Ngay sau khi ra mắt BMW X6 thế hệ mới (F16), em được trải nghiệm cảm giác lái và các tiện nghi của dòng xe mới này. Chiếc X6 được chạy thử trang bị động cơ Diesel 3,0 lít 06 xy-lanh thẳng hàng, công nghệ BMW TwinPower Turbo, có thể sản sinh công suất cực đại 258 mã lực và chỉ số mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại số vòng tua máy 1.500 – 3.000 vòng/ phút.[pagebreak][/pagebreak]
Em không hiểu tại sao Euro Auto lại đưa mẫu X6 máy dầu về VN, chắc chắn không phải vấn đề kinh tế vì xăng đang rẻ, còn Bimmer thì chả quan tâm gì ngoài xe và ......
Thiết kế bên ngoài vẫn đặc trưng như dòng X6 đời đầu, kích thước dài x rộng x cao là 4.909 x 2.170 x 1.702 mm. Vẫn bầu bầu dài dài của dòng
Sports Activity Coupé (SAC) không mạnh mẽ như X5 nhưng lại không nhàm chán như X3.
Đầu xe có thiết kế mạnh mẽ, với ca lăng hình quả trám đôi, đèn viền Angel eyes, hốc lấy gió lớn.
Mí đèn viền lead và kéo dài tới ca lăng.
Đuôi xe mạnh mẽ với hệ thống ống xả đôi. Đèn hậu với công nghê led rất ấn tượng.
Cảm giác đầu tiên là không gian lái và hàng ghế sau rộng, không thấy "ngộp" như X6 E71 2008.
Khoang lái rộng rãi, đơn giản với hệ thống nút bấm thống nhất từ sereis 1 tới series 7
Cần số thể thao, mặt sau bọc da mềm, mặt trước là nhôm mờ cầm rất vừa tay. Chị em đặc biệt thích loại cần số này.
Hệ thống nút bấm các chức năng đồng nhất với các dòng xe của BMW. Nên bác nào đã lái series 1 sẽ không hề bỡ ngỡ khi lái X6.
Chỉ tiếc là Euro Auto đã cắt đi 1 option vô cùng quan trọng là iDrive NBT, chỉ cung cấp option cơ bản với màn hình nhỏ và đầu đọc CD. Không sao, em sẽ giúp các bác nâng cấp
Nội thất theo đánh giá của em là sang trọng, xứng tầm với giá 3.3 tỷ: ghế bọc da Dacota mềm mại, táp lô cũng bọc da viền chỉ đen cao cấp. Không còn nhựa sần sùi như các xe đàn em X3, X4.
Ghế sau rộng rãi. BMW đã bỏ hẳn bục để tay giữa 2 ghế như dòng X6 đời đầu. Là điểm cộng, nên xe có thể chở được 2+3.
Vô lăng vẫn có độ nặng đặc trưng dù trợ lực điện ( như vẫn nhẹ hơn các dòng E trợ lực dầu rất nhiều)
Chìa khoá xe keyless go rất đẹp. Nhỏ gọn và thời trang.
Các hộc để đồ 2 bên cánh của rất rộng
Hai cửa phía sau còn được trang bị rèm cửa chống nắng.
Cốp sau rất rộng với chức năng đóng mở bằng điện.
Cảm nhận về cảm giác lái:
Dù là xe máy dầu, nhưng tuyệt nhiên không hề nghe tiếng ồn đặc trưng của dòng xe Diesel. Với 258hp 6 máy, dòng xe này có công suất tương đồng với dòng động cơ N20 245hp được trang bị trên X4 28i hoặc X3 28i. Tuy nhiên, đọ dọt khi khởi động không thể bằng động cơ máy xăng N20 dù chiếc X6 em chạy thử đã được khởi động và máy đã nóng.
Vì xe trang bị hệ thống truyền động 4 bánh nổi tiếng xDrive của BMW nên khi vào cua xe khá cân bằng, dù dáng xe có vẻ lênh khênh, không nghe riếng rít rít can thiệp quá nhiều của hệ thống cân bằng điện tử ESP như dòng xe chạy cầu sau.
Như đã nói ở trên, X6 mới không có cảm giác ngộp và buôn nôn khi ngồi sau như X6 cũ. Chắc nhà thiết kế dành ghế sau cho trẻ em nên đã cắt luôn tay nắm trên nóc, nên khi ngồi sau hơi "sợ" dù rằng em có thắt dây an toàn.
Xe có 4 chế độ lái ( Eco, Comfort, Sport và Sport +) , nhưng thực sự không khác biệt nhiều khi chạy dưới 40km/h.
Tóm lại, dù xe có giá trên 3.3 tỷ nhưng cảm giác lái không phấn khích khi so với X3 28i mà em đã test trước đây. Có lẽ là không nên so
crossover SUV với SAV.
Cảm ơn các bác đã đọc.
Các bác có thể tham khảo thêm hình ảnh tại
https://www.facebook.com/BmwRetrofitVietnam