không yếu!​

Hộp số tự động 4 cấp của Tiptronic trên MG ZS tạo nên một chút sự bất ngờ cho người lái về độ mượt mà nó mang lại khi đi ở tốc độ dưới 50 km/h trong thành phố, nếu so với các mẫu xe phổ thông khác cùng lắp hộp số tự động 4 cấp tương tự như Hyundai i20 Active, thì hộp số của MG ZS êm hơn.​

Hộp số của ZS đã được nhà sản xuất đã sắp xếp các tỷ số truyền một cách hợp lý. Khi cầm lái hộp số này không gây cảm giác bị “giật” giữa các bước số, nó hoạt động khá mượt và nhẹ nhàng khi xe tăng tốc. Điều này góp phần tạo ra sự thoải mái cho người lái, nhất là những ai “nhạy cảm” với sự “giật” trên xe lắp hộp số tự động ít cấp.​

Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố
Cột A của MG ZS thiết kế mỏng là một điểm cộng giúp người lái dễ dàng quan sát bao quát khi đi phố
Hiệu suất vừa phải của động cơ 1.5L hút khí tự nhiên của MG ZS không mang lại cho nó khả năng tăng tốc “bốc” như Hyundai Kona 1.6T. Tuy nhiên, hộp số khá mượt, động cơ hoạt động êm ái là những ưu điểm của MG ZS mang lại. Hệ thống treo phía trước của MG ZS khá vững, không đem đến cảm giác “chòng chành” và lắc ngang thân xe khi vào cua.​

Độ cách âm của ZS chấp nhận được, cảm nhận cá nhân là nó cách âm kém hơn cách âm của Hyundai Kona. Mặc dù hơi ồn cho người lái muốn tận hưởng. Tuy nhiên, đây không phải là một vấn đề lớn nếu người dùng thường xuyên lái trong đô thị. Dù sao đi nữa đây là một mẫu xe phổ thông, nên không nên đòi hỏi quá nhiều về nó.​

Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố
MG HS cho phép chỉnh vô lăng (Steering) trên màn hình cảm ứng với 3 chế độ: Urban, Normal và Dynamic​

Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố


Vô lăng của ZS ở thiết lập bình thường ở chế độ Urban hoặc Normal khá nhẹ nhàng, nhưng nó không hề lỏng lẻo, độ rơ ít. Vô lăng nhẹ là một thế mạnh thích hợp để đi phố của MG ZS.​

Chán cầm lái kiểu nhẹ nhàng MG ZS từ Quận 3 sang Quận 7. Em đã chuyển sang chế độ lái “Dynamic” được chỉnh thông qua màn hình cảm ứng trung tâm. Ngay lập tức, vô lăng trợ lực điện (EPS) của ZS trở nên nặng tạo cảm giác chắc tay hơn trước. Có thể nói, thiếp lập chỉnh độ nặng của tay lái trên MG ZS là duy nhất trong phân khúc, hiếm có trên một chiếc CUV phổ thông nào trong tầm giá.​

Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố


Không cần công suất mạnh mẽ, một chiếc xe phổ thông sử dụng đi phố cần chạy êm, chân ga và chân phanh nhẹ, lái linh hoạt và MG ZS có thể đáp ứng được các tiêu chí này.​

Hiện tại, MG ZS được phân phối tổng cộng 3 phiên bản với mức giá khởi điểm từ 515 triệu đồng đến 639 triệu đồng cho phiên bản 1.5L 2WD AT LUXURY này. MG ZS mang nhiều điểm hấp dẫn nằm ở giá bán dễ tiếp cận, nội thất rộng rãi, trang bị tiện nghi đủ dùng, thiết kế trung tính. Đây là lựa chọn khá lý tưởng dành cho những khách hàng mới mua xe lần đầu với chi phí vừa phải, rất phù hợp đi phố hàng ngày.
 
Last edited by a moderator:
  • Wow
Reactions: PMH82
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Ảnh chi tiết MG ZS bản 1.5 AT Luxury có giá 639 triệu đồng:

Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố


Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố


Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố


Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố


Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố


Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố


Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố

Cửa cốp mở bằng cách ấn vào logo, cách làm này giống một số mẫu xe Đức như Volkswagen hay BMW​

Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố



Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố

Cốp sau khá rộng rãi​
Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố

Nội thất thiết kế đơn giản, khá đẹp​

Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố

Nút bấm trên vô lăng cảm giác bấm chắc chắn​

Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố


Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố


Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố

Màn hình trung tâm có độ phân giải thấp, nhưng hiển thị khá đầy đủ
Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố


Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố


Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố


Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố

Ghế da công nghiệp được may khéo léo, đệm ghế êm
Đánh giá ban đầu về MG ZS có giá 639 triệu đồng: thiết kế trung tính, phù hợp đi phố
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Cukhoai_2808
Hạng D
26/3/17
2.622
4.712
113
Con xe bé tí yếu xìu thương hiệu cùi bắp mà giá bán cũng chả rẻ. Dự đoán giá sẽ giảm sâu cho ae nào thích chờ đợi
 
  • Like
Reactions: dqtrung and PMH82
Hạng F
29/10/14
8.712
11.610
113
MG được cái là có bán ở châu Âu với Úc nên chất lượng sẽ đảm bảo hơn mấy xe Tàu chỉ bán nội địa. Nhưng mà mình vẫn không tin tưởng TanChong, từ ngày nó còn phân phối Nissan.
Xe tàu duy nhất có 1 nhà phân phối đó pác. Còn mấy con kia do cửa hàng nhập về bán. Nhưng tang chông thì suốt đời cho dân ta ăn mẫu cũ thôi
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
12/10/16
7.687
6.616
113
Hiện tại có 5 đại lý của MG motor: 2 ở SG, 2 ở HN, và 1 ở Vinh
Tan Chong ko còn liên hệ gì với ĐL Nissan nữa rồi, nếu có thêm Nissan làm bảo dưỡng bảo hành thì MG cũng đáng xem xét nhỉ?